Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

19 Tháng Ba 2024

“Chiếc nôi vàng” của môn trượt băng nghệ thuật tại Việt Nam

Thứ Năm 14/03/2019 | 09:07 GMT+7

VHO- Mới đây, một phóng sự truyền hình trên VTV1 đưa tin về 2 anh em ruột Nguyễn Quang Minh và Nguyễn Linh Chi đã mang về tổng cộng 5 HCV tại giải trượt băng nghệ thuật châu Á - Skate Asia. Nhưng ít ai biết được thành tích vượt trội trong môn thể thao xứ hàn ở đất nước nhiệt đới như Việt Nam chính là kết quả nỗ lực không ngừng nghỉ – không chỉ của các vận động viên mà còn của những người đã mang hệ thống sân băng thật, đạt tiêu chuẩn quốc tế đầu tiên và duy nhất Vincom Ice Rink về Việt Nam

Trải nghiệm trượt băng tại sân băng Vincom giúp nhiều bạn nhỏ tìm thấy đam mê của mình

Bén duyên trượt băng nghệ thuật từ… trung tâm thương mại

Giành huy chương ở tất cả các nội dung thi đấu, trong đó đoạt HCV ở cả nội dung đơn và biểu diễn đôi trong Giải trượt băng nghệ thuật châu Á - Skate Asia tổ chức tại Thái Lan là chiến tích gần đây nhất của cặp VĐV nhí Nguyễn Quang Minh (13 tuổi) và Nguyễn Linh Chi (10 tuổi). Đặc biệt, hai anh em ruột Minh và Chi đã được vinh danh trên bục cao nhất khi so tài với 960 vận động viên từ 11 quốc gia, trong đó có nhiều nước có thế mạnh về bộ môn này như Nhật Bản, Trung Quốc…

Mối duyên của hai anh em Minh và Chi với bộ môn nghệ thuật xứ tuyết đến hết sức tình cờ, trong một ngày nghỉ bình thường được bố mẹ cho đi… trung tâm thương mại. 

 “Trong một lần được bố mẹ đưa đến Royal City chơi, em thấy các cô chú biểu diễn rất điêu luyện trên sân băng nên hai anh em xin chơi thử. Từ đó hai chúng em thích dần và đam mê lúc nào không hay”, Quang Minh bộc bạch về Vincom Ice Rink – sân băng thật bên trong trung tâm thương mại. 

Kể từ ngày ấy, Minh và Chi luôn hướng về sân băng và coi đó là ngôi nhà thứ hai của mình. Một tuần 5 buổi tập đều đặn, hai anh em đều được bố mẹ đưa đến sân tập ở Royal City. Nhận ra niềm đam mê của con, chị Vũ Diệu Linh - mẹ hai em quyết định để con được tập luyện môn thể thao này một cách nghiêm túc, với huấn luyện viên.

Ban đầu chỉ để phục vụ niềm đam mê của con, nhưng sau khi được các HLV nước ngoài tại Vincom Ice Rink Royal City đánh giá cao về tiềm năng, chị Linh quyết định sẽ cho con tập luyện dưới môi trường chuyên nghiệp tại đây.

“Tập luyện thể thao chuyên nghiệp là vất vả, thương các con. Tuy nhiên các cháu đều được các thầy cô hướng dẫn, dạy bảo tận tình nên tôi yên tâm để cho các con theo đuổi đam mê”, chị Linh chia sẻ.

Để theo đuổi ước mơ trở thành VĐV chuyên nghiệp, Minh và Chi phải từ bỏ nhiều hoạt động vui chơi giải trí, để thời gian cho tập luyện cùng các thầy cô trên sân băng Vincom Ice Rink Royal City. Hai anh em thường xuyên kín lịch với các lớp bổ trợ như bóng rổ, nhảy đương đại đến việc tham khảo các bài tập mới... 5 HCV chỉ qua hai lần tham dự Skate Asia là thành quả ngọt ngào mà cặp đôi đạt được cho những nỗ lực của hai anh em.

Quang Minh và Linh Chi (ở giữa) đạt HVC nội dung Đôi Nam Nữ tại Giải Vô địch trượt băng nghệ thuật Vincom 2018

Trước đó, Khánh Linh - VĐV Việt Nam đầu tiên giành HCV giải trượt băng nghệ thuật châu Á cũng trưởng thành dưới sự huấn luyện của các HLV chuyên nghiệp từ Vincom Ice Rink, hay như Nguyễn Hữu Hoàng (HCV), Ngô Hoàng Ngân (HCB), Lê Thanh Trang (HCB)… cũng đã khẳng định tài năng tại sân chơi châu Á. 

“Chiếc nôi vàng” biến giấc mơ thành hiện thực

Vincom Ice Rink Royal City – nơi tập luyện của những VĐV Minh, Chi, Linh… là sân băng thật đầu tiên tại Việt Nam đi vào hoạt động, trong khuôn viên TTTM Royal City. Với thiết kế đạt tiêu chuẩn quốc tế của các sân băng thi đấu chuyên nghiệp tầm quốc tế, Vincom Ice Rink nhanh chóng vượt ra khỏi chức năng giải trí đơn thuần để trở thành “cái nôi” của nghệ thuật trượt băng, nơi ươm mầm cho các tài năng trẻ. Đó cũng là lý do, chỉ trong thời gian ngắn, Vincom Ice Rink đã phát triển tới nhiều tỉnh thành trên cả nước, gồm hệ thống 7 sân băng hiện đại tại Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Hạ Long, Biên Hòa, Cần Thơ.

Tất cả các sân Vincom Ice Rink đều trang bị giày trượt chuyên nghiệp nhập khẩu từ Italy, công cụ hỗ trợ tập trượt băng hình hải cẩu hay chim cánh cụt nhập khẩu từ Anh quốc cùng các phòng y tế, phòng gửi đồ, thay giày trượt hiện đại… mang đến những trải nghiệm mới lạ mà an toàn. 

Bên cạnh việc đáp ứng nhu cầu trải nghiệm vui chơi của du khách, Vincom Ice Rink cũng là đơn vị tiên phong đưa bộ môn trượt băng nghệ thuật về Việt Nam với các khoá đào tạo liên tục như: Trượt băng nghệ thuật cơ bản, nâng cao, khúc gôn cầu (hockey)… Các khóa học đều do những huấn luyện viên chuyên nghiệp hướng dẫn theo nhiều cấp độ để người chơi có thể dễ dàng tiếp cận bộ môn nghệ thuật mới lạ này.

Các VĐV được luyện tập với các huấn luyện viên kinh nghiệm đến từ Nhật, Nga và Ukraine - xứ sở nổi tiếng của môn nghệ thuật mùa đông. Họ sẽ đưa ra các bài dạy tốt nhất để các VĐV có thể đạt đến đẳng cấp đi thi đấu quốc tế. Ngoài ra, thiết kế đạt tiêu chuẩn quốc tế của các sân Vincom Ice Rink chính là yếu tố quan trọng để các VĐV thỏa sức “khoe” kỹ thuật cá nhân điêu luyện cũng như luyện tập nâng cao. 

Là hệ thống sân trượt băng do công ty Vincom Retail phát triển, hệ thống sân trượt băng Vincom Ice Rink là điển hình cho khả năng đón đầu và tiên phong đưa những trải nghiệm mới lạ, đẳng cấp trên thế giới về Việt Nam, luôn cập nhật những xu hướng mới nhất trong các dịch vụ và tiện ích cho người tiêu dùng.

Do đó, không khó hiểu khi Vincom Ice Rink nhận được sự đầu tư xứng tầm để trở thành cái nôi vàng của nghệ thuật trượt băng. Hiện tại, để khuyến khích môn nghệ thuật này phát triển và tìm kiếm tài năng, bên cạnh việc chủ động tổ chức Giải vô địch trượt băng nghệ thuật thường niên, Vincom Ice Rink còn phối hợp các trường học tổ chức nhiều lớp trượt băng ngoại khóa. Đặc biệt, Vincom Ice Rink cũng đang phối hợp với Tổng cục TDTT để đưa bộ môn trượt băng nghệ thuật vào chương trình thi đấu chính thức của các kỳ thi đấu thể thao chuyên nghiệp. Đó chính là tương lai rộng mở cho những lứa VĐV trẻ như Minh, Linh, Chi….theo đuổi bộ môn nghệ thuật này lâu dài và chuyên nghiệp.

P.V

Print

Danh mục tin bài

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top