Khai mạc Hội Sách tỉnh Khánh Hòa lần thứ III năm 2024

XUÂN HƯỚNG
Chia sẻ

VHO - Ngày 22.4, tại TP Nha Trang, UBND tỉnh Khánh Hòa tổ chức Khai mạc Hội Sách tỉnh Khánh Hòa lần thứ III năm 2024. Tham dự Lễ Khai mạc có lãnh đạo UBND tỉnh Khánh Hòa; đại diện các Sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh; đại diện lãnh đạo các đơn vị tham gia hoạt động tại Hội Sách và đông đảo bạn đọc, học sinh, sinh viên trong toàn tỉnh.

Khai mạc Hội Sách tỉnh Khánh Hòa lần thứ III năm 2024 - ảnh 1
Cắt băng khai mạc Hội sách

Đông đảo bạn đọc tìm hiểu về sách tại Hội Sách

Hội Sách tỉnh Khánh Hòa lần thứ III năm 2024 diên ra từ ngày 22.4 đến ngày 24.4 với nhiều chương trình, hoạt động: Khai mạc Hội Sách tỉnh Khánh Hòa lần thứ III năm 2024; Liên hoan các đội tuyên truyền măng non năm 2024 về bảo vệ trẻ em; Talk show: Những cuốn sách nên đọc thời sinh viên; Hoạt động giới thiệu sách, giới thiệu tác giả, tác phẩm, tặng sách; hoạt động ký họa; chiếu phim tài liệu “Xây dựng Hải quân nhân dân Việt Nam hiện đại, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới”; trao đổi sách, đọc sách miễn phí…

Phát biểu tại Lễ khai mạc, ông Đinh Văn Thiệu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa cho biết: Trong đời sống tinh thần của mỗi chúng ta, sách không chỉ là kho tàng tri thức, là người thầy vĩ đại thắp sáng trong chúng ta nguồn tri thức vô tận mà sách còn dạy cho chúng ta cách sống, cách làm người, hướng tới những giá trị nhân văn cao cả. Ở thời đại nào cũng vậy, con người cũng lấy việc học và đọc sách là một trong những phương cách để hoàn thiện nhân cách con người, để tiến bộ trong cuộc sống cá nhân và đóng góp vào sự phát triển chung của xã hội.

Nhận thức được tầm quan trọng của sách đối với việc nâng cao kiến thức, kỹ năng, phát triển tư duy, giáo dục và rèn luyện nhân cách con người, ngày 24.02.2014, Thủ tướng Chính phủ ký Quyết định số 284 lấy ngày 21.4 hàng năm là Ngày Sách Việt Nam và ngày 04.11.2021, Thủ tướng Chính phủ đã ký Quyết định số 1862 về tổ chức Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam.

Khai mạc Hội Sách tỉnh Khánh Hòa lần thứ III năm 2024 - ảnh 2
Không gian với rất nhiều loại sách được trưng bày đẹp mắt

Bộ Thông tin và Truyền thông lựa chọn chủ đề cho Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ III năm 2024 là: “Sách hay cần bạn đọc”, nhằm khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng, tạo dựng môi trường đọc thuận lợi; hình thành thói quen đọc sách trong gia đình, trường học, cơ quan, tổ chức; xây dựng và phát triển văn hóa đọc Việt Nam; tôn vinh người đọc, người sáng tác, các tổ chức, cá nhân có những đóng góp cho phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng...

Tại tỉnh Khánh Hòa, UBND tỉnh đã ban hành Kế hoạch số 977/KH-UBND ngày 24.01.2024 về tổ chức Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa năm 2024 nhằm phát huy giá trị của sách, của văn hóa đọc trong cộng đồng, góp phần nâng cao đời sống văn hóa tinh thần và xây dựng xã hội học tập.

Khai mạc Hội Sách tỉnh Khánh Hòa lần thứ III năm 2024 - ảnh 3
Bạn đọc lựa chọn sách 

“Hội Sách tỉnh Khánh Hòa năm 2024 sẽ trở thành điểm đến tham quan ý nghĩa, là nơi kết nối, lan tỏa tình yêu sách, văn hóa đọc đến gần hơn với cộng đồng xã hội, đặc biệt là các bạn học sinh, sinh viên”, ông Đinh Văn Thiệu mong muốn.