Hạnh phúc vỡ òa sau hành trình gần 10 năm tìm “mụn con”

VH- Anh Đào Phú Khánh (Hải Phòng) bị biến chứng quai bị từ nhỏ, hậu quả là sau kết hôn 8 năm nhưng vợ chồng anh chưa thể có con. Song niềm hy vọng trong anh chưa bao giờ tắt và cuối cùng “trái ngọt” đã đến khi vợ anh cùng lúc mang thai ba.

Hạnh phúc vỡ òa sau hành trình gần 10 năm tìm “mụn con” - Anh 1

Vợ chồng anh Khánh – chị Phương (giữa) chia sẻ về niềm vui sau hành trình tám năm tìm kiếm tiếng cười trẻ thơ - Ảnh: Q.Hoa

Anh Đào Phú Khánh (SN 1987, quê Hải Phòng) chia sẻ tại buổi gặp gỡ các cặp vợ chồng hiếm muộn do Bệnh viện Nam học hiếm muộn tổ chức ngày 18.8 , anh mắc quai bị từ nhỏ sau đó bị biến chứng viêm tinh hoàn. Tuy nhiên do nhận thức của anh và gia đình còn hạn chế nên không điều trị. Đến năm 2009, anh lập gia đình với chị Vũ Thị Phương (SN1988), nhưng từ đó đến nay, dù đã điều trị ở nhiều nơi, uống cả thuốc nam, thuốc bắc nhưng anh chị luôn buồn rầu vì thiếu tiếng cười trẻ thơ trong gia đình.
“Đi khám ở đâu, tôi cũng được kết luận là không có khả năng sinh con nên buồn lắm. Nghe ai mách có loại thuốc nào giúp tăng  số lượng tôi đều nghe theo và mua uống, với niềm hy vọng một ngày nào đó tôi sẽ có con”, anh Khánh cho hay.
Năm 2017, anh Khánh được các bác sĩ Bệnh viện Nam học và hiếm muộn Hà Nội giải thích về kỹ thuật phẫu thuật vi phẫu tìm tinh trùng, mặc dù vẫn còn nghi hoặc nhưng anh đặt hết niềm tin vào bác sĩ. Và điều may mắn đã đến khi bác sĩ thông báo ca vi phẫu đã thành công. 
Theo bác sĩ Nguyễn Bá Hưng (Bệnh viện Nam học và hiếm muộn Hà Nội), nhiều trẻ bị biến chứng quai bị dẫn đến vô sinh, do đó kỹ thuật mới này đã giải quyết được vấn đề. Tuy nhiên cần lưu ý nếu trẻ nam bị biến chứng qua bị cần đến các cơ sở y tế chuyên về sinh sản để được tư vấn sớm.
Tại buổi gặp gỡ, Bệnh viện Nam học và hiếm muộn Hà Nội cũng tổ chức cho các đôi vợ chồng hiếm muộn bốc thăm để nhận các gói hỗ trợ từ 2 – 60 triệu đồng của bệnh viện nhằm động viên tinh thần và tiếp sức cho những cặp đôi đang trong hành trình tìm kiếm tiếng cười trẻ thơ. 

Quỳnh Hoa
 

Ý kiến bạn đọc