Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới
29 Tháng Ba 2024

Liệu giới tính có phải giới hạn?

Thứ Bảy 24/08/2019 | 17:12 GMT+7

VHO- Tiếp nối sự kiện đầu tiên hết sức thành công với  3 khách mời nổi tiếng: diễn viên Lan Phương, nhạc công Trung Lương và nhà thiết kế Hữu Là La, chiều 24.8, tại Hà Nội, VOGE Talk 2 đã trở lại với chủ đề: Giới và khoa học công nghệ.

Tại buổi talkshow, các diễn giả đã lý giải nguyên nhân vì sao có rất ít nữ giới lựa chọn theo ngành khoa học kỹ thuật đang phát triển mạnh mẽ giữa thời đại 4.0? Tại sao số nhân sự nữ trung, cao cấp chỉ dừng lại ở con số dưới 20%? Đây là nguyên nhân tự nhiên xuất phát từ giới tính hay do chính những khuôn mẫu, những giới hạn mà chúng ta tự đặt ra cho giới của chính mình?

Các diễn giả đã chia sẻ nhiều kinh nghiệm nhằm đập tan những định kiến về giới

Các khách mời là nữ giới thành công trong lĩnh vực khoa học công nghệ  đã chia sẻ những trải nghiệm, đem đến cho người tham gia một góc nhìn mới về giới tính trong công việc, những câu chuyện chân thực, sự phân biệt đối xử về giới trong môi trường làm việc. Không chỉ vậy, các diễn giả của VOGE Talk 2 đã sẵn sàng nói lên câu chuyện của chính bản thân mình: sống, làm việc, và vượt lên những bất công gây ra khi giới tính còn là giới hạn.

Diễn giả Lê Huỳnh Kim Ngân, người sáng lập Twenty.vn và đồng sáng lập GDG Việt Nam chia sẻ: “Tôi có dịp được hợp tác với một công ty công nghệ trong nước, sau khi tham gia tư vấn, làm lại chiến lược với và tiếp xúc với tất cả nhân viên chủ chốt thì tôi nhận ra rằng trong 700 nhân viên của công ty với 65% là nữ giới, không có ai là nữ được đứng lên làm quản lý. Tất cả nhân viên nữ có trình độ cao trong công ty đều được dẫn dắt bởi một bạn nam. Thậm chí trong nhiều cuộc họp những nhân viên nam này còn không đủ kiến thức để có thể đứng lên trao đổi chuyên môn. Sau khi trao đổi với tổng giám đốc về vấn đề này và nhận được câu trả lời phụ nữ chỉ cần lui vào hậu trường và không cần phải đi tranh đấu với người khác, tôi lập tức hủy hợp đồng mà không thỏa hiệp mặc dù hợp đồng đó có giá trị rất lớn bởi nó đi ngược lại với nguyên tắc sống của tôi”.

Ngoài ra, các diễn giả cũng phủ nhận quan điểm ''Đàn ông nông nổi giếng khơi, đàn bà sâu sắc như cơi đựng trầu'' và cho rằng, không chỉ riêng trong lĩnh vực khoa học công nghệ mà ở các lĩnh vực khác, phụ nữ cũng có thế mạnh riêng về tri thức, sự tỉ mỉ và khả năng giao tiếp mềm mỏng.

ĐÌNH TOÁN

Print

Video

Xem nhiều nhất

Không nội dung

A problem occurred while loading content.

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top