Phát hiện vụ phá rừng lim ở Trường Sơn

VHO - Chi cục Kiểm lâm Quảng Bình vừa phát hiện thêm một vụ phá rừng gỗ lim ở Trường Sơn và thu giữ 4,3m3 gỗ lim được lâm tặc vùi lấp dưới đất.

Phát hiện vụ phá rừng lim ở Trường Sơn - ảnh 1

Hiện trường vụ phá rừng lim ở Trường Sơn

Theo đó, ngày 20.4, lực lượng kiểm lâm cơ động của Chi cục Kiểm lâm Quảng Bình và Lâm trường Trường Sơn đã đi tuần tra, bảo vệ rừng. Tại khoảnh 68, tiểu khu 317 do Lâm trường Trường Sơn (xã Trường Sơn, huyện Quảng Ninh, Quảng Bình) quản lý, lực lượng kiểm lâm đã phát hiện 5 cây lim có đường kính 50-85cm đã bị chặt hạ trái phép.

Tại hiện trường, 5 cây gỗ lim đã bị lâm tặc cưa xẻ lấy đi gỗ khối, chỉ còn trơ lại gốc, cành ngọn và ít gỗ bìa. Kiểm tra khu vực rừng bị phá, lực lượng chức năng đã phát hiện khoảng 45 hộp gỗ với khối lượng hơn 4,3 m3 được vùi dưới đất. Ngoài ra, một số cây gỗ gõ ở khu vực rừng này cũng bị chặt hạ trái phép.

Phát hiện vụ phá rừng lim ở Trường Sơn - ảnh 2

Khu vực 5 cây lim bị cưa trộm lấy gỗ

Bước đầu nhận định, khoảng hơn một tháng trước, có 3 cây lim bị lâm tặc khai thác trái phép, 2 cây còn lại mới bị chặt hạ từ 3 đến 5 ngày trở lại đây.

Được biết, địa điểm khu vực rừng lim bị khai thác trái phép gần Trạm bảo vệ rừng số 8 của Lâm trường Trường Sơn. Tuy nhiên, trạm bảo vệ rừng này không phát hiện kịp thời vụ việc.

Trước đó, vào tháng 3.2019, tại Lâm trường Trường Sơn đã xảy ra vụ phá rừng với khối lượng gần 100 m3 gỗ. Đến nay vụ án phá rừng này mới khởi tố, bắt giam 4 đối tượng và đang được điều tra.

PHẠM PHÚ

Ý kiến bạn đọc