Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

28 Tháng Ba 2024

Nhiều chính đảng đánh giá cao kết quả chống dịch Covid-19 của Việt Nam

Thứ Ba 21/04/2020 | 22:25 GMT+7

VHO- Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Thụy Sĩ khẳng định với tính ưu việt của hệ thống xã hội chủ nghĩa, Việt Nam đã làm rất tốt việc ngăn chặn dịch bệnh và trở thành một hình mẫu trong phòng chống dịch Covid-19.

Tranh cổ động tấm lớn được đặt ở các điểm nút giao thông của Hà Nội

Trước tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, gây ra nhiều ảnh hưởng to lớn, trực tiếp tới toàn thế giới và nhân dân các nước, Trưởng ban Đối ngoại Trung ương Hoàng Bình Quân đã thay mặt Trung ương Đảng gửi thư thăm hỏi các chính đảng trên thế giới, chia sẻ thông tin về tình hình và các biện pháp phòng chống dịch của Việt Nam, đồng thời đề xuất các biện pháp hợp tác giữa các chính đảng và các nước, cùng nhau đoàn kết, vượt qua đại dịch.

Các chính đảng trên thế giới cũng đã gửi thư, điện tới Đảng Cộng sản Việt Nam, đánh giá cao những nỗ lực và các biện pháp quyết liệt, triệt để, hiệu quả của Đảng và Chính phủ Việt Nam trong ngăn chặn, kiểm soát dịch bệnh, bày tỏ khâm phục trước những kết quả tích cực mà Việt Nam đạt được trong thời gian qua, khẳng định các kết quả này được quốc tế đánh giá cao và là minh chứng cho sức mạnh của công cuộc xây dựng đất nước dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam.

Đồng thời, các chính đảng bày tỏ cảm ơn về sự hỗ trợ, giúp đỡ, tình cảm đoàn kết của Đảng, Chính phủ và nhân dân Việt Nam đối với các quốc gia trên thế giới trong công cuộc phòng chống dịch.

Trưởng ban Đối ngoại Trung ương Đảng Nhân dân Cách mạng Lào khẳng định: “Đảng, Chính phủ Lào bày tỏ rất biết ơn và vô cùng cảm động mặc dù Việt Nam còn gặp rất nhiều khó khăn trong phòng, chống dịch Covid-19 nhưng Đảng, Chính phủ và nhân dân Việt Nam đã ủng hộ và giúp đỡ các nước khác đang phải đối phó với dịch bệnh trên trong đó có Lào”; nhấn mạnh “sự ủng hộ quý báu, kịp thời và rất hiệu quả” ấy góp phần quan trọng trong việc ngăn chặn và phòng, chống dịch bệnh hiện nay.

Trưởng ban Liên lạc Đối ngoại Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc khẳng định sẵn sàng cùng với chính đảng các nước trên thế giới, trong đó có Việt Nam, tăng cường chia sẻ kinh nghiệm, phối hợp biện pháp chống dịch, cùng nỗ lực sớm chiến thắng dịch bệnh.

Ban Quốc tế Đảng Lao động Triều Tiên nhấn mạnh dịch Covid-19 được kiềm chế hiệu quả tại Việt Nam nhờ những biện pháp tích cực và quyết liệt của Đảng Cộng sản Việt Nam, bày tỏ tin tưởng nhân dân Việt Nam chắc chắn sẽ chiến thắng trong cuộc đấu tranh này.

Trưởng Ban Đối ngoại Đảng Phong trào Cánh tả Thống nhất Dominicana khẳng định “sức mạnh tổng hợp về con người và tổ chức, cùng với tầm nhìn chính trị và xã hội của Đảng Cộng sản Việt Nam và Chính phủ Việt Nam và sự chuẩn bị về khoa học, y tế, kỹ thuật đã cho phép Việt Nam có thể kiểm soát được những tác động của đại dịch.”

Lễ trao tặng nhân dân Lào nhiều trang thiết bị y tế chống dịch Covid-19

Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Thụy Sĩ đánh giá cao “những nỗ lực của hệ thống chính trị, y tế và khả năng tuyệt vời mà người dân Việt Nam và Đảng Cộng sản Việt Nam đã thực hiện,” khẳng định “với tính ưu việt của hệ thống xã hội chủ nghĩa, Việt Nam đã làm rất tốt việc ngăn chặn dịch bệnh và trở thành một hình mẫu trong phòng chống dịch Covid-19.”

Chia sẻ quan điểm trên, Đảng Cộng sản Mexico nhấn mạnh “tính ưu việt về sức mạnh của những người lao động trong công cuộc xây dựng xã hội chủ nghĩa trong việc xử lý các vấn đề như Covid-19.”

Các chính đảng khẳng định Việt Nam là “tấm gương sáng chói và hy vọng,” “nguồn động viên lớn lao” cho các quốc gia trên thế giới trong công cuộc phòng chống dịch Covid-19, những kinh nghiệm và kết quả đạt được của Việt Nam sẽ là nguồn kinh nghiệm tham khảo hiệu quả cho các nước.

Các đảng bày tỏ tin tưởng Việt Nam sẽ tiếp tục nỗ lực hơn nữa và sớm vượt qua đại dịch dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, khẳng định mong muốn tiếp tục thúc đẩy hợp tác, đoàn kết với Việt Nam trong cuộc đấu tranh chống dịch Covid-19 cũng như trong quan hệ hữu nghị song phương.

TTXVN

 
 

Print

Danh mục tin bài

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top