Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

28 Tháng Ba 2024

Dự kiến sẽ tổ chức Những ngày văn hóa Việt Nam tại Hoa Kỳ

Thứ Tư 04/03/2020 | 16:46 GMT+7

VHO- Chiều nay 4.3 tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện đã có buổi tiếp và làm việc với đoàn doanh nghiệp cấp cao, Hội đồng kinh doanh Hoa Kỳ - ASEAN (US-ABC) 2020 do Chủ tịch Alexander C. Feldman dẫn đầu.

Tại buổi tiếp, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện đã gửi lời cảm ơn đến ông Alexander C. Feldman vì đã dành thời gian đến thăm và làm việc tại trụ sở Bộ VHTTDL. Tiếp đó, Bộ trưởng thông tin đến ông Alexander C. Feldman việc năm 2020 là năm kỷ niệm 25 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Hoa Kỳ. Theo đó, Bộ VHTTDL dự kiến sẽ tổ chức Những ngày Văn hóa Việt Nam tại Hoa Kỳ trong năm nay cùng nhiều chương trình văn hóa, nghệ thuật khác nhân dịp lễ kỷ niệm này. Bộ VHTTDL cũng đang phối hợp tổ chức chuyến lưu diễn hòa nhạc tại Việt Nam của dàn nhạc giao hưởng Minnesota dự kiến diễn ra vào cuối tháng 6, đầu tháng 7 tại Hà Nội, Huế và TP.HCM. Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện bày tỏ hy vọng phía Hoa Kỳ sẽ xem xét, tích cực hỗ trợ để các sự kiện văn hóa giữa hai nước diễn ra thành công tốt đẹp.

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện tiếp đoàn US-ABC do Chủ tịch Alexander C. Feldman dẫn đầu

Về thể thao, Việt Nam – Hoa Kỳ đã có nhiều chương trình hợp tác phát triển. Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện đã gửi lời cảm ơn đến Herbalife trong những năm qua luôn trở thành nhà tài trợ sản phẩm dinh dưỡng, hỗ trợ huấn luyện dinh dưỡng cho các VĐV Việt Nam, góp phần vào thành công của TTVN trong những năm vừa qua và mong muốn đơn vị này tiếp tục đồng hành cùng Ủy ban Olympic Việt Nam. 

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện hy vọng Hoa Kỳ sẽ dành sự giúp đỡ đặc biệt cho ngành VHTTDL Việt Nam

Về du lịch, trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, ngành du lịch Việt Nam đang chịu thiệt hại nặng nề. Trong tháng 1, khách quốc tế đến Việt Nam đạt gần 2 triệu lượt. Tuy nhiên sau khi dịch bùng phát, lượt khách du lịch đến Việt Nam có dấu hiệu giảm sút do tâm lý e ngại việc đi lại trong thời gian này. Trước tình hình đó, Bộ trưởng khẳng định ngay sau khi dịch kết thúc, Bộ VHTTDL sẽ có những hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch mạnh mẽ du lịch Việt Nam tại nhiều nơi, trong đó có Hoa Kỳ. Đồng thời, ngành du lịch Việt Nam luôn coi Hoa Kỳ là thị trường du lịch trọng điểm khi quốc gia này trong những năm qua luôn lọt top 10 các quốc gia có lượng khách du lịch đến Việt Nam nhiều nhất.

Ông Alexander C. Feldman khẳng định Việt Nam - Hoa Kỳ có rất nhiều tiềm năng hợp tác VHTTDL

Ngoài ra, Bộ trưởng bày tỏ phía Hoa Kỳ tiếp tục hỗ trợ Việt Nam quảng bá du lịch tại Mỹ, ASEAN và thế giới dựa trên các ứng dụng công nghệ số, ứng dụng internet, e-marketing… Hỗ trợ các hình thức đào tạo, tập huấn, cung cấp thông tin về các sản phẩm, dịch vụ mới cho các hãng, đại lý lữ hành và du lịch trực tuyến thông qua mạng internet.

Nhất trí với những trao đổi của Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện, ông Alexander C. Feldman đánh giá cao những nỗ lực trong công tác kiểm soát, dập dịch Covid-19 của Việt Nam cũng như chia sẻ với những khó khăn mà toàn ngành VHTTDL đang phải đối mặt. Ông cũng bày tỏ sự ngưỡng mộ trước những thành tích mà thể thao Việt Nam đã đạt được trong năm vừa qua trên các đấu trường khu vực và thế giới.

Chủ tịch US-ABC nêu rõ Hoa Kỳ sẵn sàng hỗ trợ Việt Nam trong phát triển VHTTDL. Ông Alexander C. Feldman nhấn mạnh trong thời gian qua, quảng bá du lịch Việt Nam đang được thực hiện rất hiệu quả trên các nền tảng, đặc biệt ở các chương trình và nội dung chất lượng của Discovery Networks và Netflix. Bên cạnh đó, đại diện Netflix cũng bày tỏ thiện chí sẵn sàng hợp tác với Việt Nam trong phát triển điện ảnh.

Đại diện Netflix rất mong được hỗ trợ Việt Nam phát triển điện ảnh

Với những tiềm năng hợp tác, hai bên kỳ vọng trong thời gian tới những nỗ lực thúc đẩy phát triển VHTTDL giữa Việt Nam – Hoa Kỳ sẽ có nhiều hoạt động cụ thể hơn và quan hệ hợp tác sẽ được nâng lên tầm cao mới. Qua đây, US-ABC mong đợi sự thành công của Việt Nam trong vai trò chủ tịch ASEAN 2020.

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện tặng quà lưu niệm cho ông Alexander C. Feldman 

ĐÌNH TOÁN; ảnh: TRẦN HUẤN

Print

Danh mục tin bài

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top