Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

28 Tháng Ba 2024

“Cuộc đua” của những bộ phim Việt đình đám

Thứ Sáu 22/11/2019 | 11:11 GMT+7

VHO- Hai Phượng, Cua lại vợ bầu, Lật mặt: Nhà có khách, Trạng Quỳnh, 798 Mười, Tháng Năm rực rỡ, Vu quy đại náo... là những bộ phim Việt có doanh thu cao sẽ góp mặt tại “điểm hẹn” LHP Việt Nam lần thứ XXI.

 Phim “Trạng Quỳnh”

Tối 23.11 tại TP Vũng Tàu (Bà Rịa - Vũng Tàu), LHP Việt Nam lần thứ XXI sẽ chính thức khai mạc, mở ra “cánh cửa” của một sự kiện chuyên nghiệp, nơi tôn vinh các tác phẩm điện ảnh Việt Nam mang đậm bản sắc dân tộc, giàu tính nhân văn và có dấu ấn sáng tạo. Tại đây, công chúng yêu điện ảnh tiếp tục có cơ hội được xem những bộ phim Việt đình đám, đạt kỷ lục doanh thu trong thời gian qua.

Tác phẩm nào sẽ làm nên chuyện?

Chùm 16 bộ phim truyện dự thi tại LHP Việt Nam lần thứ XXI là bức tranh phản ánh rõ nét diện mạo khởi sắc của điện ảnh Việt Nam trong những năm gần đây. Đánh dấu sự quay trở lại của các tác phẩm phim Nhà nước đặt hàng, cùng với số lượng hùng hậu của các nhà sản xuất tư nhân, LHP Việt Nam lần thứ XXI phong phú hơn về diện mạo, với sự đa dạng của các thành phần làm phim. Theo BTC, dù diễn ra trong bối cảnh nhiều khó khăn của điện ảnh Việt nhưng đây vẫn là kỳ liên hoan mang đến nhiều kỳ vọng. Nhiều bộ phim Việt đã từng tạo nên hiện tượng phòng vé, xô đổ các kỷ lục doanh thu đã được thiết lập trước đó, cùng với những bộ phim được Nhà nước đặt hàng, với đội ngũ làm phim giàu kinh nghiệm.

16 bộ phim truyện điện ảnh tham gia dự thi tại LHP Việt Nam lần thứ XXI gồm: Khi con là nhà, 11 niềm hy vọng, Người bất tử, Tháng Năm rực rỡ, Thạch Thảo, Song Lang, 100 ngày bên em, Anh thầy ngôi sao, Lật mặt: Nhà có khách, Cua lại vợ bầu, Nơi ta không thuộc về, Hạnh phúc của mẹ, Hai Phượng, Hợp đồng bán mình, Thưa mẹ con đi, Truyền thuyết về Quán Tiên. Trong số này, có nhiều “gương mặt” đã từng tạo nên cơn sốt phòng vé thời gian qua. Điển hình như tháng 2.2019, bộ phim Cua lại vợ bầu chính thức xô đổ kỷ lục phòng vé trước đó của Bông sen Vàng LHP XX Em chưa 18 với doanh thu gần 192 tỉ đồng. Tuy nhiên, thời gian nắm giữ kỷ lục của Cua lại vợ bầu chỉ vỏn vẹn một tháng, khi bộ phim Hai Phượng công bố con số doanh thu 200 tỉ đồng. Đây là những “gương mặt” ấn tượng sẽ góp mặt ở hạng mục phim truyện dự thi tại LHP Việt Nam lần thứ XXI. Hạng mục phim truyện dự thi cũng có Lật mặt: Nhà có khách với 117,5 tỉ; Tháng Năm rực rỡ, doanh thu phòng vé 85 tỉ đồng.

 Cảnh trong phim “Hai Phượng”

Bên cạnh đó, chương trình chiếu phim toàn cảnh LHP Việt Nam lần thứ XXI với sự tham gia của 14 bộ phim truyện gồm: Giấc mơ Mỹ; 798 Mười; Chú ơi, đừng lấy mẹ con; Hồn Papa da con gái; Giã từ cô đơn; Thật tuyệt vời khi ở bên em; Tháng 5 để dành; Chị Mười Ba; Tìm chồng cho mẹ; Trạng Quỳnh; Truyện ngắn; Ước hẹn mùa thu; Vô gian đạo và Vu quy đại náo. Trong này cũng có nhiều phim có doanh thu phòng vé tốt như 798 Mười, Trạng Quỳnh, Vu quy đại náo

Đến thời điểm này, LHP Việt Nam lần thứ XXI đang là sự kiện điện ảnh được giới nghề và công chúng háo hức chờ đợi. Trong số 16 tác phẩm dự thi ở hạng mục thu hút sự quan tâm nhiều nhất của công chúng, đến thời điểm này đã có nhiều tò mò bộ phim nào sẽ làm nên chuyện? Nhà sản xuất Ngô Thanh Vân, một trong những “ứng cử viên” sẽ tham gia tranh giải tại LHP Việt Nam lần thứ XXI với hai bộ phim: Song Lang Hai Phượng chia sẻ, đây là 2 dự án phim với 2 màu sắc hoàn toàn khác biệt. “Chúng tôi đều rất hồi hộp đón chờ và mong được xướng tên tại giải thưởng cao nhất...”, nhà sản xuất, diễn viên Ngô Thanh Vân cho biết.

Đạo diễn Đặng Thái Huyền, đạo diễn phim truyện dự thi Nơi ta không thuộc về cũng cho rằng, Giải thưởng của LHP là quan trọng, nhưng không vì thế mà các nhà làm phim, các nghệ sĩ phải so đo với nhau. Bởi hơn hết, mỗi kỳ LHP đều là một ngày hội để các nhà làm phim gặp gỡ, chia sẻ và giới thiệu các tác phẩm mới tới tất cả các đồng nghiệp.

Phim “798 Mười”

“Tiệc phim” lôi cuốn

Nói về Giải thưởng Bông sen Vàng, nhà sản xuất Ngô Thanh Vân, gương mặt tranh giải “Nữ diễn viên chính xuất sắc” cũng cho rằng, đó là giải thưởng quan trọng, là niềm khích lệ, động viên to lớn với các nghệ sĩ và các nhà làm phim. Mỗi mùa trao giải là một ngày hội với các anh chị em làm phim, cũng là sân chơi lớn để các nghệ sĩ, nhà làm phim được giao lưu, học hỏi, trao đổi các kinh nghiệm làm nghề với đồng nghiệp trong nước và quốc tế.

30 bộ phim truyện Việt Nam tham gia LHP được kỳ vọng sẽ cho thấy một diện mạo khởi sắc của điện ảnh Việt Nam kể từ sau LHP XX. Đồng thời, sẽ “chiêu đãi” khán giả một “tiệc phim” lôi cuốn, nhiều màu sắc. Công chúng yêu điện ảnh cũng sẽ nhận thấy ở LHP sự góp mặt của nhiều thế hệ đạo diễn, bên cạnh những đạo diễn gạo cội như Trần Ngọc Phong, các “đạo diễn triệu đô” như Victor Vũ, Nguyễn Quang Dũng, Lý Hải, Đỗ Đức Thịnh… là các gương mặt đạo diễn trẻ đang ở thời điểm sung sức như Đặng Thái Huyền, Vũ Ngọc Phượng, Đinh Tuấn Vũ…, những đạo diễn mới từ nước ngoài về như Lê Văn Kiệt, Mai Thế Hiệp, Lê Nhật Quang…

16 bộ phim dự thi đa dạng về thể loại, từ phim hài, tình cảm gia đình, tâm lý xã hội, phim kinh dị, giả tưởng đến phim hành động, remake. Mỗi tác phẩm tiếp cận cuộc sống ở một góc độ khác nhau, với những đề tài phong phú về tình yêu, tình bạn, gia đình, đáng chú ý là sự trở lại của phim Nhà nước về đề tài hậu chiến. Đáng chú ý, ở những bộ phim của các tác giả trẻ, công chúng được tiếp cận với những góc nhìn độc đáo, đáp ứng nhu cầu của khán giả, mang tính giải trí cao.

Bởi vậy mà trong 5 phim có doanh thu cao nhất mọi thời đại của phim Việt Nam đến thời điểm hiện nay có đến 3 phim trong chùm phim dự thi năm nay: Hai Phượng (doanh thu 200 tỉ), Cua lại vợ bầu (191,8 tỉ), Lật mặt: Nhà có khách (117,5 tỉ). Sự có mặt của nhiều phim đạt mức doanh thu kỷ lục khi chiếu rạp trong chùm phim dự thi năm nay đã phản ánh sự sôi động của thị trường điện ảnh Việt Nam hiện nay. 

 Tất cả đã sẵn sàng

Ngày 21.11, ông Huỳnh Đức Dũng, Phó giám đốc Sở VHTT Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, sáng cùng ngày đội ngũ 100 tình nguyện viên hỗ trợ LHP đã được tập huấn xong để có thể tham gia tích cực các hoạt động bên lề. Những công việc chuẩn bị cho các cụm rạp, màn hình chiếu ngoài trời, vé mời, tổ chức 2 buổi giao lưu, các công việc hậu cần… đã được địa phương hoàn tất, và đã sẵn sàng chào đón các nghệ sĩ trong cả nước. BẢO HẠNH

 

 PHƯƠNG NGÂN

Print

Danh mục tin bài

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top