Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

29 Tháng Ba 2024

Khẩn trương lắp đặt hệ thống ống dẫn nước kín từ sông Đà vào Nhà máy

Thứ Sáu 25/10/2019 | 21:32 GMT+7

VHO- Theo Bí thư Tỉnh ủy Hòa Bình, để đảm bảo an toàn nguồn nước, Công ty Cổ phần đầu tư nước sạch sông Đà cần đầu tư xây dựng hệ thống ống dẫn nước kín từ sông Đà về nhà máy.

Khu vực sản xuất của Công ty cổ phần đầu tư nước sạch Sông Đà

Ngày 25.10, phát biểu tại cuộc họp, cho ý kiến về một số vấn đề, nội dung liên quan đến sự cố ô nhiễm nguồn nước tại Nhà máy nước sông Đà, Bí thư Tỉnh ủy Hòa Bình Bùi Văn Tỉnh nhận định đây là sự cố rất nghiêm trọng, đã gây ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân thành phố Hà Nội và cũng là bài học cho Nhà máy trong việc xử lý, cung cấp nước sạch, đảm bảo an toàn nguồn nước.

Vì vậy, các ngành chức năng tỉnh Hòa Bình cần soát lại công tác đảm bảo an toàn nguồn nước đối với các công trình nước sạch trên địa bàn để đảm bảo nguồn nước cung cấp cho người dân.

Theo Bí thư Tỉnh ủy Hòa Bình, để đảm bảo an toàn nguồn nước, trước mắt cũng như về lâu dài, Công ty Cổ phần đầu tư nước sạch sông Đà cần đầu tư xây dựng hệ thống ống dẫn nước kín từ sông Đà về nhà máy; không dùng kênh dẫn nước hở như hiện nay và không sử dụng nguồn nước sông Đà thông qua hồ Đầm Bài cho sản xuất; yêu cầu Công ty sớm xác định thời hạn cụ thể để trả hồ Đầm Bài cho tỉnh quản lý, sử dụng đúng công năng, phục vụ sản xuất...

Từ sự cố vừa qua, Bí thư Tỉnh ủy cũng yêu cầu Công ty cổ phần đầu tư nước sạch sông Đà khẩn trương xây dựng hệ thống ống dẫn nước thô kín khi đầu tư mở rộng Nhà máy giai đoạn 2, cũng như thay thế hệ thống kênh dẫn hiện tại bằng hệ thống ống dẫn kín.

Ủy ban Nhân dân tỉnh Hòa Bình sớm báo cáo Thủ tướng Chính phủ để có quy hoạch sử dụng nước sông Đà; các cơ quan quản lý của tỉnh nghiên cứu, đề xuất cấp có thẩm quyền xem xét xử lý vi phạm hành chính (nếu có) liên quan đến công tác quản lý, bảo vệ môi trường của Công ty.

Ủy ban Nhân dân tỉnh nghiên cứu, báo cáo Thủ tướng Chính phủ về việc thoái vốn Nhà nước tại Công ty Cổ phần nước sạch Hòa Bình để tăng cường quản lý Nhà nước đối với việc đảm bảo an toàn nguồn nước.

Các Nhà máy xử lý nước sạch của tỉnh phải xây dựng, lắp đặt hệ thống quan trắc nguồn nước thô đầu vào, rà soát lại các nguồn cấp nước đảm bảo an toàn trên địa bàn tỉnh; xây dựng quy chế bảo vệ nguồn nước cũng như đề xuất quy hoạch các khu vực có nguồn nước an toàn trên địa bàn. Trong đó, vấn đề đảm bảo an toàn, an ninh nguồn nước phải đặt lên hàng đầu...

Tại cuộc họp, lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh đã trao đổi, làm rõ thêm một số thông tin liên quan đến công tác khắc phục, xử lý các đối tượng gây ra sự cố; đồng thời chỉ rõ những tồn tại, hạn chế cần khắc phục để đảm bảo an toàn nguồn nước.

Đại diện Công ty cổ phần đầu tư nước sạch sông Đà cũng cho biết đến thời điểm này, công tác khắc phục sự cố đã cơ bản thực hiện xong; tại các kênh dẫn nước vào Nhà máy và khu vực đầu nguồn không còn dầu thải; Nhà máy cũng đã xúc xả toàn bộ hệ thống tuyến ống và bể chứa; tiến hành thay mới toàn bộ cát thạch anh tại vị trí các bể lọc và các giải pháp đảm bảo an toàn nguồn nước trong vận hành.

Hiện tại, Nhà máy đã cấp nước trở lại cho người dân; đồng thời cùng Trung tâm kiểm soát bệnh tật thành phố Hà Nội lấy các mẫu nước để xét nghiệm.

Ngày 22.10, Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội đã có thông báo kết luận, nước của Công ty cổ phần đầu tư nước sạch sông Đà đã đảm bảo các chỉ tiêu theo tiêu chuẩn của Bộ Y tế dùng để sinh hoạt và ăn uống

TTXVN.

Print

Danh mục tin bài

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top