Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

19 Tháng Ba 2024

Chương trình nghệ thuật “Huyền thoại Mẹ” trước giờ G: Vì con là tuổi thanh xuân của mẹ

Thứ Sáu 18/10/2019 | 11:00 GMT+7

VHO- Tối nay 18.10, tại Trung tâm Nghệ thuật Âu Cơ (Hà Nội), chương trình nghệ thuật “Huyền thoại Mẹ” do Báo Văn Hóa và các đơn vị liên quan phối hợp tổ chức hứa hẹn sẽ là một đêm âm nhạc đong đầy những tình cảm yêu thương, dung dị và ngọt ngào.

Khán giả một lần nữa sẽ được gặp lại những giọng ca trữ tình đẹp đẽ, với những ca khúc, giai điệu thân thương về người mẹ.

Ca sĩ Mỹ Linh, nhóm nhạc Mây: Những hy sinh của mẹ là vô bờ bến

Nhóm Mây

Chủ đề đêm nhạc “Huyền thoại Mẹ” có lẽ chỉ mới nghe tên đủ khiến bất kỳ ai cũng chạm đến một cảm xúc thiêng liêng, nghẹn ngào và xúc động. Nhóm Mây với bốn giọng ca còn rất trẻ đã cảm thấy vô cùng vinh dự khi được tham gia chương trình lần này. Những ngày qua, cả nhóm đã chăm chỉ tập luyện để góp phần cho một đêm nhạc tuyệt vời và ý nghĩa.

Nữ ca sĩ trẻ bộc bạch: “Vì con là tuổi thanh xuân của mẹ. Người mẹ nào cũng dành những điều tốt đẹp nhất cho đứa con yêu thương của mình, là tình yêu thương, là tuổi trẻ và cả cuộc đời của mẹ. Mẹ của em cũng vậy, người phụ nữ vĩ đại ấy có thể hy sinh tất cả mọi thứ để dành cho con của mình mọi điều tốt đẹp nhất. Tình yêu của mẹ thực sự rất bao la, rộng lớn, khiến đứa con nào cũng cảm thấy luôn được che chở, vỗ về. Hình ảnh của mẹ bởi vậy luôn in đậm trong trái tim và giúp em thêm tự tin, cố gắng trong từng bước đi trên con đường nghệ thuật. Những nỗ lực đó của em để mẹ được nhìn thấy và cảm nhận rằng, những hy sinh trong tuổi thanh xuân của mẹ giờ đây có ý nghĩa như thế nào”.

Nhóm Mây với 4 cô gái trẻ đã từng tham gia nhiều chương trình nghệ thuật lớn, theo đuổi dòng nhạc truyền thống, hơi hướng trữ tình, lãng mạn. Trong đó, có không ít lần nhóm được hát những bản tình ca đẹp đẽ về mẹ. Mỹ Linh cho biết, trong chương trình “Huyền thoại Mẹ” lần này, người thầy luôn dìu dắt, chỉ bảo nhóm là NSND Quốc Hưng đã tin tưởng gửi gắm “Mây” phần trình bày ca khúc nổi tiếng của nhạc sĩ Phó Đức Phương Những cô gái quan họ. Mỹ Linh chia sẻ, dù đây không phải bài hát trực tiếp về hình tượng mẹ nhưng ở đó, khán giả sẽ luôn cảm nhận được hình ảnh đẹp, giàu bản sắc của người phụ nữ Việt Nam. Đây cũng là lần đầu tiên nhóm có cơ hội thể hiện ca khúc vốn thân quen và đã đi vào lòng người yêu nhạc Việt bấy lâu nay. Một chút lo lắng về cách thể hiện sao cho thành công nhất, hòa quyện nhất trong dòng chảy chung của chủ đề đêm nhạc. Cả nhóm cũng vô cùng yêu thích bài hát này và cảm thấy đặc biệt hơn mọi khi, vì lần này nhóm được thể hiện một bài hát quan họ.

Ca sĩ Tân Nhàn: “Mẹ là fan hâm mộ lớn nhất!”

Mặc dù đã từng nhiều lần thể hiện ca khúc Điều không thể mất nhưng một lần nữa hát trong chương trình nghệ thuật “Huyền thoại Mẹ”, sự xúc động trong ca sĩ Tân Nhàn vẫn đong đầy. Với ca sĩ Tân Nhàn, Điều không thể mất là ca khúc có giai điệu nhẹ nhàng, không quá phức tạp nhưng ẩn sâu trong đó là tình yêu, sự biết ơn của những đứa con dành cho người mẹ đã cả một đời vất vả, vỗ về bên con trước những chông gai của cuộc đời. Với sự dịu dàng của ca khúc, khán giả sẽ lắng đọng trong những xúc cảm về tình mẫu tử thiêng liêng. Tân Nhàn tâm sự: “Ngay từ nhỏ, mẹ là người gần gũi với Nhàn nhất nên hơn ai hết, Nhàn cảm nhận rõ sự khó nhọc của mẹ để nuôi mình khôn lớn. Mẹ đã hy sinh quãng thời gian đẹp nhất của tuổi thanh xuân để nuôi con trưởng thành. Giờ đã làm mẹ, Nhàn càng thấm thía sự vất vả của mẹ trong suốt quãng thời gian qua và thương mẹ nhiều hơn”.

 Ca sĩ Tân Nhàn

Theo nữ ca sĩ, cô là một trong những người hát nhiều nhất về mẹ bởi mẹ chính là người ảnh hưởng nhiều nhất đến sự nghiệp của Tân Nhàn. Đặc biệt, ở những chương trình nghệ thuật như “Huyền thoại Mẹ”, hát những ca khúc về mẹ không chỉ là sự xúc động mà còn là niềm hạnh phúc. “Sự hạnh phúc đó chính là nguồn động lực lớn nhất để Tân Nhàn thể hiện những ca khúc về mẹ bằng cả trái tim. Dù đã đi trên con đường riêng của mình nhưng mãi mãi, những lời dặn dò của mẹ vẫn luôn in đậm trong tâm trí của tôi, là lời nhắc nhở để tôi có thể ngày một sống tốt hơn. Cho đến giờ đây, tất cả những gì Tân Nhàn muốn nói vẫn là “Mẹ phải thật khỏe mạnh để mãi là fan hâm mộ lớn nhất của con”…”, nữ ca sĩ tâm sự.

Ca sĩ Sèn Hoàng Mỹ Lam: “Có mẹ, con mới được hát!”

Được hát về mẹ là niềm hạnh phúc vô bờ với nhiều ca sĩ. Đặc biệt, với những ca sĩ trẻ, đây còn là niềm tự hào bởi được đứng trên sân khấu lớn, hát tặng mẹ những ca khúc giàu tình cảm. Được NSND Quốc Hưng đưa ca khúc Huyền thoại mẹ biểu diễn trong chương trình nghệ thuật cùng tên, giọng ca người dân tộc Nùng Sèn Hoàng Mỹ Lam bên cạnh sự vui mừng, cô cũng không giấu được sự hồi hộp: ““Huyền thoại mẹ” là chương trình nghệ thuật lớn quy tụ nhiều giọng hát tên tuổi, bản thân lại là ca sĩ trẻ, được hát ca khúc chủ đề của chương trình nên cảm giác lo lắng là không tránh khỏi. Nhưng càng lo lắng bao nhiêu, Mỹ Lam sẽ càng cố gắng làm tốt bấy nhiêu, hy vọng sẽ truyền tải trọn vẹn thông điệp nhân văn về người mẹ trong ca khúc này”.

Sèn Hoàng Mỹ Lam

Với Sèn Hoàng Mỹ Lam, mẹ là nguồn cảm hứng để giọng ca trẻ hát hay hơn. Đây cũng là cơ hội để cô cất tiếng yêu thương với người mẹ đã tần tảo sớm hôm. Khi nghĩ về mẹ và gia đình, giọng ca sinh năm 1993 cảm thấy ấm áp để từ đó cất lên những giai điệu dạt dào tình yêu thương. “Mỗi lần hát, Lam không thể kìm những giọt nước mắt vì nhớ mẹ. Dù cho khán giả biết mình khóc nhưng vẫn cố kìm nén để trình diễn trọn vẹn ca khúc, giúp khán giả hiểu hơn về những tình cảm mà người mẹ dành cho con”, cô nói.

Gửi lời cảm ơn đến người mẹ của mình, quán quân Sao Mai 2017 nói, có mẹ, những người con như Lam mới được sinh ra, được cất tiếng hát và sống trong niềm hạnh phúc. “Chương trình nghệ thuật “Huyền thoại Mẹ” sẽ là nơi không chỉ những ca sĩ mà còn khán giả nói lời cảm ơn đến những người Mẹ”, Mỹ Lam chia sẻ. 

Chương trình nghệ thuật đặc biệt mang tên “Huyền thoại Mẹ” do Báo Văn Hóa phối hợp cùng các đơn vị liên quan tổ chức nhân kỷ niệm 89 năm Ngày Phụ nữ Việt Nam (20.10.1930 - 20.10.2019). Với thời lượng 90 phút, “Huyền thoại Mẹ” sẽ mang đến cho khán giả nhiều ca khúc đẹp về Mẹ, về những người phụ nữ Việt Nam đảm đang, giàu tình yêu thương…

Góp mặt trong chương trình là những giọng ca nổi tiếng như NSND Quốc Hưng, ca sĩ Anh Thơ, Trọng Tấn, Bích Hồng, Tân Nhàn, Hoàng Tùng, Hồng Duyên, Minh Chuyên, Lương Nguyệt Ánh, Sèn Hoàng Mỹ Lam. Ngoài ra còn có sự tham gia của nhóm nhạc trẻ Mây và nhóm thiếu nhi Thiên Phúc.

Chương trình có sự đồng hành của Tổng Công ty Khí Việt Nam- CTCP.

 

PHƯƠNG ANH - ĐÌNH TOÁN

Print

Danh mục tin bài

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top