Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

19 Tháng Ba 2024

16 tập thể và cá nhân được trao Giải thưởng Phụ nữ Việt Nam

Thứ Tư 16/10/2019 | 04:13 GMT+7

VHO- 6 tập thể và 10 cá nhân có thành tích xuất sắc trong mọi lĩnh vực của đời sống, đóng góp tích cực cho sự phát triển của xã hội đã được trao Giải thưởng Phụ nữ Việt Nam 2019. Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam và bà Trương Thị Mai, Trưởng ban Dân vận Trung ương đã tới dự lễ trao giải.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã chúc mừng các tập thể, cá nhân được trao giải thưởng, và cho rằng trong cuộc sống còn có rất nhiều tấm gương phụ nữ cao quý rất xứng đáng được vinh danh. Bày tỏ lòng tri ân với các mẹ, các chị, ông cho rằng, từ ngàn đời nay, người phụ nữ Việt Nam luôn là người đồng hành và khơi nguồn những giá trị tốt đẹp. Không chỉ trong thời kỳ chiến tranh mà phụ nữ thời bình đã và đang phát huy những tính cách đáng quý, tiếp tục kế thừa và đóng góp to lớn trong sự phát triển đất nước.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam và bà Nguyễn Thị Thu Hà (thứ ba, bên phải) trao Giải thưởng cho các cá nhân

“Thời gian qua Hội LHPN Việt Nam đã thực hiện nhiều chương trình hoạt động hiệu quả, thiết thực, đơn cử như phong trào chị em giúp nhau xóa đói giảm nghèo được các tổ chức quốc tế đánh giá rất cao; các nữ công chức, viên chức, doanh nhân, người lao động… cũng đóng góp to lớn vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đất nước ta đứng trước yêu cầu phái nỗ lực để phát triển nhanh, bền vững hơn. Trong cuộc cách mạng công nghệ 4.0 phụ nữ cần nắm bắt cơ hội, để hưởng những thành tựu của sự phát triển”, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nói.

Giải thưởng Phụ nữ Việt Nam là một trong những giải thưởng thường niên lớn nhất dành cho phụ nữ Việt Nam, ghi nhận những cống hiến tài năng, sức sáng tạo của phụ nữ Việt Nam trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. 10 cá nhân được trao giải năm nay thuộc mọi lĩnh vực của đời sống, xã hội, đại diện tiêu biểu cho hàng triệu phụ nữ tận tụy lao động, sản xuất, học tập, nghiên cứu, sáng tạo, tạo sức lan tỏa trong cộng đồng.

Một trong 10 cá nhân được vinh danh là NSND Nguyễn Thị Bích Ngoan, Giám đốc Nhà hát Chèo Việt Nam (Bộ VHTTDL). Trong hoạt động chuyên môn, chị nhận được Bằng khen Thủ tướng, Bằng khen của Bộ VHTTDL và đoạt giải cao trong các kỳ hội diễn chuyên nghiệp toàn quốc. Bên cạnh đó, nhằm bảo tồn và phát huy nghệ thuật chèo, NSƯT Nguyễn Thị Bích Ngoan đã Xây dựng chương trình và biểu diễn giới thiệu nghệ thuật Chèo tại khu Ecopark, một số trường đại học và trường phổ thông (Trường Đại học Điện lực, Trường Đại học Sư phạm, Trường Đoàn Thị Điểm…; chỉ đạo, tổ chức dàn dựng các chương trình vở diễn mới, khôi phục, nâng cao các vở diễn cũ có nội dung chất lượng nghệ thuật tốt, khai thác các chương trình ca hát dân gian, đầu tư xây dựng các chương trình biểu diễn tại sân khấu nhỏ Kim Mã để giới thiệu nghệ thuật Chèo với khán giả trong nước và quốc tế.

Bà Trương Thị Mai trao Giải thưởng cho các tập thể

Trong lĩnh vực giáo dục, GS.TS NGND Nguyễn Thị Mỹ Lộc, Chủ tịch Hội đồng Khoa học và Đào tạo Trường Đại học Giáo dục, Đại học quốc gia Hà Nội được vinh danh với các thành tích đưa mô hình đào tạo giáo viên tiên tiến của thế giới trở thành hiện thực ở Việt Nam - mô hình đào tạo giáo viên kiểu mới trong đại học đa ngành, đa lĩnh vực; phối hợp với các trường đại học hàng đầu trên thế giới về các chuyên ngành khoa học giáo dục, nghiên cứu, thiết kế chương trình; triển khai đào tạo một số chuyên ngành khoa học giáo dục lần đầu tiên có ở Việt Nam. Hiện bà là thành viên chính tham gia đề tài cấp Nhà nước về “Cơ sở khoa học cho việc đề xuất hệ thống giải pháp thực hiện đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo Việt Nam.

Đặc biệt giải thưởng năm nay tập trung tôn vinh các chị em trong lĩnh vực sản xuất, nông nghiệp như Trần Thị Tân, nông dân Thôn Tri Thủy 2,  xã Tri Hải, huyện Ninh Hải, tỉnh Ninh Thuận. Chị bắt đầu khởi nghiệp từ năm 2000, đến nay chị đã sở hữu 05 hecta ruộng sản xuất muối sạch kết tinh trên nền bạt nhựa với số vốn 4.5 tỷ đồng, doanh thu bình quân hàng năm: 1,5 - 2 tỷ đồng,  mang lại lợi nhuận: 900 triệu đến 1 tỷ đồng/năm. Chị Tân có 03 sáng kiến phát minh khoa học đã được ứng dụng và đem lại hiệu quả kinh tế xã hội cao trong sản xuất: Mô hình “Kê bùn trên cát biển để sản xuất muối”; mô hình “Đưa nước mặn cách từ 03 đến 05 km từ biển lên chân núi sản xuất muối”; và mô hình “kết tinh muối trên nền bạt nhựa”…

Bà Nguyễn Thị Thu Hà, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam, bày tỏ sự khâm phục và tự hào với thành tích mà các tập thể, cá nhân đã đạt được; đồng thời tin tưởng rằng những phụ nữ vinh dự đạt Giải thưởng sẽ tiếp tục khẳng định, lan tỏa và là động lực, là tấm gương để mọi người cùng hướng đến những khát vọng cao cả trong cuộc sống.

Các tập thể nhận Giải thưởng Phụ nữ Việt Nam năm 2019

1. Tập thể nữ viên chức và người lao động Bệnh viện phụ sản Hà Nội

2. Tập thể nữ viên chức và người lao động Bệnh viện Phụ sản Thành phố Cần Thơ

3. Tập thể nữ cán bộ, viên chức, lao động Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia TP.HCM

4. Tập thể nữ công Trường mầm non Nam Hồng, thị xã Hồng Lĩnh, tỉnh Hà Tĩnh

5. Tập thể nữ cán bộ, hội viên, phụ nữ huyện Yên Định, tỉnh Thanh Hóa

6. Tập thể nữ Hợp tác xã Chè Tân Hương, tỉnh Thái Nguyên

Các cá nhân nhận Giải thưởng Phụ nữ Việt Nam năm 2019

1. Bà Trịnh Thị Hồng, Giám đốc công ty cổ phần Công nghệ sinh học Minh Hồng, thành phố Đà Nẵng.

2. Bà Nguyễn Thị Bích Huệ, Giám đốc Công ty TNHH Vĩnh Tiến, thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng.

3. Thượng tá. Tiến sĩ. Ngô Thị Lan, Phó Chủ nhiệm Bộ môn Công nghệ Hóa học, Khoa Hóa - Lý kỹ thuật, Học viện Kỹ thuật quân sự, Bộ Quốc phòng.

4. Ths. BS CKII. Hồ Phạm Thục Lan, Trưởng đơn vị chuyển hóa cơ xương, Trung tâm nghiên cứu Y sinh học, Trường Đại học Y Khoa Phạm Ngọc Thạch, thành phố Hồ Chí Minh.

5. GS. TS. NGND. Nguyễn Thị Mỹ Lộc, Chủ tịch Hội đồng Khoa học và Đào tạo Trường Đại học Giáo dục, Đại học quốc gia Hà Nội.

6. NSND. Nguyễn Thị Bích Ngoan, Giám đốc Nhà hát Chèo Việt Nam, Bộ Văn hóa thể thao và Du lịch

7. Bà Trần Thị Tân, nông dân xuất sắc năm 2018, Thôn Tri Thủy 2 – xã Tri Hải – huyện Ninh Hải, tỉnh Ninh Thuận.

8. Bà Đỗ Thị Toan, Công nhân, Phòng vật tư & chuỗi cung ứng, Công ty Xi măng Vicem Hoàng Thạch, Minh Tân, Kim Môn, tỉnh Hải Dương.

9. Bà Lành Thị Triều, nông dân xuất sắc, Xã Bảo Quang, Long Khánh, tỉnh Đồng Nai

10. Trung tá. Tiến sĩ. Vũ Thị Hoàng Yến, Đội trưởng, Phòng Cảnh sát Môi trường, Công an TP. Hà Nội.

 

THẢO LAM

Print

Danh mục tin bài

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top