Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

19 Tháng Ba 2024

Xung quanh việc nữ ca sĩ Kacey Musgraves mặc áo dài phản cảm: Cần tẩy chay và yêu cầu xin lỗi

Thứ Hai 14/10/2019 | 10:57 GMT+7

VHO- Việc nữ ca sĩ Kacey Musgraves mặc áo dài không quần và tạo dáng phản cảm trong một sự kiện mới đây tại Mỹ đã khiến không chỉ cộng đồng fan Việt mà giới nghệ sĩ vô cùng bức xúc và phẫn nộ.

  Nữ ca sĩ gây bức xúc khi tạo dáng phản cảm với áo dài truyền thống của Việt Nam

Trên Instagram, nữ ca sĩ người Mỹ Kacey Musgraves đăng loạt ảnh mặc áo dài nhưng không quần ống rộng theo phong cách truyền thống lâu đời của Việt Nam đã gây ra sự tranh cãi dữ dội. Đây là trang phục cô mặc khi biểu diễn tại sự kiện ở Dallas (Mỹ). Cô sử dụng nội y thay vì quần ống rộng khi kết hợp với trang phục truyền thống của Việt Nam. Đặc biệt, cô có nhiều khoảnh khắc tạo dáng phản cảm và thoải mái chia sẻ điều đó trên mạng xã hội.

Trước những hình ảnh không thể chấp nhận trên, diễn viên Ngô Thanh Vân đã bày tỏ sự tức giận của mình trước việc Kacey Musgraves mặc áo dài với nội y. Thanh Vân cho rằng “đây là hành động thiếu hiểu biết”. Diễn viên này còn gay gắt: “Trước khi mặc bộ trang phục truyền thống của một đất nước nào thì cũng nên tìm hiểu cho kỹ hoặc làm ơn tìm kiếm thông tin để xem nước người ta mặc nó như thế nào. Thời đại gì rồi? Điện thoại cũng đã làm bạn thông minh lên gấp bội phần rồi đấy chứ. Vậy tại sao? Cảm thấy bị xúc phạm khi nhìn thấy hình ảnh này. Đây là hành vi thiếu tôn trọng và cho thấy sự thiếu kiến thức của một nghệ sĩ”.

Hiện rất nhiều người Việt vào trang chính thức của Kacey và yêu cầu cô này gỡ bỏ hình ảnh, đồng thời đưa ra lời xin lỗi. “Gửi Kacey. Trước đây tôi không quan tâm đến bạn nhưng hôm nay, tôi đã thấy bức ảnh này của bạn. Tôi cảm thấy văn hóa của chúng tôi đang bị xúc phạm. Bạn mặc trang phục áo dài của chúng tôi thật lố bịch. Tôi hy vọng bạn xem lại điều này và tìm hiểu văn hóa của một quốc gia trước khi mặc trang phục dân tộc của họ. Tôi tự hỏi, tại sao bạn nhận được một giải thưởng danh giá trong khi bạn hành động quá tệ và ngu ngốc. Thật đáng xấu hổ về điều đó”, một khán giả Việt viết.

Chiều qua 13.10, trao đổi với Văn Hóa, nghệ nhân áo dài Lan Hương cũng đã không kiềm chế được sự bức xúc của mình khi phải nhìn thấy những bức ảnh mà nữ ca sĩ Kacey Musgraves đã đăng tải tại buổi diễn ở Dallas (Mỹ) và cả ảnh hậu trường lên trang cá nhân. Vô cùng phẫn nộ, bất bình thậm chí là tức giận, nghệ nhân áo dài Lan Hương cho rằng, đây là hành động thiếu hiểu biết và vô cùng phản cảm.

“Khi nhìn thấy những bức ảnh của cô ca sĩ Mỹ mặc áo dài với nội y đầy phản cảm mà cư dân mạng cũng như một số tờ báo đăng tải, tôi không thể kiềm chế nổi sự rùng mình, sau đó là cảm giác tủi hờn, muốn khóc. Là một nghệ nhân áo dài, một nhà thiết kế áo dài của Việt Nam, tôi luôn trân quý từng giá trị nhân văn và vẻ đẹp truyền thống của tà áo dài Việt Nam. Mấy chục năm qua tôi đã dồn công sức của mình để bảo vệ, gìn giữ vẻ đẹp của tà áo dài dân tộc, miệt mài quảng bá áo dài ra thế giới. Hành động của nữ ca sĩ Mỹ này theo đánh giá của tôi chính là sự thiếu hiểu biết về trang phục dân tộc áo dài của người Việt Nam dẫn tới hành vi coi thường văn hoá của một quốc gia”, nghệ nhân Lan Hương nói.

Theo nghệ nhân áo dài Lan Hương, áo dài là trang phục truyền thống của Việt Nam, rất kín đáo, nữ tính mà lại không kém phần quyến rũ khi tôn lên vẻ đẹp, đường cong của người phụ nữ. Chính vì vẻ đẹp này mà rất nhiều phụ nữ nước ngoài luôn giành cho thời trang áo dài của Việt Nam sự thán phục và ngưỡng mộ. Đặc biệt là những nữ chính khách nước ngoài khi tới Việt Nam họ có ít nhất là một bộ áo dài để mặc vào những sự kiện quan trọng. “Tôi đã may rất nhiều bộ áo dài cho bà Katherine Muller – Marin, nguyên Trưởng đại diện UNESCO tại Việt Nam. Bà ấy luôn diện trang phục thời trang áo dài truyền thống của Việt Nam trong hầu hết các sự kiện lớn tại Việt Nam, và cũng là người thổi hồn tà áo dài truyền thống đến thế giới khi diện áo dài ở các sự kiện, dịp lễ, tết”, nghệ nhân Lan Hương tâm sự.

“Có thể nói có rất nhiều đối tượng là người nước ngoài mê áo dài là công nương, hoa hậu, nghệ sĩ hay ca sĩ, người mẫu. Mang tà áo dài Việt Nam đi giới thiệu khắp các nước trên thế giới, ở đâu tôi cũng đón nhận được sự trân quý, ngưỡng mộ không chỉ của phụ nữ mà của cả những người đàn ông về trang phục áo dài của Việt Nam. Việc nữ ca sĩ người Mỹ mặc áo dài với nội y là một trường hợp cá biệt, và tôi cho rằng ở đây không chỉ ở sự thiếu hiểu biết mà thẩm mỹ của nữ ca sĩ này rất có vấn đề”, Lan Hương cho hay.

Khi được hỏi, áo dài của Việt Nam luôn được phụ nữ Việt Nam và những vị khách quốc tế mặc trong những sự kiện quan trọng, còn cô ca sĩ này lại “diện” trong một chương trình biểu diễn ca nhạc thì liệu có phù hợp, nghệ nhân Lan Hương cho biết: Một ca sĩ hát nhạc rap, rock không thể mặc một chiếc áo dài và nhún nhẩy quay cuồng vì nó cực kì phản cảm hoặc những lúc mà con người ta đang bận rộn cần những trang phục gọn gàng. Việc diện áo dài cũng có những quy định bất thành văn, không phải lúc nào cũng ứng dụng trang phục một cách bừa bãi, nhất là việc nữ ca sĩ Mỹ mang chiếc áo dài ra phục vụ xu hướng thẩm mỹ thiếu nhân văn.

“Tôi tin chắc rằng nữ ca sĩ ấy sẽ không chịu sự phản đối gay gắt của cộng đồng người Việt mà cả chính những người phụ nữ và đồng nghiệp ở Mỹ của cô ấy cũng khó có thể chấp nhận hành vi lệch lạc này”, nghệ nhân Lan Hương chia sẻ. 

 Mấy chục năm qua tôi đã dồn công sức của mình để bảo vệ, gìn giữ vẻ đẹp của tà áo dài dân tộc, miệt mài quảng bá áo dài ra thế giới. Hành động của nữ ca sĩ Mỹ này theo đánh giá của cá nhân tôi chính là sự thiếu hiểu biết về trang phục dân tộc áo dài của người Việt Nam dẫn tới hành vi coi thường văn hoá của một quốc gia…

(Nghệ nhân áo dài LAN HƯƠNG)

 Trước khi mặc bộ trang phục truyền thống của một đất nước nào thì cũng nên tìm hiểu cho kỹ hoặc làm ơn tìm kiếm thông tin để xem nước người ta mặc nó như thế nào. Thời đại gì rồi? Điện thoại cũng đã làm bạn thông minh lên gấp bội phần rồi đấy chứ. Vậy tại sao? Cảm thấy bị xúc phạm khi nhìn thấy hình ảnh này. Đây là hành vi thiếu tôn trọng và cho thấy sự thiếu kiến thức của một nghệ sĩ.

(Diễn viên NGÔ THANH VÂN)

 

Kacey Musgraves sinh năm 1988 tại Mỹ. Bắt đầu sáng tác từ năm lên 8 tuổi và bước chân vào showbiz năm 18 tuổi, Kacey Musgraves từng đoạt giải Grammy. Cô chiến thắng hạng mục Album của năm tại Grammy 2019 hay Ca khúc nhạc đồng quê xuất sắc cho Merry Go ‘Round tại Grammy 2013.

 

 ĐÀO ANH - P.V

Print

Danh mục tin bài

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top