Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

19 Tháng Ba 2024

Hở hang đến tục tĩu trong showbiz: Cần tẩy chay​​​​​​​ khi mới xuất hiện

Thứ Sáu 22/03/2019 | 10:36 GMT+7

VHO- Từ đua nhau diện các bộ trang phục hở bạo để đi dự tiệc, tham gia sự kiện, đi dạo phố, cho đến bán khỏa thân, diễn các cảnh gợi dục, tục tĩu… trong các video âm nhạc (MV) đang ngày càng tràn ngập showbiz. Dường như những sao Việt này cho rằng đó mới là cách thể hiện đẳng cấp, gây chú ý, để câu view, trong khi hiệu ứng mang lại cho người xem chỉ là sự ngán ngẩm vì quá phản cảm.

 Nếu như thời điểm trước đây, một số ca sĩ, diễn viên gặp sự cố vì ăn mặc hớ hênh mà “lộ hàng” trên sân khấu (có cả vô tình và cố ý), thì gần đây, không ít ca sĩ, diễn viên dường như hở bất chấp để “kêu gọi” sự chú ý của khán giả, để khoe rằng mình có vóc dáng gợi cảm và để lăng-xê cho các sản phẩm mới ra mắt. Hàng loạt các sản phẩm ca nhạc như Vô ra ra vô (Kay Trần), Như lời đồn (Bảo Anh), Màu nước mắt (Nguyễn Trần Trung Quân), Mời anh vào team em (Chi Pu),… đầu tư sự “lố lăng” để tìm kiếm sự chú ý của khán giả.

MV Mời anh vào team em khiến người xem khó chịu bởi đầy ắp những hình ảnh gợi dục gây phản cảm của nhân vật nữ. Trong đó, Chi Pu vào vai một cô chủ nông trại, dùng mọi cách để quyến rũ tên cướp đẹp trai. Ca sĩ cởi áo bán nude, mặc đồ xuyên thấu múa cột, diện nội y trong lúc hái quả, ăn cherry, bóp nát trái thanh long... Một số hình ảnh ẩn dụ trong MV gợi liên tưởng đến chuyện quan hệ tình dục. Khi xem MV này, điều đọng lại trong khán giả là những hình ảnh lố lăng của diễn viên ca sĩ trong khi phần âm nhạc quá nhạt nhòa.

Tương tự, nhiều MV nhạc Việt khác theo trào lưu thích làm nổi bật bởi những cảnh quay dung tục cũng khiến người xem không thể tập trung vào âm nhạc bởi nội dung hình ảnh khiêu khích, mời gọi, nhiều cảnh nóng. MV Như lời đồn của Bảo Anh nhận nhiều chỉ trích từ giới chuyên môn lẫn khán giả từ lời tựa ca khúc cho đến hình ảnh biểu diễn. Trong MV này ca sĩ ăn mặc hở hang với váy ngắn mỏng, có nhiều cảnh mơn trớn bạn diễn, cảnh cả đoàn các cô gái ăn mặc phản cảm nối đuôi nhau bất chấp đi ra đường theo chân bạn diễn Kiều Minh Tuấn.

Nhiều ca khúc còn có nội dung thô tục trong phần lời, sử dụng ca từ câu khách, lời tựa bậy bạ kiểu như Nắng cực, Thu dẩm, Như cái lò, Oh My Chuối hay Như lời đồn vừa nói trên với cách đọc láy ra nghĩa thô tục, trơ trẽn. Ca khúc Thu dẩm có lời: “Cô ta tên là Thu. Cô ta hơi đơ đờ đờ. Đêm đêm cô ta thường mơ. Quần áo nhăn nhúm mái tóc bơ phờ. Cô ta mắc bệnh dẩm tên Thu. Đêm đêm cô ta thích một mình mút kem…”. MV Sexy Girl của Linh Miu thậm chí còn gây choáng váng với cảnh “quan hệ” ngay trong ô tô; Vô ra ra vô của Kay Trần gắn mác 18+ ngập tràn những màn ân ái bạo liệt giữa ca sĩ và bạn diễn người Tây... Đề cập đến câu chuyện đồng tính, Màu nước mắt của ca sĩ Nguyễn Trần Trung Quân quay cảnh nóng và cận cảnh quá trình phẫu thuật chuyển giới…

Những MV có cảnh nóng, hình ảnh phản cảm kể trên chỉ được phát hành trên các trang mạng, kênh giải trí trực tuyến. Việc kiểm duyệt nội dung hay quản lý các MV này rất khó. Chính vì điều này càng khiến nhiều ca sĩ tận dụng quay cảnh nóng, ăn mặc hở hang làm MV để câu khách. Tuy nhiên, với sự quá phản cảm dày đặc tràn lan và phổ biến rộng rãi trên các trang mạng như vậy càng khiến người xem ngao ngán, về lâu về dài sẽ tạo thành thói quen thưởng thức thiếu lành mạnh cho giới trẻ.

“Khán giả trẻ tuổi sẽ tiếp nhận thứ âm nhạc hỗn độn, phong cách lố lăng không có giá trị thẩm mỹ và văn hóa rất dễ bị tiêm nhiễm, lâu ngày sẽ tạo thành một trào lưu thì thật nguy hiểm”, một nghệ sĩ lo lắng. Nhiều nghệ sĩ cho rằng việc dùng hình ảnh, ca từ gây sốc chỉ tạo sự chú ý nhất thời nhưng không thể tồn tại lâu dài. Các nghệ sĩ này cho rằng, đối với ca sĩ chưa có tên tuổi, với việc ra những sản phẩm câu khách như vậy sẽ gây ác cảm cho khán giả, về sau các sản phẩm của họ phát hành sẽ không còn được đón nhận. Còn những ca sĩ đã có chút tên tuổi, nếu muốn khẳng định mình thì tốt nhất không nên dùng những trò lố này vì sẽ đánh mất sự nghiệp và ảnh hưởng đến danh tiếng đã gầy dựng.

Phải chăng, trước sự phát triển ồ ạt của quá nhiều sản phẩm ca nhạc, để tạo “dấu ấn”, nổi trội hơn thì các nhân vật này buộc phải có sản phẩm gây chú ý? Thay vì đầu tư vào chất lượng, giọng hát thì đây là sự đầu tư “kém sang”, mạo hiểm vì hiệu quả mang lại là sự bức xúc của người xem. 

TÙNG THƯ

Print

Danh mục tin bài

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top