Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

19 Tháng Ba 2024

10 năm sau cái chết của nữ diễn viên Hàn Quốc Jang Ja Yeon: Tổng thống yêu cầu điều tra lại

Thứ Sáu 22/03/2019 | 10:26 GMT+7

VHO- Vụ án có liên quan tới cựu Bộ trưởng Tư pháp đã được Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae In yêu cầu tái điều tra chi tiết cái chết của nữ diễn viên.

Ngôi sao bạc mệnh Jang Ja Yeon sinh năm 1980. Cô từng tốt nghiệp đại học Chosun (Hàn Quốc) và bắt đầu khởi nghiệp bằng việc thực hiện quảng cáo cho Lotte Confectionery. Các vai diễn đã tham gia gồm: My Lovely Fool của đài SBS năm 2006 và Vườn sao băng của đài KBS năm 2009.

Ngôi sao bạc mệnh Jang Ja Yeon

Tâm thư yêu cầu phải điều tra lại

Ngày 7.3.2009, người thân phát hiện nữ diễn viên phim Vườn sao băng Jang Ja Yeon đã treo cổ tự sát tại nhà riêng. Cuộc điện thoại cuối cùng của cô là cho một người bạn vào lúc 14h30, trong điện thoại cô nói rằng đã quá mệt mỏi và chỉ muốn chết. Sau đó, những trang nhật ký cuối cùng - di thư của Jang Ja Yeon đã được tiết lộ, không chỉ hé mở ra nguyên nhân sâu xa trong chứng bệnh trầm cảm, cái chết của cô mà còn cho thấy một mảng màu đen tối đáng sợ của làng giải trí Hàn Quốc.

Trong những trang nhật ký tủi nhục, nữ diễn viên Vườn sao băng tiết lộ mình bị ép hầu rượu, ép quan hệ tình dục tập thể và phải tiếp khách liên tục theo yêu cầu của công ty quản lý. Cụ thể, cô cho biết rằng mình buộc phải quan hệ với khoảng 30 nhân vật “có máu mặt”, bao gồm các công chức, nhà báo và nhà sản xuất phim truyền hình nổi tiếng. Sự kiện này đã gây chấn động lớn và công khai bộ mặt thật của ngành công nghiệp giải trí Hàn Quốc. Vụ án khép lại vào năm 2009, nhưng chỉ có giám đốc và quản lý của Jang Ja Yeon bị xử phạt không giam giữ. Nhiều nhân chứng và các phương tiện truyền thông cho rằng áp lực từ bên ngoài đã ảnh hưởng đến cuộc điều tra. Sau hơn 9 năm, một ban hội thẩm đặc biệt thuộc Bộ Tư pháp đã xem xét các phán quyết trước đây và đề nghị phát động một cuộc điều tra nhằm mở lại vụ án

Người đồng nghiệp của nữ diễn viên bị lạm dụng tình dục đã lên tiếng tố cáo và khóc vì thương xót. Vụ việc cố diễn viên Jang Ja Yeon tự sát vì bị lạm dụng tình dục cả trăm lần đang được điều tra lại tại Hàn Quốc. Theo dự kiến, kết quả vụ án sẽ được công bố vào cuối tháng 3 năm nay.

Sự việc xuất phát từ việc đồng nghiệp của Jang Ja Yeon - nữ diễn viên Yoon Ji Oh là người làm chứng vụ án đã viết tâm thư yêu cầu phải điều tra lại. Yoon Ji Oh cho hay, cô rất bức xúc vì sự việc của Jang Ja Yeon bị lạm dụng không được điều tra sáng tỏ mà lại lấp liếm vì những sự vụ khác. Trong nhiều năm qua, không ít lần vụ án của Jang Ja Yeon được dư luận Hàn yêu cầu điều tra lại. Vậy nhưng đến giờ vẫn chưa một ai trong danh sách những quan chức có tên trong tâm thư của cố diễn viên này bị xử lý. Tất cả những người này đều phủ nhận cáo buộc.

Bao che cho nhau?

Yoon cho biết đã chứng kiến Jang Ja Yeon bị một nhà báo của Chosun Ilbo cưỡng bức vào tháng 8.2008. Vợ của nhà báo này là một công tố viên nên đã bao che cho chồng. Cô khẳng định: “Tôi nhớ rõ vị trí của mọi người lúc đó đến mức có thể vẽ được cả sơ đồ. Ông ta kéo Jang Ja Yeon đang ngồi trên bàn, xuống ngồi lên đùi mình và quấy rối cô ấy. Tôi đã đưa lời khai của mình đến cảnh sát và công tố đến 13 lần nhưng không ai ghi nhận”. Nữ diễn viên họ Yoon kêu gọi chính quyền trừng phạt nghiêm khắc đối với những kẻ lạm dụng tình dục vì quá khứ ám ảnh. Cô kể lại: “9 năm đã trôi qua kể từ vụ việc năm xưa. Tôi vẫn nhớ rõ như in những gì đã xảy ra vào ngày hôm đó. Là một nữ diễn viên tân binh, đó là lần đầu tiên tôi hiểu “phục vụ đồ uống” có nghĩa là gì. Đó là lần đầu tiên tôi gặp chủ tịch Chosun Ilbo, lần đầu tiên tôi thấy Jang Ja Yeon bị lạm dụng tình dục”. Sau đó, Yoon đã từ bỏ sự nghiệp của mình, chuyển ra nước ngoài vì nỗi ám ảnh dai dẳng.

Đội điều tra cho biết, họ đang cố gắng xác định lý do tại sao cựu Bộ trưởng Bộ Tư pháp Kwon Jae Jin lại có mặt tại bữa tối hôm đó. Các công tố viên nghi ngờ rằng, Kwon Jae Jin đã lợi dụng quyền lực để can thiệp vào quá trình điều tra vụ án Jang Ja Yeon ban đầu. Được biết, Kwon Jae Jin từng là Giám đốc văn phòng công tố Seoul kiêm Thư ký Tổng thống cấp cao về các vấn đề dân sự dưới trướng Tổng thống Lee Myung Bak trước khi trở thành Bộ trưởng Bộ Tư pháp từ năm 2011- 2013. Kwon Jae Jin là một trong ba thành viên cấp cao bị nghi ngờ có mặt tại bữa tiệc thác loạn của ông chủ Jang Ja Yeon đồng thời là người đứng sau bưng bít vụ việc trong vòng 9 năm.

 NGUYỄN HƯNG - D.T

Print

Danh mục tin bài

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top