Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

19 Tháng Ba 2024

Bãi Dài – Cam Ranh: Cuộc lột xác sau 3 năm ngắn ngủi

Thứ Năm 21/03/2019 | 09:58 GMT+7

VHO- Từ một vùng đất hoang hóa, đứng bên lề sự phát triển sôi động của thành phố Nha Trang, những động lực nào đã thúc đẩy Bãi Dài – Cam Ranh tiến nhanh trên con đường trở thành trung tâm du lịch nghỉ dưỡng cao cấp hàng đầu quốc gia?

Toàn cảnh dự án SunBay Cam Ranh Resort & Spa, một điểm đến hấp dẫn trong thời gian tới dành cho du khách.

3 năm – Một diện mạo khác

Từ sân bay quốc tế Cam Ranh theo đường Nguyễn Tất Thành hướng vào Thành phố Nha Trang, bất cứ ai cũng dễ dàng cảm nhận sự hối hả của một trung tâm du lịch mới đang thành hình và tốc độ tăng trưởng đến chóng mặt tại khu vực này.

Hàng loạt dự án nghỉ dưỡng trị giá hàng ngàn tỉ đồng đang khẩn trương xây dựng, cùng nhiều dự án đang hoàn tất những khâu cuối cùng để đưa vào khai thác trong năm 2019.

Nếu đường Nguyễn Tất Thành được trải nhựa phẳng lì và phủ cây xanh tươi mắt thì Bãi Dài cũng đang được phủ xanh bởi những dự án du lịch nghỉ dưỡng bề thế. Đến nay đã có 7 dự án đi vào hoạt động như Cam Ranh Riviera Beach Resort & Spa, Vinpearl Long Beach villas, The Anam, Khu du lịch nghỉ dưỡng cao cấp Duyên Hà… và 10 dự án dự kiến sẽ đưa vào khai thác trong năm 2019.

Cách đây hơn 3 năm, vào cuối năm 2015, Bãi Dài – Cam Ranh có một “vẻ ngoài” hoàn toàn khác. Tại đây chỉ có hơn 30 dự án được cấp phép đầu tư, trong đó hơn 10 dự án đang trong quá trình xây dựng. Từ sân bay về Thành phố Nha Trang là một sự ngổn ngang với những đồi cát trơ trọi.

Vậy động lực chính nào đã làm nên diện mạo khác của Bãi Dài?

Nhận thấy tiềm năng phát triển du lịch, cũng như trong nỗ lực mở rộng không gian du lịch và các sản phẩm du lịch, lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa đã táo bạo xây dựng cơ sở hạ tầng tại Bãi Dài. Đặc biệt là việc khởi công xây dựng đường băng số 2 vào 3/2015 và nhà ga quốc tế Cam Ranh vào tháng 9/2016. Hiện đường băng số 2 đã hoàn thành hơn 90% tiến độ, riêng nhà ga quốc tế Cam Ranh đã đi vào hoạt động trong năm 2018.

Theo thống kê mới nhất, trong năm 2018, sân bay quốc tế Cam Ranh đã có 26.700 chuyến bay hoạt động từ 25 hãng bay quốc tế. Lãnh đạo Công ty Cổ phần Hàng không Quốc tế Cam Ranh cho biết, khi Nhà ga T2 công suất lớn đi vào hoạt động có thêm 5 hãng hàng không mới là S7 Airline, Globus, Small Planet, Pegas, Ok Air. Trong 2 tháng đầu năm 2019, có thêm 3 hãng lớn là BangKok Airway, Eastar Jet, T’wa và sắp tới là AirAsia và Jin Air.

Bãi Dài - Cam Ranh đang thu hút mạnh mẽ những dự án quy mô lớn. Tiêu biểu là dự án Cam Ranh Riviera Beach Resort & Spa chính thức hoạt động từ năm 2015.

Chính sự mạnh dạn và tầm nhìn chiến lược của các thế hệ lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa đã góp phần làm du lịch địa phương phát triển với tốc độ tăng trưởng trên 15% năm trong suốt hơn 3 năm qua, đặc biệt khách quốc tế luôn tăng trưởng gần 40%. Du lịch Bãi Dài cũng có sự tăng trưởng ấn tượng trong bối cảnh chung.

Sự chuyển mình của Bãi Dài còn thể hiện ở số lượng dự án do Sở Kế hoạch Đầu tư tỉnh Khánh Hòa thống kê. Theo đó, Bãi Dài hiện có 45 dự án được cấp giấy chứng nhận đầu tư với tổng số vốn đã đăng ký gần 30.000 tỉ đồng.

Hưởng lợi kép, Bãi Dài thăng hoa?

Ngoài qui hoạch là điểm đến nghỉ dưỡng đẳng cấp quốc tế và được đầu tư hạ tầng đồng bộ cũng như được các cấp lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa tạo điều kiện đầu tư, Bãi Dài còn được hưởng lợi từ cuộc tái cơ cấu du lịch Nha Trang – Khánh Hòa.

Trong 3 năm qua, du lịch Khánh Hòa tăng trưởng mạnh nhưng tập trung chủ yếu tại Thành phố Nha Trang khiến địa phương này trở nên quá tải về giao thông, buồng phòng (năm 2018 tăng 12.000 buồng phòng chưa kể condotel so với năm 2017) và gần như không còn quỹ đất hướng biển để triển khai các sản phẩm du lịch độc đáo.

Theo đó, tỉnh Khánh Hòa triển khai đề án tái cơ cấu ngành du lịch nhằm giải tỏa sức chứa tại Nha Trang. Đề án tập trung 5 vấn đề lớn, trong đó, cơ cấu về không gian phát triển du lịch đã tạo ra lợi ích lớn cho các vùng cận Nha Trang. Không gian du lịch mở rộng đến Bãi Dài, Ninh Hòa, Nam Vân Phong và hướng đến Bắc Vân Phong, tạo đòn bẩy cho sự tăng trưởng du lịch của các vùng này. Và, Bãi Dài – Cam Ranh đang nắm bắt hiệu quả nhất “cơ hội vàng” mà cuộc tái cơ cấu du lịch Nha Trang mang đến.

Du khách quốc tế trải nghiệm vui chơi, giải trí tại Cam Ranh Riviera Beach Resort & Spa - resort đẳng cấp 5 sao đầu tiên tại Bãi Dài.

Các doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam đã rót vốn vào Bãi Dài. Đó là Vingroup với Vinpearl Long Beach Villas, Eurowindow Holding với Mövenpick Cam Ranh Resort, Novaland với NovaBeach Cam Ranh Resort & Villas… và nhiều dự án đình đám của các nhà đầu tư khác.

Cũng đưa dòng vốn vào đây, Tập đoàn Crystal Bay – doanh nghiệp sở hữu hệ sinh thái du lịch đồng bộ và dòng khách quốc tế lớn, với hơn 30 công ty thành viên - là một trong những cái tên gây chú ý. Crystal Bay đã táo bạo “hồi sinh” 2 dự án chậm tiến độ của nhà đầu tư khác, đóng góp thay đổi hạ tầng lưu trú, vui chơi và giải trí cho Bãi Dài.

Theo ông Nguyễn Đức Chi, Chủ tịch, Tổng Giám đốc Tập đoàn Crystal Bay, Tập đoàn này đã mua lại và tái khởi động dự án khu nghỉ mát Tâm Hương. Dự án chính thức hoàn thiện, đón du khách dưới cái tên Cam Ranh Reviera Beach Resort & Spa vào năm 2015. Đặc biệt nhất, đây chính là resort 5 sao đầu tiên hoạt động tại Bãi Dài và luôn đạt công suất buồng phòng lên tới 90%.

Sau đó, Tập đoàn Crystal Bay cùng các đối tác triển khai dự án quy mô thứ hai tại Bãi Dài mang tên SunBay Cam Ranh Resort & Spa, dự kiến đưa vào hoạt động từ cuối năm 2019. Dự án có diện tích 14,7 hecta, với đường bờ biển trải dài 400m, chia làm hai giai đoạn xây dựng, mang đến cho du khách 206 phòng biệt thự, 272 phòng khách sạn và 1 công viên nước cùng các tiện ích vui chơi, giải trí và mua sắm khác.

Trong năm 2019, Crystal Bay tiếp tục chiến lược hồi sinh dự án chậm triển khai của nhà đầu tư khác tại Ninh Thuận, Khánh Hòa. Các dự án khu du lịch Non nước Nam sông Lô của Công ty Ban Mai, khu du lịch Hồ Vĩnh Hòa của Công ty Đông Dương Nha Trang sẽ được rót vốn mới. Crystal Bay còn đầu tư các dự án mới tại Vân Đồn (Quảng Ninh) và Ninh Thuận nhằm hoàn thiện hệ sinh thái khép kín cho chiến lược “Một hành trình – Nhiều điểm đến” độc đáo của mình.

Cùng 7 dự án đã đi vào hoạt động, 10 dự án sắp đưa vào khai thác và gần 30 dự án sẽ được triển khai, với sự chung sức của các nhà đầu tư, Bãi Dài hứa hẹn trở thành điểm đến qui mô lớn và chất lượng cao trên cả nước đúng như kỳ vọng.

Print

Danh mục tin bài

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
192021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top