Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

19 Tháng Ba 2024

Những gương mặt thời trang đưa thương hiệu Việt đến sàn diễn quốc tế

Thứ Tư 20/03/2019 | 22:49 GMT+7

VHO- Trong sự khởi sắc và có một tầm ảnh hưởng nhất định với ngành công nghiệp thời trang quốc tế, giới chuyên môn cho rằng, không  thể  không kể đến đóng góp của những gương mặt NTK nổi tiếng như Công Trí, Phương My, Lê Trần Đắc Ngọc, Thủy Nguyễn hay Valentines Vân Nguyễn với sự lần lượt xuất hiện tại các sàn diễn thời trang quốc tế.

NTK Công Trí

Công Trí  không chỉ được biết đến với tư cách một nhà thiết kế mà còn có vai trò cố vấn của nhiều chương trình thời trang, giải trí và nghệ thuật trong nước, các show truyền hình thực tế. Người định hình phong cách cá nhân cho nhiều nghệ sĩ nổi tiếng tại Việt Nam. Anh cũng tham gia vai trò ghế nóng ở nhiều cuộc thi thiết kế và cuộc thi sắc đẹp quốc tế...

Sau sự thành công của bốn BST đã từng được ra mắt trong gần 20 năm làm nghề, chuyến “dạo chơi” đầu tiên của NTK Công Trí tại New York Fashion Week 2019 - một trong những kinh đô thời trang lớn nhất thế giới chính là một bước đệm vững chắc để anh khẳng định tên tuổi và cái chất riêng của mình với bạn bè quốc tế.

Đặc biệt hiệu ứng mà BST “Cuộc dạo chơi của những vì sao” là vô cùng lớn bởi ngay sau khi show diễn kết thúc người ta gọi đó là “show debut” của Công Trí tại New York Fashion Week.

Thiết kế trong BST Thu - Đông 2019  được NTK Công Trí mang đến New York Fashion Week

Phương My lại mang hoài bão của một NTK trẻ là xây dựng thương hiệu thời trang theo hướng bền vững. Cô còn được yêu thích bởi là NTK muốn được nói đến thương hiệu và các sản phẩm của mình hơn thế giới cá nhân. Tuy nhiên, Phương My lại là một cái tên khá kín đáo trước truyền thông.

NTK Phương My

Cùng với Công Trí, Phương My cũng là một NTK Việt được đánh giá cao khi dành được sự tin tưởng của nhiều ngôi sao trên thế giới và nhận được lời mời tham dự New York Fashion Week 2019. Tại đây, Phương My gây ấn tượng mạnh với bộ sưu tập Thu - Đông bên cạnh NTK Naeem Khan bởi cô thường thổi hồn vào những bộ sưu tập của mình hình ảnh người phụ nữ Á Đông với sự mềm mại, dịu dàng khắc họa vào từng thiết kế.

Đó cũng là định hướng phát triển thương hiệu của NTK Phương My, phong cách chủ đạo nhắm vào dòng thời trang ứng dụng (Ready to wear). Các thiết kế không dựa vào tính cách hay cảm hứng cá nhân mà dựa vào tính cách và nguồn cảm hứng từ những người phụ nữ xung quanh cô.

Những mẫu thiết kế ấn tượng trong BST “Sayonara” của NTK Phương My

Nắm giữ vai trò chủ tịch - nhà sáng lập Tuần lễ thời trang trẻ em quốc tế Việt Nam, lần sân từ nghề sự kiện sang thời trang những với những thành công lớn trên các sàn diễn quốc tế, không quá khi nói rằng NTK Lê Trần Đắc Ngọc là một trong những viên ngọc sáng trong ngành thời trang Việt Nam, đặc biệt là thời trang nhí.

Anh từng chia sẻ: “Tôi không muốn làm những cái mà mọi NTK đều đã làm, tôi muốn tìm con đường riêng cho bản thân, làm những điều chưa ai làm, thậm chí nó là điều điên rồ”. Và người hâm mộ thời trang trong nước và quốc tế cũng đã thấy một Đắc Ngọc 9X nói được, làm được khi anh đã đưa thương hiệu “Đắc Ngọc Designer House” trở thành thương hiệu thời trang trẻ em duy nhất tại Việt Nam đứng trên sàn diễn của Malaysia Fashion Week 2018, London Fashion Week - House of Ikon 2019.

Đắc Ngọc tạo ấn dấu lớn tại Malaysia Fashion Week 2018

Sau chuỗi thành công tại nhiều sàn diễn quốc tế, tháng 6 này Đắc Ngọc một lần nữa có cơ hội khẳng định sự “khác biệt” của mình khi nhận lời mời tham dự Vie Fashion Week 2019 - Tuần lễ thời trang đình đám nhất đất nước Dubai, nơi thu hút những NTK bậc thầy và dàn người mẫu đẳng cấp thế giới. “Đắc Ngọc Designer House” hứa hẹn sẽ mang lại những sáng tạo bất ngờ, những nét phá cách trong thiết kế của mình và gây được tiếng vang lớn trong ngành thời trang quốc tế.

Dàn mẫu nhí đình đám sẽ cùng NTK Đắc Ngọc công phá Vie Fashion Week 2019

Gương mặt đình đám nữa của thời trang Việt là NTK Thủy Nguyễn. Người ta gọi Thủy Nguyễn là "Người đàn bà của Gấm". Nhiều người khen chị đẹp nhưng có vẻ chị chẳng ưa vẻ đẹp êm đềm ai cũng thuận mắt. Đặc biệt, cái lạ của NTK với thời trang đương đại là ở chỗ, đôi tay chị đang thực hiện một hoài bão rất riêng: phục hưng thời trang truyền thống thông qua ngôn ngữ của thời trang hiện đại.

NTK Thủy Nguyễn

Năm 2015, tại Mercati Di Traiano, TP. Rome, nhận lời mời của Đại sứ quán Việt Nam tại Ý, NTK Thủy Nguyễn đã tổ chức show diễn thời trang Xuân Hè bằng chất liệu gấm đậm chất Á Đông. Chị đã tự mình vẽ ra một bức tranh đẹp tới mê người: những mẫu thiết kế đa sắc được kết hợp giữa gấm, taffta và lụa, lấy hình ảnh chủ đạo là Rồng, biểu tượng cho sức mạnh và quyền lực của người Châu Á lại được trình diễn ngay giữa thành Rome cổ kỳ vỹ tạo nên một khung cảnh đẹp tới nín thở.

NTK Thủy Nguyễn trình diễn tại thành Rome cùng các người mẫu Việt Nam

Bên cạnh đó, Valentines Vân Nguyễn là một nhà thiết kế trẻ đang tạo được dấu ấn đặc biệt trong làng thời trang Việt. Những bộ trang phục cô thiết kế thường được nhiều gương mặt hoa hậu, người mẫu lựa chọn là trang phục  trong các cuộc thi hoa hậu, cuộc thi siêu mẫu đẳng cấp. Không chỉ thành công trong lĩnh vực thời trang, Vân Nguyễn cũng từng thành công trong một vài cuộc thi nhan sắc.

NTK Valentines Vân Nguyễn

Nhà thiết kế trẻ xinh đẹp Valentines Vân Nguyễn cùng thương hiệu thời trang Valentines Van Couture từ Vietnam International Fashion Week 2017 đã vinh dự được mời đến Couture New York Fashion Week 2018. Là một nhà thiết kế trẻ tài năng, Valentines Vân Nguyễn đã tạo dấu ấn riêng trong làng thời trang trình diễn và có những bước đi khá vững chắc trong sự nghiệp của mình.

 Valentines Vân Nguyễn với bộ sưu tập All About Haute

 Có thể thấy, những nhà thiết kế thế hệ trẻ và sau đã và đang tiếp nối được sự thành công của bậc cha chú đi trước, đưa hình ảnh thời trang của Việt Nam ra tầm cỡ thế giới và khẳng định tiếng nói của dân tộc với bạn bè quốc tế. Họ chinh phục cả những đánh giá khắt khe nhất bằng sự nỗ lực, ham học hỏi và nhiệt huyết của tuổi trẻ. Những NTK như Công Trí, Phương My, Đắc Ngọc, Thủy Nguyễn, Valentines Vân Nguyễn chính là những viên ngọc được mài dũa từ sự chăm chỉ và cống hiến hết mình cho thời trang Việt Nam, là những “nghệ sĩ” tài hoa trong chính những bản thiết kế của mình.

THANH NHÀN

Print

Danh mục tin bài

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top