Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

19 Tháng Ba 2024

“#3500 Sinh mạng” - Chiến dịch toàn cầu vì an toàn giao thông đến Việt Nam

Thứ Ba 19/03/2019 | 14:00 GMT+7

VHO- Ngày 19.3.2019, tại Hà Nội, Liên đoàn ô tô Quốc tế (FIA) phối hợp với Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia (UBATGTQG) tổ chức “Lễ phát động chiến dịch An toàn Giao thông #3500 sinh mạng” đồng thời công bố việc “Việt Nam cam kết thực hiện các Mục tiêu giảm thiểu tai nạn giao thông của Liên Hợp Quốc”.

Phó Thủ tướng Chính phủ Trương Hòa Bình phát biểu tại sự kiện: “Lễ phát động chiến dịch #3500 sinh mạng là sự kiện chính thức triển khai các hoạt động nhằm kêu gọi và nâng cao nhận thức của cộng đồng, đặc biệt là giới trẻ, tập trung vào những “nguyên tắc cứu mạng” khi lưu thông”

Với thông điệp “Giao thông an toàn, cứu ngàn sinh mạng”, chương trình thu hút hơn 3000 người tham gia và cùng lan truyền, khuyến khích cộng đồng tuân theo 12 quy tắc vàng của FIA khi tham gia giao thông, góp phần nâng cao ý thức chấp hành luật giao thông đường bộ qua đó đẩy lùi tai nạn giao thông và giảm thiểu thương vong do tai nạn giao thông.  

Ông Jean Todt, Chủ tịch Liên đoàn Ô tô Quốc tế nhấn mạnh: Sáng kiến ​​này là chiến dịch tuyên truyền về an toàn giao thông đường bộ toàn cầu có quy mô lớn nhất trong lịch sử, đã có mặt ở hơn 80 quốc gia, và bây giờ cũng sẽ xuất hiện trên khắp đất nước Việt Nam

Lễ phát động chiến dịch #3500 sinh mạng có sự tham dự của đồng chí Trương Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia; đồng chí Nguyễn Văn Thể - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải, Phó Chủ tịch thường trực Ủy ban ATGT Quốc gia; Ông Jean Todt, Chủ tịch Liên đoàn Ô tô Quốc tế (FIA); Lãnh đạo các Bộ, ban ngành, cơ quan thành viên của Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, lãnh đạo Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội, các cơ quan báo chí, phát thanh và truyền hình cùng hơn 3000 người tham dự là thanh niên, học sinh, và nhân dân trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Tại sự kiện, với sự chứng kiến của Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình, ông Jean Todt, Ban tổ chức đã công bố thương hiệu ô tô - xe máy điện VinFast (thuộc Tập đoàn Vingroup) sẽ là nhà tài trợ chính của chiến dịch 3500Lives tại Việt Nam

Thực hiện Nghị quyết của Đại hội đồng Liên Hợp Quốc A/RES/70/260 về cải thiện an toàn giao thông đường bộ toàn cầu và hưởng ứng Thập kỷ hành động về an toàn giao thông đường bộ, Liên đoàn Ô tô Quốc tế (FIA) đã xây dựng và phát động Chiến dịch #3500 sinh mạng. Đây là chiến dịch có quy mô toàn cầu nhằm nâng cao ý thức của người dân trên toàn thế giới về tầm quan trọng của an toàn giao thông đường bộ. Ra đời năm 2017, Chiến dịch #3500 sinh mạng được truyền tải như một lời nhắc nhở tới tất cả mọi người: Mỗi ngày trôi qua, trên thế giới có 3.500 người thiệt mạng vì tai nạn giao thông. Chiến dịch thể hiện một phần cam kết của FIA trong việc thực hiện mục tiêu bền vững của Liên Hợp Quốc với mục tiêu giảm một nửa số ca tử vong vì tai nạn giao thông mỗi ngày từ nay cho đến năm 2020. Chiến dịch đã lan tỏa ra hơn 900 thành phố tại gần 80 quốc gia và trở thành chiến dịch vận động an toàn đường bộ lớn nhất trong lịch sử. 15 đại sứ toàn cầu của chiến dịch là những VĐV thể thao chuyên nghiệp, chính trị gia và người nổi tiếng trong nhiều lĩnh vực như thị trưởng thành phố Paris Anne Hidalgo, nữ diễn viên Dương Tử Quỳnh, tay đua công thức 1 Fernando Alonso, cầu thủ bóng đá Antoine Griezmann v.v đã tích cực truyền đi những thông điệp về lái xe an toàn thông qua 12 quy tắc vàng (Golden Rules) mà FIA đặt ra và mong muốn phổ biến rộng rãi trên toàn cầu. 

Với thông điệp “Giao thông an toàn, cứu ngàn sinh mạng”, Chiến dịch 3500Lives tại Việt Nam kêu gọi ủng hộ và góp phần phổ biến 12 quy tắc lái xe an toàn để nâng cao nhận thức về an toàn giao thông
Tại Việt Nam, lễ phát động sẽ là sự kiện chính thức đầu tiên nhằm triển khai các hoạt động của chiến dịch #3500 sinh mạng với mục tiêu nâng cao nhận thức của cộng đồng, đặc biệt là giới trẻ về những “nguyên tắc cứu mạng” khi tham gia giao thông. Cụ thể bao gồm các hành vi: không sử dụng điện thoại khi lái xe; không lái xe khi đã uống rượu bia; đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông bằng xe mô tô, xe gắn máy, xe đạp điện; thắt dây an toàn và dùng ghế chuyên dụng cho trẻ em trên xe ô tô. Với thông điệp “Giao thông an toàn, cứu ngàn sinh mạng”, chiến dịch không chỉ là bước đi cần thiết nhằm giảm thiểu thương vong do tai nạn giao thông, mà còn thể hiện cam kết mạnh mẽ của Chính phủ cũng như nhân dân Việt Nam trước cộng đồng quốc tế trong tiến trình quảng bá với thế giới hình ảnh về một Việt Nam “an toàn, thân thiện, văn minh”. 

Lễ phát động chiến dịch 3500Lives còn là một chương trình nghệ thuật đặc sắc với sự góp mặt của các nghệ sỹ nổi tiếng, các diễn viên quần chúng và gần 3000 sinh viên trên địa bàn Hà Nội
Sự kiện này còn có ý nghĩa đặc biệt quan trọng với sự góp mặt của Chủ tịch FIA, ông Jean Todt, người đã khai sinh ra chiến dịch #3500 sinh mạng, đồng thời là đặc phái viên của Tổng thư kí Liên Hợp Quốc về An toàn đường bộ vì những đóng góp không ngừng của ông trong việc xây dựng môi trường giao thông an toàn và thân thiện trên toàn cầu. Là người đứng đầu cơ quan quản lí xe ô tô thể thao thế giới, môn thể thao đòi hỏi đặt tính an toàn lên hàng đầu, ông Jean Todt kì vọng vấn đề an toàn giao thông đường bộ ở Việt Nam sẽ nhận được sự quan tâm nhiều hơn thông qua việc Việt Nam chính thức tham gia chiến dịch #3500 sinh mạng. Chiến dịch này cũng đặc biệt hơn trong bối cảnh, Việt Nam là quốc gia duy nhất đại diện cho châu Á được Khối Liên minh các Tổ chức Phi chính phủ về An toàn Giao thông lựa chọn để tổ chức Lễ công bố việc “cam kết thực hiện các Mục tiêu giảm thiểu tai nạn giao thông của Liên Hợp quốc”. 


Việt Nam được lựa chọn bởi sự lãnh đạo quyết liệt, hiệu quả của Chính phủ và những sáng kiến giảm thiểu tai nạn giao thông trong thập kỷ qua, đặc biệt là việc thực hiện quy định bắt buộc đội mũ bảo hiểm khi đi mô tô, xe máy. Đặc phái viên đặc biệt của Liên Hợp Quốc, ông Jean Todt sẽ có mặt tại 5 quốc gia được lựa chọn đại diện của 5 châu lục để tiếp nhận bản cam kết và trực tiếp báo cáo với Đại Hội đồng Liên Hợp Quốc tại Hội nghị bộ trưởng toàn cầu về an toàn đường bộ lần thứ 3, diễn ra vào tháng 2 năm 2020 tại Thụy Điển. 


Cũng tại chương trình này, đồng chí Nguyễn Văn Thể - Bộ trưởng Bộ GTVT, Phó Chủ tịch thường trực Ủy ban ATGT Quốc gia đã đại diện Chính phủ Việt Nam trao biểu tượng tượng trưng về “Cam kết của Việt Nam thực hiện các mục tiêu An toàn giao thông của Liên Hợp quốc” cho Ông Jean Todt, đồng thời tiếp nhận cam kết hỗ trợ đối với Việt Nam của Khối Liên minh các tổ chức phi chính phủ về ATGT đường bộ.

 Liên đoàn ô tô Quốc tế (FIA) là cơ quan chủ quản của các môn thể thao xe cơ giới và đại diện cho các tổ chức và tay đua mô-tô hàng đầu thế giới. Kể từ khi thành lập vào năm 1904 đến nay, FIA đã tập hợp 245 tổ chức thể thao và mô-tô từ 143 quốc gia trên khắp các châu lục. Với mạng lưới chuyên gia từ khắp nơi trên thế giới, FIA không chỉ dừng lại ở mục tiêu ban đầu là quản lí và thúc đẩy sự phát triển của môn thể thao mô-tô mà còn cổ vũ cho sự di chuyển an toàn và văn minh của những người tham gia giao thông đường bộ. Các chiến dịch vận động và các dự án của FIA có sức lan tỏa toàn cầu và tạo ảnh hưởng lớn đến việc cải thiện an toàn giao thông đường bộ trên thế giới, tại các cường quốc công nghiệp cũng như tại các quốc gia đang phát triển. 
Công ty TNHH Hiệp hội Thể thao Xe động cơ (VMA) là cơ quan đại diện cho các tay đua và tổ chức hoạt động trong lĩnh vực thể thao xe cơ giới với mục tiêu thúc đẩy một cách toàn diện sự phát triển của môn thể thao này tại Việt Nam. Thông qua việc cổ vũ và áp dụng những quy tắc về tính an toàn và công bằng của môn thể thao tốc độ này, VMA cam kết thực hiện các chiến dịch mang tính xã hội trong nỗ lực nâng cao nhận thức của cộng đồng về tầm quan trọng của việc lái xe an toàn cũng như cải thiện hành vi và văn hóa tham gia giao thông nhằm giảm thiếu tối đa thương vong từ việc di chuyển. Dưới sự ủy quyền của FIA, sự chỉ đạo và hướng dẫn của Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia, chiến dịch #3500 sinh mạng thể hiện trách nhiệm xã hội của VMA thông qua các chương trình hành động có quy mô toàn quốc nhằm cải thiện văn hóa và môi trường giao thông ở Việt Nam.

Print

Danh mục tin bài

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top