Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

19 Tháng Ba 2024

Soi đám cưới triệu đô của giới tỷ phú thế giới tại Việt Nam

Thứ Bảy 16/03/2019 | 08:00 GMT+7

VHO- Liên tục được chọn là địa điểm tổ chức những đám cưới triệu đô của các tỷ phú và là “ốc đảo bí ẩn” cho những kỳ nghỉ riêng tư của giới nhà giàu và người nổi tiếng thế giới, Việt Nam đang trở thành điểm đến mới của du lịch xa xỉ. 

Những đám cưới khiến cả thế giới … phát thèm


Kéo dài một tuần từ 3-10/3/2019 tại JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay, khu nghỉ dưỡng bên biển Bãi Kem phía Nam Phú Quốc, đám cưới của cặp đôi Ấn Độ -cô dâu Kaabia Grewal và chú rể Rushang Shah- đã khiến giới truyền thông trong và ngoài nước xôn xao. 
Hai chuyên cơ chở gần 700 khách mời đã hạ cánh xuống Phú Quốc. 125 nghệ sỹ từ 10 quốc gia đã được mời đến để biểu diễn trong đám cưới. 50 đầu bếp và các loại thực phẩm được mang từ Ấn Độ sang để phục vụ chuỗi tiệc với hơn 10 sự kiện kéo dài nhiều ngày. Thậm chí, đến cái khăn trải bàn cũng được thửa riêng cho đám cưới này.

Những chuỗi tiệc thâu đêm, mỗi đêm là một chủ điểm, từ Pink Party mang sắc hồng chủ đạo lãng mạn đến bữa tiệc nhuốm sắc màu thổ dân vô cùng đặc biệt đến lễ cưới đẹp như cổ tích… không có sự lặp lại cho dù chỉ là một khoảnh khắc trong đám cưới được mong chờ nhất năm 2019 tại Ấn Độ này.

Không gian tiệc cưới bên bãi biển của cặp đôi tỷ phú Ấn Độ tại Phú Quốc được trang hoàng như chốn thiên đường

Chia sẻ với báo giới về lý do chọn JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay làm địa điểm tổ chức tiệc cưới, đơn vị tổ chức tiệc cưới cho cặp đôi này cho biết họ đã khảo sát hàng trăm địa điểm tại 30 quốc gia, thành viên trong gia đình của cặp đôi thậm chí đã đến khu nghỉ dưỡng ở Phú Quốc 6 lần vào năm ngoái rồi mới đưa ra quyết định. Sự khó tính ấy cuối cùng cũng đã được đền đáp bằng một đám cưới đẹp như mơ khi gia đình cô dâu chú rể cho biết “họ rất thích Việt Nam và ưng ý từng chi tiết thiết kế và chất lượng phục vụ của khách sạn”- PV ghi theo lời kể của đại sứ Phạm Sanh Châu.


Ngài đại sứ- người có công kết nối, đưa đám cưới của tỷ phú Ấn Độ về Việt Nam cho biết thêm: “Sở dĩ Phú Quốc được lựa chọn là bởi nơi đây không chỉ đẹp mà quan trọng là có một loạt khách sạn đáp ứng được yêu cầu tổ chức đám cưới của gia đình tỷ phú Ấn Độ. Khu nghỉ đó phải có số phòng đáp ứng cho ít nhất 700 - 800 khách với hai loại rất cao cấp cho khách mời và bình thường cho người phục vụ. Khách sạn phải ở nơi có bãi biển đẹp để làm lễ cưới; có nhiều không gian để tổ chức các buổi tiệc khác nhau mà không bị trùng lặp về cảnh quan, trang trí; đảm bảo độ riêng tư để không bị nhòm ngó và thuận lợi về vận chuyển, thủ tục nhập cảnh”…

Cô dâu Kaabia Grewal và chú rể Rushang Shah (trên cùng, giữa) trong đêm tiệc mang phong cách thổ dân

Đám cưới triệu đô của cặp đôi tỷ phú Ấn Độ bên biển Phú Quốc không phải là đám cưới xa hoa đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam. Năm 2015, tỷ phú người Singapore là Brian và cô dâu Jocelin (Ioce) sau 2 ngày tổ chức lễ cưới tại quê nhà đã chọn Đà Nẵng làm điểm đến cho đám cưới thứ hai kết hợp du lịch. Khu nghỉ dưỡng được cặp đôi này lựa chọn là InterContinental Danang Sun Peninsula Resort- nơi 4 năm liên tiếp được World Travel Awards vinh danh "Khu nghỉ dưỡng sang trọng bậc nhất thế giới". 

197 phòng cùng 4 nhà hàng cao cấp của khu nghỉ dưỡng bên bán đảo Sơn Trà (Đà Nẵng) đã được bao trọn trong 4 ngày 3 đêm, để phục vụ bữa tiệc cưới đẹp như cổ tích với hơn 200 khách mời. Đám cưới này cũng đã khiến báo chí thế giới tốn không ít giấy mực còn cánh nhà giàu châu Á thì mê mẩn.

Một năm sau, người đứng đầu chuỗi nhà hàng cao cấp tại Hong Kong – tỷ phú John Liang cũng chọn InterContinental Danang Sun Peninsula Resort để làm đám cưới với cô dâu Janice Ho, trong một đám cưới với không gian đẹp như được “bứt ra từ cổ tích”. Truyền thông quốc tế cũng đã được một dịp  nữa xôn xao về địa điểm bí ẩn mà cặp đôi này tổ chức đám cưới.
Điểm đến mới của các tỷ phú thế giới

Hoàn toàn có thể tự hào mà nói rằng Việt Nam đang trở thành điểm đến mới của giới nhà giàu, chính khách và tỷ phú thế giới. Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ Triều tại Hà Nội vừa qua là một minh chứng. Ban đầu, theo CNN, hai bên dự kiến chọn Đà Nẵng làm địa điểm tổ chức hội nghị, cụ thể theo các nguồn tin không chính thức, nơi diễn ra sự kiện sẽ là InterContinental Danang Sun Peninsula Resort, là bởi trước đó, Khu nghỉ dưỡng thân thiện với môi trường nhất thế giới 2018 đã tạo ấn tượng mạnh mẽ với các nguyên thủ đến từ 21 nền kinh tế thế giới, trong đó có tổng thống Mỹ Donald Trump, khi tham dự Hội nghị cấp cao Diễn đàn Hợp tác kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương (APEC) lần thứ 25.

Rất nhiều tỷ phú, chính khách, những gia đình sao nổi tiếng đã bí mật chọn Việt Nam làm bến đỗ cho một kỳ nghỉ riêng tư và đặc biệt khác lạ của họ. George Soros, tỷ phú Mỹ gốc Do Thái, người được mệnh danh là một trong những tỷ phú thông thái nhất nước Mỹ đã từng ở Intercontinental Danang trong kỳ nghỉ ba ngày, với mong muốn có được một chuyến nghỉ dưỡng ở resort đẹp nhất châu Á. 

Cuối năm 2013, cả thế giới cũng từng ồn ào khi hàng chục chuyên cơ khủng của các chính khách, tỷ phú thế giới đến Đà Nẵng để tham gia hội nghị tài chính quốc tế (họp kín) tại InterContinental Danang Sun Peninsula Resort. Trong số các chính khách tham dự hội nghị có cựu thủ tướng Anh Tony Blair, chính trị gia Myanmar Aung San Suu Kyi và cựu Ngoại trưởng Mỹ Colin Powell. Trước đó, chưa bao giờ hội nghị này chọn châu Á, chứ đừng nói đến Việt Nam, làm địa điểm tổ chức sự kiện. 

Quay trở lại với đám cưới của cặp đôi Ấn Độ tại Phú Quốc - điểm nóng của truyền thông những ngày qua, chúng tôi không khỏi ngạc nhiên và tự hào khi đại diện đơn vị tổ chức đám cưới cho cặp đôi tỷ phú- ông Pawan Mirchandani – chia sẻ, kể từ khi đám cưới diễn ra, đơn vị này đã nhận được rất nhiều đơn đặt hàng tổ chức đám cưới tại Việt Nam từ thị trường Ấn Độ. 
Một điểm đến mới cho các đám cưới xa xỉ, một địa danh mới biệt lập, thiên nhiên hoang sơ, chưa nhiều người biết đến và vô cùng hấp dẫn với giới nhà giàu thế giới bởi những kiệt tác nghỉ dưỡng có một không hai. Đây là cơ hội lớn để ngành du lịch Việt Nam, nói như ngài đại sứ Phạm Sanh Châu thì thay vì “đặt câu hỏi làm thế nào để du khách vào Việt Nam chi tiêu nhiều hơn, thì câu hỏi đúng theo tôi là phải làm thế nào để chọn đúng nhóm người hay tiêu tiền để sang nước mình”. 

Print

Danh mục tin bài

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
192021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top