Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

19 Tháng Ba 2024

Khai mạc Hội báo toàn quốc năm 2019

Thứ Sáu 15/03/2019 | 12:33 GMT+7

VHO - Sáng 14.3, tại Bảo tàng Hà Nội, Hội Nhà báo Việt Nam phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và truyền thông, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, UBND Thành phố Hà Nội tổ chức Lễ Khai mạc Hội báo toàn quốc năm 2019.

Khai mạc Hội báo toàn quốc 2019

Thủ tướng phát biểu khai mạc hội báo

Tới dự Lễ khai mạc có các đồng chí: Nguyễn Xuân Phúc, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ; Nông Đức Mạnh, nguyên Tổng Bí thư Ban chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam; Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương; Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Dân vận Trung ương; Phạm Quang Nghị, nguyên Ủy viên, nguyên Bí thư Thành ủy Hà Nội; Trần Thanh Mẫn, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; Phan Đình Trạc, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Nội chính Trung ương; Nguyễn Xuân Thắng, Bí thư Trung ương Đảng, Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh; Phùng Quốc Hiển, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó chủ tịch Quốc hội; Thuận Hữu, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Tổng biên tập Báo Nhân Dân, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, Trưởng ban chỉ đạo Hội báo toàn quốc 2019; đại diện các bộ, ban, ngành Trung ương và Hà Nội; lãnh đạo các cơ quan báo chí, hội viên hội nhà báo các cấp, đại diện các nhà tài trợ, sinh viên các trường báo chí…

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng gửi lẵng hoa chúc mừng.

Thủ tướng đánh trống khai mạc hội báo

Thủ tướng cùng các vị lãnh đạo cắt băng khai mạc hội báo

Thay mặt lãnh đạo Đảng và Nhà nước phát biểu tại Lễ khai mạc, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định: Trong tiến trình lịch sử hơn 90 năm hoạt động của nền báo chí cách mạng Việt Nam và hơn 60 năm hoạt động của tổ chức Hội Nhà báo Việt Nam, báo chí luôn luôn nhận được sự quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng và Nhà nước, sự tin yêu, đùm bọc của nhân dân. Trong thời kỳ đổi mới đất nước vừa qua cũng như thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước hiện nay, báo chí và những người làm báo tiếp tục được Đảng và Nhà nước tạo mọi điều kiện để đổi mới hoạt động, nâng cao chất lượng, tiếp tục phát triển theo hướng chuyên nghiệp hóa, hiện đại hóa. Chủ đề của Hội báo toàn quốc năm nay là “Báo chí Việt Nam đổi mới, sáng tạo, trách nhiệm, vì lợi ích của đất nước và nhân dân". Đây là ngày hội lớn của giới báo chí và công chúng báo chí cả nước, là hoạt động thiết thực của giới báo chí trong việc tiếp tục đưa Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng vào cuộc sống, mừng thành tựu của đất nước sau hơn 30 năm đổi mới và các sự kiện lớn trong năm 2019.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm các gian trưng bày tại hội báo

“Tôi rất vui mừng được biết năm nay, Hội báo toàn quốc 2019 có quy mô và tầm vóc lớn hơn những năm trước, thu hút hơn 80 đơn vị cấp Hội và khu vực, các cơ quan báo chí Trung ương, các cơ sở đào tạo báo chí, các công ty kinh doanh thiết bị làm báo, có các gian trưng bày của các cụm hội nhà báo các địa phương. Bên cạnh đó, tại Hội báo còn có nhiều hoạt động phong phú, đa dạng và bổ ích như: Hội thảo, diễn đàn, giao lưu, triển lãm ảnh, bình chọn và trao giải thưởng cho các tác phẩm phóng sự xuất sắc về đề tài môi trường, biến đổi khí hậu và phòng, chống thiên tai năm 2018. Đây là kết quả tiêu biểu của lao động, sáng tạo trong năm của các nhà báo, phản ánh những thành tựu phát triển toàn diện về kinh tế, xã hội  của đất nước trong những năm qua, cũng như những nhiệm vụ của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta trong năm 2018 và những năm tiếp theo. Hội báo toàn quốc 2019 cũng là dịp để giới báo chí được nghe ý kiến nhận xét, góp ý phê bình của bạn đọc, bạn nghe đài, bạn xem truyền hình, trao đổi kinh nghiệm, học hỏi lẫn nhau giữa những người làm báo”, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh.

Thủ tướng đề nghị Hội Nhà báo Việt Nam, các bộ, ban ngành chỉ đạo thực hiện tốt một số nhiệm vụ: Một là, tập trung tuyên truyền đến nhân dân các vấn đề thời sự, bảo đảm đúng chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Báo chí cần chú trọng tuyên truyền về mặt tốt, mặt tích cực, gương người tốt, việc tốt, điển hình tiên tiến, nhân rộng các phong trào thi đua yêu nước gắn với việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh để lan tỏa những giá trị tốt đẹp, tạo niềm tin, sự phấn khởi, lạc quan trong xã hội, tạo động lực tinh thần thúc đẩy công cuộc xây dựng, bảo vệ đất nước ngày càng tốt đẹp hơn; không để tình trạng báo chí giật tít giật gân, kích động, nhất là làm ảnh hưởng đến uy tín và sự phát triển của đất nước.

Báo chí thông tin nhanh nhạy, chính xác, khách quan, trung thực, vừa là kênh phổ biến, tuyên truyền của Đảng, Nhà nước vừa phản ánh kịp thời, trung thực những nguyện vọng, ý kiến của người dân, truyền tải thông tin thiết thực, phù hợp với người dân.

Hai là, tăng cường quản lý, chấn chỉnh hoạt động báo chí, mạng xã hội; phát huy vai trò, nâng cao trách nhiệm của các cơ quan báo chí, cơ quan chủ quản báo chí trong công cuộc đấu tranh phòng, chống suy thoái, tham nhũng, lãng phí, tiêu cực, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa’’ trên tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII. Chủ động đấu tranh, phản bác có hiệu quả với các quan điểm sai trái, luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch, phản động, phần tử cơ hội và bất mãn chính trị nhằm chống phá Đảng, Nhà nước và chia rẽ khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Ba là, chú trọng đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ những người làm báo có phẩm chất chính trị vững vàng, có chuyên môn cao và đạo đức nghề nghiệp trong sáng, đồng thời nhanh chóng tiếp cận với công nghệ truyền thông mới, phương pháp làm báo mới. Mỗi nhà báo cần thể hiện mạnh mẽ bản lĩnh chính trị, tính cách mạng, chuyên nghiệp, vừa kiên định lập trường cách mạng có tinh thần hội nhập quốc tế, không ngừng trau dồi đạo đức, thực hiện nghiêm túc 10 điều Quy định đạo đức nghề nghiệp người làm báo Việt Nam.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Thuận Hữu, khẳng định: Hội báo toàn quốc 2019 tôn vinh những thành tựu to lớn của báo chí Việt Nam, quảng bá những sản phẩm báo chí gắn liền với hoạt động lao động, sáng tạo của các nhà báo trong cả nước; Tăng cường giao lưu, gặp gỡ giữa người làm báo với công chúng, khích lệ giới báo chí thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ, đáp ứng nhu cầu thông tin ngày càng cao của nhân dân; góp phần nâng cao vai trò, vị thế và uy tín của Hội Nhà báo Việt Nam trong đời sống xã hội nói chung. Đây cũng là dịp biểu dương, động viên những đóng góp của các tổ chức, cá nhân, vào sự nghiệp báo chí cách mạng của cả nước.

Hội báo toàn quốc 2019 với tầm vóc và quy mô lớn hơn, nhiều hoạt động phong phú hơn, đã thu hút sự tham gia nhiệt tình của 85 đơn vị đến từ các cấp Hội trong cả nước, các Liên chi hội, chi hội ở Trung ương, các Hội địa phương; cơ sở đào tạo báo chí; các công ty kinh doanh thiết bị làm báo, cùng với khu vực báo chí toàn cảnh; khối báo chí Trung ương và các gian trưng bày của Hội nhà báo các tỉnh thành ở các cụm thi đua và…địa phương có gian trưng bày riêng.

Hội báo trưng bày các loại ấn phẩm, gồm báo Tết Dương lịch 2019, báo Tết Kỷ Hợi, số tất niên, số tân niên, ấn phẩm báo chí tiêu biểu Quý 1 năm 2019; các chương trình phát thanh, truyền hình Tết đặc sắc, giao diện báo điện tử đẹp và gần 300 tác phẩm phóng sự xuất sắc về đề tài môi trường, biến đổi khí hậu, phòng chống thiên tai năm 2018, hơn 80 công trình, bài báo khoa học và nghiệp vụ báo chí; biểu dương những thành quả lao động xuất sắc của những người làm báo cả nước. Hội báo còn trưng bày hình ảnh hoạt động về công tác đào tạo báo chí, một số sản phẩm, thiết bị công nghệ kỹ thuật báo chí hiện đại của các đơn vị.

Trong khuôn khổ Hội báo còn có nhiều hoạt động có ý nghĩa, tạo điểm nhấn đặc sắc về hoạt động nghiệp vụ, đó là diễn đàn “Báo chí – cầu nối doanh nghiệp và chính phủ”; Tọa đàm “Nhà báo Huỳnh Văn Tiểng với báo chí cách mạng Việt Nam”; diễn đàn “Nhà báo trẻ và đào tạo, bồi dưỡng nhà báo trẻ”; Triển lãm ảnh “Cuộc sống thường ngày”, “Sắc xuân trên mọi miền Tổ quốc”; Triển lãm kỷ niệm 70 năm Trường dạy viết báo Huỳnh Thúc Kháng; Lễ hiến tặng hiện vật cho Bảo tàng báo chí Việt Nam; giao lưu giữa các nhà báo, cơ quan báo chí và công chúng, các cơ quan quản lý nhà nước về những vấn đề thu hút sự quan tâm của dư luận xã hội...

Kết thúc Hội báo toàn quốc năm 2019, Ban tổ chức sẽ bình xét, trao giải cho gian trưng bày ấn tượng, đặc sắc, giải bìa báo Tết; giải giao diện đẹp cho báo điện tử; giải phóng sự xuất sắc về đề tài môi trường, biến đổi khí hậu và phòng chống thiên tai 2018; giải chương trình phát thanh, truyền hình đặc sắc, ấn tượng dịp Tết Nguyên đán; giải công trình, bài báo khoa học và nghiệp vụ báo chí.

Thứ trưởng Bộ VHTTDL Trịnh Thị Thủy thăm gian trưng bày của Liên chi Hội nhà báo Bộ VHTTDL

 

Thanh Ngọc; ảnh Trần Huấn

Print
Tags:

Danh mục tin bài

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top