Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

19 Tháng Ba 2024

Minh Béo, Phạm Anh Khoa bị tẩy chay: Cái giá đắt vì bê bối tình dục?

Thứ Năm 14/03/2019 | 19:55 GMT+7

VHO- Sau bê bối liên quan tới quấy rối tình dục, sự nghiệp ca hát, diễn kịch của Phạm Anh Khoa và Minh Béo dường như bị “đóng băng”. Trước động thái tái xuất hoạt động nghệ thuật của họ đã có những luồng bức xúc, chỉ trích, kêu gọi tẩy chay... 

Có thể nói, scandal Phạm Anh Khoa bị vũ công Phạm Lịch tố quấy rối tình dục, gạ tình là scandal “chấn động” của showbiz Việt năm 2018. Nữ vũ công tố cáo nam ca sĩ gạ tình, khi không đạt được mục đích thì xúc phạm cô nặng nề, “bỏ rơi” bạn diễn khi cùng tham gia một gameshow.

Thời điểm Anh Khoa bị Phạm Lịch tố cáo gạ tình sau khi tham gia gameshow.

Ban đầu, Anh Khoa lên tiếng bác bỏ những thông tin bất lợi mà Phạm Lịch chia sẻ. Nam rocker cho rằng nữ vũ công bịa chuyện, bôi nhọ hình ảnh của mình. Thế nhưng trước việc có thêm người tố cáo hành vi của mình, trước áp lực của dư luận, Phạm Anh Khoa đã lên tiếng xin lỗi. Anh biện minh rằng, những hành động của mình như vậy không phải là quấy rối tình dục vì “trong showbiz,  vỗ mông nhau cũng là cách chào hỏi”.

Trước phản ứng tiêu cực từ dư luận, Anh Khoa bị hủy nhiều chương trình âm nhạc, bị hủy nhiều hợp đồng đại diện cho các tổ chức. Khoảng một năm qua, nam ca sĩ im ắng, không tham gia hoạt động nghệ thuật mà chủ yếu dành thời gian bên gia đình.

Mới đây, Anh Khoa gây ngạc nhiên khi tái xuất với một vai giang hồ hoàn lương trong bộ phim điện ảnh “Hai Phượng” của Ngô Thanh Vân. Bên cạnh những ý kiến thừa nhận khả năng diễn xuất ấn tượng của nam ca sĩ, cũng có người bày tỏ không muốn nhìn thấy anh trên màn ảnh và kêu gọi tẩy chay bộ phim. Sự phản đối càng mạnh mẽ hơn, khi Anh Khoa ra mắt MV “Trưa hè”, ca khúc nhạc phim chính thức của phim “Hai Phượng”.

Cũng bị khán giả Việt quay lưng, tẩy chay sau bê bối liên quan đến tình dục là diễn viên hài Minh Béo. Tháng 3/2016, Minh Béo bị bắt ở Mỹ vì tội lạm dụng tình dục trẻ em.

Minh Béo bị bắt giữ tại Mỹ với cáo buộc lạm dụng tình dục trẻ em.

Cụ thể, ngày 20/3/2016, Minh Béo tiếp cận với một nhóm vũ công tham gia cuộc thi tài năng trên đài phát thanh ở Huntington Beach. Anh bị cáo buộc lạm dụng tình dục một cậu bé vào ngày 23/3 tại một buổi làm việc. Cậu bé này đã báo lại sự việc cho cảnh sát và nhà chức trách nhanh chóng tiến hành điều tra...

Trước khi bị bắt ở Mỹ, Minh Béo từng bị nam ca sĩ trẻ tên Nhật Hí tố cáo bị anh sàm sỡ, gạ tình khi đến tìm sự giúp đỡ. Những hành vi thiếu chuẩn mực của đàn anh đã khiến cậu ca sĩ trẻ này bỏ về và đưa sự việc lên mạng xã hội...

Sau bê bối này, nam diễn viên bị khán giả chỉ trích, tẩy chay. Sân khấu kịch do Minh Béo lập nên cũng rơi vào tình trạng khó khăn vì không có khán giả. Khi Minh Béo rục rịch diễn trở lại, (ra mắt vở kịch đúng ngày 1/6) đã vấp phải sự phản đối từ dư luận. Thi thoảng, đi diễn hội chợ, nam ca sĩ cũng không thu hút được khán giả như xưa.

Gần đây, Minh Béo tiếp tục gây tranh cãi khi vô tư chụp ảnh với nhiều em nhỏ trong chuyến thiện nguyện ở Campuchia kèm chia sẻ: “...mấy em nhỏ bu lại đấm lưng bóp vai gãi lưng thật vui, mỗi em được lì xì 2 USD mà vui như trúng số... thương thật!”

Cái giá phải trả của Minh Béo và Phạm Anh Khoa là rất đắt

Sự tái xuất trở lại của Anh Khoa hay những hình ảnh chụp thân mật với các em nhỏ của Minh Béo đang gây sự chú ý và phản ứng trái chiều từ dư luận.

Có luồng ý kiến cho rằng, hai nghệ sĩ đã phải trả giá cho những “tội lỗi” của mình trong quá khứ, nếu họ đã nhận ra sai lầm, nên chấp nhận cho họ con đường để làm lại. Luồng ý kiến khác thì vẫn bày tỏ sự bức xúc, phản đối sự xuất hiện trở lại của những nghệ sĩ dính tới bê bối tình dục. Có ý kiến gay gắt liên hệ tới bối cảnh làng giải trí Hàn Quốc đang chấn động với vụ bê bối tình dục liên quan tới nhiều ngôi sao. Seungri (Big Bang), Jung Joon Young đã tuyên bố giải nghệ vì dính phải bê bối này.

Nhìn lại showbiz Việt, thậm chí có người đặt câu hỏi: “Vướng scandal, Seungri mất tất cả, tại sao Phạm Anh Khoa vẫn trở lại?”

Một số khán giả đòi tẩy chay phim của Ngô Thanh Vân vì sự xuất hiện của Phạm Anh Khoa?

Con đường trở lại nghệ thuật của Minh Béo còn nhiều trở ngại khi khán giả vẫn còn dị ứng, đơn giản chỉ là nhìn thấy hình ảnh này...

Trao đổi với phóng viên Dân trí, Tiến sĩ Khuất Thu Hồng - Viện trưởng Viện Nghiên cứu Phát triển xã hội cho rằng,  “cái giá phải trả đối với những người nổi tiếng mắc sai lầm là quá đắt.”

“Những hành vi sai trái, nhất là của những người nổi tiếng, khó qua mắt công chúng. Vì công chúng đã yêu mến, đã kỳ vọng ở họ rất nhiều nên khi họ làm những việc sai trái sẽ khiến công chúng thất vọng và quay lưng với họ. Cái giá phải trả đối với những người nổi tiếng làm nghệ thuật chuyên nghiệp là rất đắt. Sự vắng bóng một thời gian dài sẽ làm họ chìm vào quên lãng, nhất là trong bối cảnh “trăm hoa đua nở” như hiện nay”, Tiến sĩ Khuất Thu Hồng chia sẻ trước phản ứng đòi tẩy chay Phạm Anh Khoa, Minh Béo.

Về việc những nghệ sĩ có scandal liên quan đến gạ tình, lạm dụng tình dục trẻ em có nên hoạt động nghệ thuật trở lại? Khán giả có nên tha thứ hay không? Tiến sĩ Khuất Thu Hồng cho biết: “Không có quy định nào về việc bao lâu họ được trở lại. Sự đón nhận của công chúng là nhiệt kế chính xác nhất về việc họ còn “hot” hay không. Nếu họ chân thành, thực sự muốn sửa lỗi thì có thể công chúng sẽ tha thứ. Nhưng e rằng, không dễ dàng”.

theo Nguyễn Hằng/ Dân trí

Print

Danh mục tin bài

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top