Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

19 Tháng Ba 2024

Tâm sự của người mẹ hiếm muộn sinh con mắc hội chứng Down lay động triệu trái tim

Thứ Bảy 09/03/2019 | 20:14 GMT+7

VHO- Chia sẻ đặc biệt về cái nhìn với hội chứng Down của cô Jessica Egan (ở Utah, Mỹ) đã lay động nhiều con tim.

Sau nhiều năm hiếm muộn, cô Jessica Egan đã vô cùng vui mừng khi biết mình mang thai. Nhưng khi niềm hân hoan vẫn còn đó, Jessica đã phải nhận tin sét đánh rằng cái thai trong bụng cô dương tính với hội chứng Down.

“Khoảnh khắc vợ chồng tôi phát hiện ra sự việc, tôi đã suy sụp hoàn toàn”, Jessica nhớ lại cảm xúc khi cầm trên tay kết quả xét nghiệm máu lúc mang thai 11 tuần.

Jessica chia sẻ: “Tất cả những gì tôi có thể nghĩ khi nhận được kết quả chẩn đoán là con tôi sẽ không được chấp nhận và chào đón như những đứa trẻ khác. 3 ngày sau đó, tôi chỉ nhốt mình trong nhà và khóc. Tôi sợ phải nói với ai đó tin này.

Tuy nhiên, sau khi tìm hiểu về hội chứng Down, thái độ của Jessica với tình trạng của con gái đã thay đổi hoàn toàn. “Tôi bắt đầu nhận ra rằng hội chứng Down không có gì đáng sợ cả. Và khi bé Gwendolyn của chúng tôi chào đời, tôi đã để cho bé sống trong ngôi nhà tràn ngập tình yêu thương”, Jessica nói.

Mong muốn chia sẻ rộng rãi bài học mà mình đã học được khi mang thai con gái, Jessica đã đăng một bài viết vui về cách cô nhìn nhận việc con gái mắc hội chứng Down.

Nội dung bài đăng của Jessica: “Khi tôi ‘đặt hàng’ (mang thai – PV), tôi đã nhẩm trong đầu: “Hãy có đủ số lượng nhiễm sắc thể như bình thường, làm ơn!”. Đó là đặc điểm của những sản phẩm (một đứa trẻ - PV) khác và đó cũng là điều tôi mong muốn. Nhưng ngay sau khi tôi đi xét nghiệm, họ (bác sĩ - PV) đã gọi cho tôi và thông báo ‘hàng’ (con gái Jessica) của tôi được ‘sản xuất’ (có thể ra đời - PV), nhưng “tin tuyệt vời là chúng tôi đã nâng cấp cho bạn thêm 2 nhiễm sắc thể bổ sung miễn phí” (việc bị thêm 2 nhiễm sắc thể khiến con Jessica mắc hội chứng Down).

Cái gì?! Tôi đã phát điên! Tôi đã thấy rất nhiều bài đăng sản phẩm hoàn hảo trên Instagram mà KHÔNG cần thêm nhiễm sắc thể. Nhưng tôi nghĩ việc nhận đơn đặt hàng bị thêm nhiễm sắc thể còn tốt hơn là việc không nhận được đơn đặt hàng của mình, vì vậy tôi đã quyết định chờ đợi sự nâng cấp bất ngờ này đến.

Bây giờ tôi đã nhận hàng được 2 tháng (Jessica sinh con gái đầu lòng được 2 tháng – PV) và đang viết bài đánh giá này để những người khác biết được việc nâng cấp thêm 2 nhiễm sắc thể cũng rất tuyệt vời. Nếu nhận được, hãy cứ nắm lấy!

Tôi đăng kèm một số bức ảnh về sản phẩm hoàn chỉnh mà tôi nhận được dưới đây và bạn có thể thấy đấy, bộ nhiễm sắc thể được thêm rất đáng giá. Sản phẩm cực kỳ dễ thương, đặc biệt và phi thường hơn. Thật sự rất vui!”.

Bài viết sau đó đã được lan truyền rộng rãi trên Facebook và nhận được hơn 330.000 lượt thích, cùng nhiều bình luận khen ngợi sự cởi mở của cô.

“Phản hồi rất tích cực, chỉ toàn tình yêu và sự chấp nhận. Tôi đã nghe nhiều người sinh con mắc hội chứng Down phải đối diện với thực tại rất đen tối, nhưng bài đăng của tôi đã đến được với họ giúp họ chữa lành những tổn thương.

Tôi hy vọng mọi người tìm thấy sự thoải mái trong bài viết của tôi. Tôi cũng mong những người hiểu về hội chứng Down sẽ được mở mang đầu óc và trái tim của họ để nhận ra rằng, mọi người đều khác biệt, và hãy trân trọng cuộc sống ngay cả khi nó khác với những trường hợp điển hình mà chúng ta vẫn bắt gặp”, Jessica chia sẻ.

Cô nói thêm: “Khi mang thai, tôi đã mơ rằng cô gái nhỏ của tôi làm việc trong một cửa hàng trang trí và là một đầu bếp tài năng. Tôi hy vọng sẽ không có gì cản được những gì con gái tôi muốn làm”.

Theo Trà Li
Phụ Nữ Việt Nam

Print

Danh mục tin bài

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top