Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

19 Tháng Ba 2024

“Tôi sẽ viết tin, bài về những hình ảnh tuyệt đẹp của Việt Nam”

Thứ Hai 04/03/2019 | 09:51 GMT+7

VHO- Có thể nói, những hiệu ứng tích cực trong việc quảng bá thương hiệu, giới thiệu hình ảnh của đất nước, con người Việt Nam khi Hà Nội được chọn là địa điểm tổ chức Hội nghị thượng đỉnh Mỹ- Triều lần 2 là vô giá.

 Các phóng viên quốc tế tham quan Di sản thế giới Tràng An Ảnh: TTXVN

 “Những ngày trên cả tuyệt vời”

Không phải đợi đến khi Hội nghị diễn ra ngày 27-28.2 mà trước đó, hàng nghìn phóng viên báo chí nước ngoài đã đến “nằm vùng” ở Hà Nội để lấy thông tin, đăng ký, liên hệ, chọn vị trí tác nghiệp. Trong suốt thời gian diễn ra Hội nghị, hình ảnh Hà Nội, Việt Nam liên tục xuất hiện trên các kênh thông tấn, trên báo chí nước ngoài và trên mạng xã hội. Việt Nam trở thành tâm điểm của cả thế giới. Và dù Hội nghị Mỹ- Triều không đạt kết quả như mong muốn thì ấn tượng về Hà Nội, Việt Nam cũng vô cùng sâu đậm trong mắt hai nhân vật chính và trong mắt bạn bè quốc tế.

Cả Tổng thống Mỹ và Chủ tịch Triều Tiên đều gửi lời cảm ơn lãnh đạo và người dân Việt Nam vì đã tổ chức Hội nghị an toàn, chu đáo. Tổng thống Donald Trump còn gọi những ngày ở Việt Nam là “những ngày trên cả tuyệt vời”. Việt Nam không chỉ cho cả thế giới thấy vai trò, vị trí nước chủ nhà trong quan hệ ngoại giao với quốc tế, đóng góp cho hòa bình khu vực và thế giới và thực sự là nơi lý tưởng để tổ chức Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ- Triều.

 Đích thân Thủ tướng quảng bá hình ảnh du lịch Việt Nam

 Tổng thống Trump trầm trồ trước vẻ đẹp của Tràng An

Trưa 27.2, sau cuộc hội kiến, bức ảnh đầu tiên Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc giới thiệu với Tổng thống Mỹ Donald Trump là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới Tràng An (Ninh Bình). Ngoài ra, Thủ tướng cũng giới thiệu một số bức ảnh về cảnh đẹp thiên nhiên và con người Việt Nam với Tổng thống Mỹ và đoàn công tác.

Khi được Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc giới thiệu, Tổng thống Mỹ Donald Trump không khỏi bất ngờ trước vẻ đẹp sơn thủy hữu tình, đồng thời chăm chú nghe Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc giới thiệu quần thể danh thắng Tràng An.

Kết thúc phần giới thiệu các bức ảnh về phong cảnh Việt Nam, Tổng thống Mỹ Donald Trump khen cảnh Việt Nam đẹp tuyệt vời và nói sẽ đến thăm.

Cũng tại cuộc hội kiến với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã giới thiệu cảnh đẹp Vịnh Hạ Long và các di sản thiên nhiên thế giới khác của Việt Nam với Chủ tịch Triều Tiên và các thành viên trong đoàn. P.V

 

“Tôi sẽ trở lại Việt Nam. Nhất định rồi!”

Các nhà báo quốc tế, từ ngày 1.3, sau khi Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều kết thúc cũng đã tham gia tour miễn phí tham quan Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới Tràng An, chùa Bái Đính (Ninh Bình).

Ông Bùi Văn Mạnh, Phó Giám đốc Sở Du lịch Ninh Bình cho biết: “Ngành Du lịch Ninh Bình rất vinh dự khi được chọn là một trong các điểm đến của đoàn phóng viên, nhà báo quốc tế lần này. Đây là một cơ hội tốt để chúng tôi quảng bá, giới thiệu về Di sản văn hóa và thiên nhiên thế giới Tràng An. Chúng tôi hy vọng, các nhà báo quốc tế sẽ có ấn tượng mạnh mẽ với cảnh đẹp, danh thắng ở Ninh Bình và khi về nước họ sẽ viết bài, đưa tin về điểm đến Ninh Bình, Việt Nam. Họ sẽ là cầu nối đưa bạn bè quốc tế đến Việt Nam”.

 Đoàn phóng viên quốc tế tham quan Vịnh Hạ Long Ảnh: TTXVN

Các phóng viên quốc tế đã tham quan theo tuyến số 2: Bến thuyền- Hang Lấm- Đền thánh Cao Sơn- Hang Vạng- Hang Thánh trượt- Đền suối Tiên- Hang Đại- Hành cung vũ lâm- Phim trường Kong tại Khu du lịch sinh thái Tràng An; tham quan một số địa điểm như điện Tam Thế, Bảo Tháp, điện Pháp Chủ tại chùa Bái Đính. Ngành Du lịch tỉnh cũng chọn các món ăn đặc sản của Việt Nam như thịt dê, cơm cháy, nem,... để giới thiệu đến đoàn phóng viên quốc tế. Các phóng viên tham gia đoàn đều có ấn tượng rất tốt về cảnh đẹp ở Ninh Bình và sự đón tiếp nồng hậu của người dân nơi đây.

Hạ Long cũng là một danh thắng nổi tiếng của Việt Nam được nhiều phóng viên quốc tế lựa chọn lần này. Zakaria Osman, phóng viên người Ai Cập là một trong số các phóng viên quốc tế tới tham quan vịnh Hạ Long ngày 1.3 đã thốt lên: “Vịnh Hạ Long đúng là thiên đường nơi hạ giới. Tôi đã tìm hiểu thông tin về Hạ Long qua mạng Internet nhưng khi tận mắt được chiêm ngưỡng, tôi vẫn rất bất ngờ vì vẻ đẹp nơi đây. Tiếc rằng chúng tôi chỉ có một ngày tham quan vịnh Hạ Long. Nơi này chắc chắn sẽ còn có thể phát triển du lịch trong tương lai. Tôi sẽ trở lại Việt Nam. Nhất định rồi!”.

Những nhà báo, phóng viên quốc tế đã đến Hà Nội những ngày tháng 2 vừa qua đã không tiếc lời khen ngợi Việt Nam chính là những sứ giả cho ngành Du lịch Việt Nam. Và việc chúng ta tổ chức thành công sự kiện quan trọng nói trên sẽ thêm một lần nữa khẳng định khả năng của Việt Nam trong việc tổ chức những sự kiện tầm cỡ thế giới. Từ đó, tạo ra cú hích phát triển du lịch, thu hút khách quốc tế, các nhà đầu tư đến với Việt Nam. 

 Khách quốc tế đến Việt Nam trong 1 tháng nhiều nhất từ trước đến nay

Theo số liệu mới nhất của Tổng cục Thống kê, khách quốc tế đến Việt Nam trong tháng 2 năm 2019 ước tính đạt 1,588 triệu lượt người, tăng 5,8% so với tháng trước do đang vào mùa lễ hội đầu năm với nhiều sự kiện hấp dẫn thu hút du khách quốc tế. Đây là số lượt khách quốc tế đến trong 1 tháng nhiều nhất từ trước đến nay. Năm 2018, tháng cao nhất cũng chỉ đạt trên 1,4 triệu lượt khách. T.H

 

 Khung cảnh ở Tràng An khiến tôi cảm thấy vô cùng bình yên và muốn được quay trở lại tham quan Ninh Bình thêm nhiều lần nữa. Tôi sẽ viết tin bài, đưa những hình ảnh tuyệt đẹp của Việt Nam nói chung và tỉnh Ninh Bình nói riêng để giới thiệu, quảng bá cho người dân Nhật Bản biết về vẻ đẹp của đất nước Việt Nam.

(Phóng viên Mitsuru Obe, Nhật Bản)

 

 

 THÚY HÀ

Print

Danh mục tin bài

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top