Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

19 Tháng Ba 2024

Nở rộ tour "ăn theo" Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều: Đến vùng đất bí ẩn nhất thế giới

Thứ Sáu 01/03/2019 | 10:09 GMT+7



 Hướng dẫn viên Việt Nam (thứ 3 từ phải sang) với các hướng dẫn viên Triều Tiên 

Ngay sau khi có thông tin Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều tổ chức tại Hà Nội, các công ty lữ hành của Việt Nam đã chủ động chớp thời cơ để quảng bá điểm đến, xúc tiến các chương trình du lịch tại chỗ và đẩy mạnh các tour đưa khách Việt Nam đi Mỹ, Triều. 
Giảm giá tour, miễn phí làm visa đi Mỹ, Triều Tiên; khuyến mãi cho khách Mỹ, Triều Tiên, Hàn Quốc là những chiêu “ăn theo” Hội nghị thượng đỉnh Mỹ- Triều được các đơn vị kinh doanh du lịch Việt Nam triển khai nhiều nhất. 
Hiện nay, các tour du lịch Triều Tiên đang được nhiều công ty lữ hành khai thác với tần suất 1 hoặc 2 tour mỗi tháng với mức giá trên dưới 35 triệu đồng cho hành trình kéo dài 5 ngày. Tới nay chưa có đường bay thẳng từ Việt Nam tới Triều Tiên nên khách du lịch sẽ phải quá cảnh ở Bắc Kinh rồi bay đến thủ đô Bình Nhưỡng. 
Hơn nữa, điểm đến Triều Tiên vẫn còn quá xa lạ với người Việt Nam và ngược lại, người Triều Tiên cũng chưa biết nhiều đến điểm đến Việt Nam. Thậm chí, Triều Tiên còn được cho là vùng đất bí ẩn, khép kín nhất thế giới, luôn thôi thúc người ta khám phá… Nhưng trái với suy nghĩ của nhiều người, đi du lịch Triều Tiên rất đơn giản và an toàn, như tên cổ ngữ của nó là Choson, tức là “xứ sở của những bình minh yên tĩnh”. Trong đó, Khai Thành- Cố đô của vương quốc Cao Ly và Bàn Môn Điếm - giới tuyến phân cách Bắc Triều Tiên và Nam Triều Tiên là nơi thích hợp nhất để tìm hiểu về lịch sử đất nước Triều Tiên. Hoặc khám phá thủ đô Bình Nhưỡng, tìm hiểu về các công trình mang tính lịch sử, và trải nghiệm tàu điện ngầm, một trong những hệ thống giao thông sâu nhất (110m dưới lòng đất) và bí ẩn nhưng thuộc hàng đẹp của thế giới. 
Trong dịp này những thông tin và hình ảnh về Hội nghị thượng đỉnh Mỹ- Triều nói riêng và điểm đến Việt Nam nói chung được truyền đi trên toàn thế giới cùng với việc tăng cường các chương trình du lịch đi Triều Tiên sẽ làm người dân hai nước hiểu nhau nhiều hơn. 
Với thị trường Hoa Kỳ, ông Vũ Thế Bình, Chủ tịch Hiệp hội Lữ hành Việt Nam cho biết: Với số lượng người đi du lịch nước ngoài lên đến hàng trăm triệu mỗi năm, thị trường du lịch Hoa Kỳ là mơ ước của tất cả các nước làm du lịch trên thế giới. Thời gian qua, mối giao lưu về kinh tế giữa Hoa Kỳ và Việt Nam phát triển rất nhanh, trong đó có du lịch. Cách đây 2 năm chúng tôi có ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Hiệp hội Lữ hành Việt Nam và Hiệp hội Lữ hành Mỹ để thúc đẩy hợp tác và trao đổi khách giữa hai nước. Hiện nay, 2 bên tiếp tục thực hiện kế hoạch cụ thể sau khi ký thỏa thuận, tạo điều kiện để doanh nghiệp lữ hành hai bên phát triển, thu hút khách”. 
Năm 2018, Việt Nam đón 690 nghìn khách du lịch Mỹ, tăng 12% so với năm 2017. Hai bên kỳ vọng lượng khách du lịch Mỹ vào Việt Nam sẽ sớm đạt 1 triệu lượt trong một vài năm tới. Trong khi đó, điểm đến Hoa Kỳ là điểm đến mơ ước với nhiều người dân Việt Nam. Tour đi Hoa Kỳ thường đi 10 ngày, có giá trên dưới 70 triệu đồng/người. 

 Nhà báo quốc tế hào hứng đăng ký tour du lịch 


Ngày 28.2, tại quầy quảng bá du lịch Việt Nam (do Bộ VHTTDL thực hiện) khá đông phóng viên trong và ngoài nước tập trung đăng ký các tour du lịch miễn phí đi lại, khách sạn... Theo thông báo ban đầu, Hà Nội có bốn tour miễn phí nhưng đến hôm nay đã tăng lên 6 tour gồm: Tour chụp ảnh phim, Tour thưởng thức Cafe Hà Nội, thăm bảo tàng, City tour, Làng cổ Đường Lâm, Bát Tràng. Ngoài ra còn có các tour đi Vịnh Hạ Long, Tràng An, Hội An, Nha Trang, Phú Quốc. Để kịp thời đáp ứng cho các nhà báo đăng ký, một số nhân viên của phòng vé máy bay đã được cử đến hỗ trợ. Chưa có con số thống kê đầy đủ về số lượng nhà báo và điểm đến, tuy nhiên, theo một nhân viên của quầy cho hay, đa số các nhà báo nước ngoài chọn tour TP Hà Nội, Hạ Long và Ninh Bình. 
Anh Shigeki Tosa (báo Asahi Shimbun, Nhật Bản) chia sẻ, đây là lần đầu tiên đến Việt Nam, anh đã được xem nhiều hình ảnh của vịnh Hạ Long nên anh đã sẵn sàng dời ngày bay về nước để đi tới đây. “Việt Nam thật là đất nước mến khách và có nhiều cảnh đẹp nhưng tôi chỉ đi được một điểm. Đây là cơ hội trải nghiệm thú vị và chắc chắn tôi sẽ có bài viết về vịnh Hạ Long, hay người dân Hà Nội”, phóng viên đến từ Nhật Bản nói. 
Ngay trong ngày 27.2, đã có hai tour được tổ chức là tour chụp ảnh máy phim và tour thưởng thức Cafe Hà Nội. Ở tour đầu tiên trong vòng 4 giờ, các nhà báo sẽ được phát máy phim, thăm các tòa nhà cổ, phố cổ Hà Nội… để chụp ảnh, sau đó rửa những tấm ảnh đó và mang về. Tour thứ hai trong vòng ba giờ, các nhà báo sẽ được thưởng thức bốn loại cà phê, giới thiệu về cách pha chế cà phê Việt và được nếm những món ăn đường phố suốt chuyến đi.

QUỲNH HOA

 

 THÚY HÀ 

Print

Danh mục tin bài

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
192021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top