Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

19 Tháng Ba 2024

"Điệp viên Kingsman" Taron Egerton hóa thân thành huyền thoại Elton John

Thứ Ba 26/02/2019 | 14:57 GMT+7

VHO-Được đánh giá là một trong những dự án đáng mong chờ nhất đến từ hãng Paramount trong năm 2019, Rocketman tác phẩm mới nhất  của  đạo diễn Dexter Fletcher được hứa hẹn sẽ đem đến những thước phim chất lượng về mọi mặt, khắc họa một cách chân thực và cảm động về cuộc đời và sự nghiệp đầy thăng trầm của tượng đài âm nhạc Anh Quốc - danh ca Elton John.

Trong teaser trailer vừa công bố, Rocketman  đã gây sốt cộng đồng người hâm mộ bởi sử dụng bài hát cùng tên phim làm nhạc nền là 3 ca khúc nổi tiếng đã đi vào lòng bao thế hệ những người yêu nhạc của nam danh ca tài hoa này.

Mở đầu  là cảnh chàng trai trẻ Reginald “Reggie” Dwight ngồi bên đàn piano và tự chơi những câu hát đầu tiên của Your Song – bài hát đánh dấu cột mốc lọt UK Singles Chart (Bảng xếp hạng đĩa đơn Anh Quốc) đầu tiên của danh ca Elton John trong thập niên 70. Xen kẽ những đoạn nhạc mê hoặc trên phím đàn là những lời tự sự của Reginald về khoảnh khắc khi những giai điệu, những lời ca bỗng dưng xuất hiện trong tâm trí, buộc bản thân anh phải ghi chép lại. Hồi đầu tiên của trailer khép lại bằng cuộc gặp gỡ với Ray Williams (Charlie Rowe thủ vai) – nhà sản xuất đầu tiên, người đã có công khai quật được tài năng của chàng trai trẻ, báo hiệu cho tương lai thành công không tưởng của người nghệ sĩ Elton John nổi tiếng toàn cầu sau này.

Phút ngẫu hứng khi chàng trai Reggie ngồi xuống chơi cây dương cầm, là sự khởi đầu

cho sự nghiệp âm nhạc đỉnh cao của một huyền thoại làng nhạc 

Phân đoạn tiếp theo của trailer đánh dấu sự khởi đầu của quá trình “lột xác” trở thành một nghệ sĩ thực thụ của anh chàng Reginald. Trên nền nhạc gây nghiện của Bennie and the Jets – một trong những ca khúc nổi tiếng nhất trong sự nghiệp âm nhạc đồ sộ của ông hoàng giải trí xứ sở sương mù, chàng trai Reggie nhút nhát ngày xưa giờ đây bắt đầu quá trình “thay máu” bản thân. Như được kích thích cá tính nghệ sĩ thiên bẩm, anh sắm cho mình những bộ đồ gắn lông vũ rực rỡ sắc màu và những đôi giày lấp lánh gắn cánh thiên thần. Và quan trọng hơn, anh chọn cho mình một nghệ danh thật đáng nhớ: Elton John, bắt đầu một hành trình sự nghiệp cực kỳ rạng rỡ, khiến giới mộ điệu toàn thế giới phải phát cuồng bởi âm nhạc của mình.

“Cậu phải từ bỏ bản chất vốn có của mình, nếu muốn trở thành một con người hoàn toàn khác”, lời khuyên của người đồng nghiệp dành cho Reggie…

Hồi cuối của trailer với những giai điệu của Tiny Dancer đã đem đến cho khán giả những cung bậc cảm xúc bồi hồi khó tả khi nghe những lời tâm sự đầy chân thực của người nghệ sĩ. Một siêu sao luôn lộng lẫy và đình đám trên sân khấu như Elton John phải đối mặt với nhiều áp lực đáng sợ sau cánh gà, từ sự cô đơn lâu ngày, từ sự cố gắng không ngừng nghỉ để duy trì hình tượng và phong cách quái chiêu với những bộ cánh kì dị, và có lẽ là cả bởi quyết định công khai giới tính của anh. Tất cả đều như những tảng đá vô hình đè nặng lên vai Elton, khiến anh trở thành một người cục cằn khó chịu và chọn cách chìm đắm trong những cuộc vui chơi xa hoa cùng men rượu để quên đi nỗi buồn dai dẳng. Đã có thời điểm anh muốn quay lại để trở thành một chàng trai Reggie bình thường. Nhưng đúng như lời người cộng sự lâu năm Bernie Taupin (Jamie Bell thủ vai) đã nói, Reginald Dwight được sinh ra không phải chỉ là một người tầm thường như bao người khác. Sứ mệnh của anh chính là để trở thành một người nghệ sĩ mang tên Elton John – biểu tượng bất hủ của nền âm nhạc thế giới.

Từ kịch bản được chắp bút bởi nhà biên kịch đại tài Lee Hall (Victoria & Abdul, War Horse, Billy Elliot), Rocketman - dự án phim âm nhạc – tiểu sử đình đám nhất năm 2019 sẽ kể những câu chuyện có thật về biểu tượng âm nhạc nước Anh Elton John – một trong số ít những nghệ sĩ đã từng giành được giải thưởng ở cả ba lĩnh vực âm nhạc (5 giải Grammy), điện ảnh (1 giải Oscar) và sân khấu (1 giải Tony), từ những ngày ông gắn bó với Royal Academy of Music, đến công cuộc làm dậy sóng thể loại rock ‘n’ roll trong thập niên 70, 80 và quãng thời gian hồi phục khỏi chứng nghiện rượu và ma tuý trong thập niên 90 để cuối cùng trở thành huyền thoại sống đầy tự hào của nền công nghiệp âm nhạc toàn cầu.

Trải qua khoảng thời gian dài ấp ủ, bên cạnh sự tham gia của dàn diễn viên sáng giá như Jamie Bell, Richard Madden, Bryce Dallas Howard và đặc biệt là sự thể hiện xuất sắc của “nam thần Kingsman” Taron Egerton trong vai tượng đài âm nhạc Elton John, điểm sáng của Rocketman còn nằm ở việc ông hoàng Elton John sẽ đích thân đảm nhiệm vai trò điều hành sản xuất của dự án. Điều này sẽ góp phần đảm bảo chất lượng về nội dung và nghệ thuật, cũng như tính chân thực của câu chuyện mà bộ phim mang lại, hứa hẹn sẽ làm hài lòng những fan hâm mộ lâu năm của giọng ca Sorry Seems to be the Hardest Word.  

Phan Anh

 

Print
Tags:

Danh mục tin bài

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top