Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

29 Tháng Ba 2024

Bất ngờ với... Tử chiến thành Đa Bang

Thứ Sáu 14/12/2018 | 09:43 GMT+7

VHO- Gần một năm ra mắt khán giả qua những thước phim về lịch sử, nhân vật lịch sử, nhóm Việt sử kiêu hùng với những gương mặt trẻ lại tiếp tục giới thiệu phần tiếp theo Tử chiến thành Đa Bang với Sắt. Đáng mừng hơn, lần này nhóm được tiếp sức ra mắt tại rạp chiếu của BHD.

 Hình ảnh trong “Sắt” sắp được công chiếu

 Khởi xướng từ giữa năm 2017, nhóm đã cho ra mắt tập phim thử nghiệm Võ Tánh, Lý Thường Kiệt đại chiến Ung Châu thành. Tháng 1.2018, Tử chiến thành Đa Bang ra mắt hồi 1: “Giấy” với diễn viên lồng tiếng hấp dẫn Đạt Phi. Tập phim lên sóng đã khiến nhiều bạn trẻ mê sử thích thú. Sêri Tử chiến thành Đa Bang tái hiện lại cuộc chiến chống xâm lược của nhà Minh đầy bi tráng của quân dân nhà Hồ. Để ra mắt khán giả trong khoảng 15 phút, nhóm mất khoảng 3-5 tháng để đầu tư về hình ảnh, màu sắc, trang phục, âm thanh. Đến Sắt nhóm mất 5 tháng để hoàn thành. Tin vui là lần này được BHD hỗ trợ chiếu rạp, điều này mang lại khích lệ cho nhóm tiếp tục đi theo con đường và tình yêu với sử.

“Làm tập phim này đã mang lại quá nhiều cảm xúc cho cả nhóm bởi tính chất quyết định, sự hào hùng và bi tráng của cuộc chiến. Thật may mắn khi phim còn đang trong quá trình sản xuất thì được BHD Star ngỏ lời hỗ trợ chiếu rạp là một sự khích lệ quá lớn. Bình thường một tập phim chúng tôi làm chừng 3 hoặc tối đa 4 tháng, nhưng riêng tập phim Sắt đã mất tới hơn 5 tháng để hoàn thành, đảm bảo chất lượng chiếu rạp. Đây là tập phim tốn kém sức người sức của nhất từ trước tới nay của Việt sử kiêu hùng”, Trần Tuấn, người khởi xướng dự án chia sẻ.

Khác với những ồn ào, hào nhoáng bề ngoài của bộ phận những người trẻ tham gia vào showbiz, nhóm Việt sử kiêu hùng lại có hướng đi đặc biệt là âm thầm làm phim hoạt hình lịch sử Việt. Dùng lịch sử để tiếp cận những người trẻ với phong cách cuốn hút, đưa vào các góc nhìn khách quan. Những nội dung của nhóm đưa ra đã nhận được sự hưởng ứng của khán giả trẻ. Trên Youtube, nhiều bạn trẻ đã xem và tỏ ra thích thú, ủng hộ cách làm phim dã sử như vậy. Từ đây gợi sự tò mò, tìm hiểu lịch sử hay các nhân vật trong lịch sử mà lâu nay bị chính các bạn trẻ thờ ơ, không quan tâm. Hồng Phong, một sinh viên Đại học Sài Gòn chia sẻ: “Phải thú thực sau khi xem các tập phim mà nhóm Việt sử kiêu hùng làm đã khiến tôi có cái nhìn khác về lịch sử. Cách kể chuyện hấp dẫn và không nhàm chán. Rõ ràng cách làm của nhóm này đã khiến cho nhiều bạn trẻ như chúng tôi chủ động tìm hiểu lịch sử nếu còn thấy thắc mắc, tò mò”.

 Những hình ảnh oai hùng của nhóm trẻ Việt sử kiêu hùng

Theo dự tính ban đầu, nhóm Việt sử kiêu hùng chỉ thực hiện những nội dung ngắn chỉ để thỏa đam mê nghiên cứu lịch sử. Tuy vậy sau khi ra mắt, nhận được sự ủng hộ của khán giả trẻ, nhóm đã đi đến quyết định gây quỹ để thực hiện những tác phẩm chất lượng. Các tập phim trong sêri Tử chiến thành Đa Bang cần khoảng 600 triệu, hiện nhóm đã được cộng đồng đóng góp khoảng 70%. Dù đây là thể loại tốn kém về kinh phí nhưng vì niềm đam mê mà các thành viên, hầu hết đều là những gương mặt trẻ chấp nhận làm việc không công để hoàn thành mục đích: thu hút giới trẻ đến với lịch sử nhiều hơn.

Cùng với việc công chiếu Tử chiến thành Đa Bang, một sự kiện “Sử talk” đồng hành ngay sau đó với buổi tọa đàm chủ đề Hồ Quý Ly. Đây đã là sự kiện thứ 11 của Sử talk sau những chuyện kể về những nhân vật trong sử Việt như Trần Hưng Đạo, Quang Trung, những nhân vật gây tranh cãi như Mạc Đăng Dung, Nguyễn Ánh và cả những kỳ án thâm cung bí sử như Lệ Chi Viên… Chương trình này nhận được rất nhiều phản hồi tích cực từ khán giả, đặc biệt những người trẻ. Đặc biệt có sự tham gia của Dũng Phan, tác giả của cuốn best seller “Sử Việt- 12 khúc tráng ca”.

Cách nhìn, cách nghĩ và làm của những người trẻ về lịch sử rất đáng được khích lệ, bởi chọn mảng đề tài khó khăn, không mang lợi nhuận về tài chính đã là thử thách rất lớn. Nếu được hỗ trợ, đầu tư nhiều hoàn toàn có quyền hi vọng có những thước phim hoạt hình về lịch sử Việt được chỉn chu, hấp dẫn hơn.

Ông Danny Quách, Giám đốc marketing BHD cho rằng, “chúng tôi luôn chủ động tìm kiếm những cơ hội hợp tác với các bạn trẻ, đặc biệt là trong các dự án về văn hóa, để thúc đẩy việc quảng bá văn hóa, lịch sử Việt Nam đến khán giả của cụm rạp. Hiện tại, thị trường phim Việt đang tràn ngập các sản phẩm của Âu, Mỹ và các nước châu Á khác, BHD Star vẫn mong muốn khán giả Việt có cơ hội tiếp cận nhiều hơn các sản phẩm về văn hóa và lịch sử nước nhà”.

 MAI LINH

 

Print

Danh mục tin bài

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
3031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top