Lâm Đồng:

Xử lý sai phạm Đồi Cù phải đúng luật, phù hợp với nguyện vọng của nhân dân

THÀNH KHIÊM

VHO - Liên quan đến loạt công trình “khủng” có nhiều sai phạm tại sân golf Đồi Cù Đà Lạt (Lâm Đồng), Tỉnh ủy Lâm Đồng đã có chỉ đạo xử lý vụ việc phải đúng luật, đúng hiện trạng sai phạm, phù hợp nguyện vọng của người dân.

Xử lý sai phạm Đồi Cù phải đúng luật, phù hợp với nguyện vọng của nhân dân - ảnh 1

Tòa nhà CLB golf Đồi Cù Đà Lạt

Ngày 25.4, ông Phạm S, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng cho biết, Ban thường vụ Tỉnh ủy Lâm Đồng đã có chỉ đạo UBND tỉnh Lâm Đồng xử lý các nội dung liên quan đến những sai phạm của Công ty Hoàng Gia ĐL tại dự án tòa nhà câu lạc bộ golf Đồi Cù Đà Lạt.

Theo ông S, “Đây là dự án có tính lịch sử rất dài từ năm 1992 với nhiều lần điều chỉnh quy hoạch và văn bản liên quan. Sau khi họp phân tích rất nhiều nội dung, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Lâm Đồng chỉ đạo UBND tỉnh Lâm Đồng chỉ đạo các Sở, ban, ngành rà soát toàn bộ vụ việc, tiến hành xử lý dựa vào các căn cứ: cơ sở pháp lý, hiện trạng công trình trái phép, nguyện vọng của người dân”.

Trong khi đó, ông Bùi Thắng, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Lâm Đồng nêu quan điểm, cần phải căn cứ vào hiện trạng công trình cần hiểu là mức độ vi phạm, đúng chỗ nào, sai chỗ nào. Cần phải đối chiếu toàn diện các quy định để làm rõ nội dung này để xử lý đúng, đủ. Đến ngày 30.5, việc rà soát, cũng như lên phương án xử lý phải hoàn tất để báo cáo Tỉnh ủy Lâm Đồng.

Xử lý sai phạm Đồi Cù phải đúng luật, phù hợp với nguyện vọng của nhân dân - ảnh 2

Dư luận hết sức bức xúc về loạt công trình “khủng” tại sân golf Đồi Cù Đà Lạt có nhiều sai phạm

 Thời gian qua, dư luận hết sức bức xúc về loạt công trình “khủng” tại sân golf Đồi Cù Đà Lạt có nhiều sai phạm nhưng cho đến nay vẫn chưa được chính quyền địa phương xử lý triệt để.

Cụ thể, theo hồ sơ, ngoài diện tích 2.639m2 ở tầng hầm khối 1 thì toàn bộ phần diện tích còn lại đều không được cấp phép: gồm 261m2 tầng hầm khối 1, tầng nổi ở khối 1 và toàn bộ công trình khối 2. Tổng diện tích sàn xây không phép ở hai khối hơn 20.000m2.

Cho đến nay, một loạt sai phạm đã được chỉ ra đối với các khối công trình này gồm: Sai phạm về quy hoạch, sai phạm về quy tắc xây dựng, sai phạm về sử dụng đất, về quản lý bảo vệ rừng, về quản lý di sản văn hóa...

Điều đáng nói là các công trình sai phạm này lại nằm ngay trung tâm nội đô của thành phố khiến nhiều người đặt ra những hoài nghi về việc chính quyền địa phương buông lỏng quản lý, tiếp tay để cho chủ đầu tư thực hiện những hành vi vi phạm pháp luật.

Được biết, dự án tòa nhà CLB golf Đồi Cù Đà Lạt có tổng vốn đầu tư 2.000 tỉ đồng, có thời hạn 50 năm (tính từ năm 1991).