TS.NSND Quốc Hưng nhận Quyết định Phó Giám đốc phụ trách Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam

THANH NGỌC; ảnh HÒA NGUYỄN

VHO - Sáng 13.5, tại Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam, Đảng ủy, Ban Giám đốc, Hội đồng Trường Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam đã trao Quyết định định bổ nhiệm TS. NSND Quốc Hưng làm Phó Giám đốc phụ trách Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam.

TS.NSND Quốc Hưng nhận Quyết định Phó Giám đốc phụ trách Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam - ảnh 1

PGS.TS Nguyễn Huy Phương, Chủ tịch Hội đồng trường Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam đã chúc mừng và trao Quyết định cho NSND Quốc Hưng

Theo Quyết định số 588/QĐ-HVANQGVN, NSND Đỗ Quốc Hưng nhận nhiệm vụ Phó Giám đốc phụ trách Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam từ ngày 1.5.2024. PGS.TS Nguyễn Huy Phương, Chủ tịch Hội đồng trường Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam đã chúc mừng và trao Quyết định cho NSND Quốc Hưng.

Phát biểu giao nhiệm vụ, PGS.TS Nguyễn Huy Phương nhấn mạnh, "việc nhận nhiệm vụ Phó Giám đốc phụ trách Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam trong bối cảnh âm nhạc toàn cầu hóa là một thách thức lớn với người lãnh đạo, nhưng với tài năng và tâm huyết của NSND Quốc Hưng, tôi tin tưởng NSND Quốc Hưng sẽ cùng Ban lãnh đạo, tập thể cán bộ nhân viên Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam tiếp tục phát triển cái nôi đào tạo âm nhạc lớn của đất nước"".

TS. NSND Quốc Hưng sinh năm 1970 tại Đông Anh, Hà Nội, hoạt động nổi bật trong hai lĩnh vực biểu diễn và sư phạm. Ông sở hữu giọng bass (nam trầm) đặc biệt và là một trong những giọng ca opera, chính ca hàng đầu Việt Nam.

Trong lĩnh vực biểu diễn, năm 2000, ông đoạt giải Nhất cuộc thi Hát thính phòng Nhạc kịch toàn quốc lần II. Năm 2004 ông được cúp Vàng Liên hoan Âm nhạc Quốc tế Mùa xuân Bình Nhưỡng (Triều Tiên).

Dù sở hữu giọng hát được xếp vào loại giọng nam trầm nhưng khung độ (nốt thấp nhất và cao nhất) của giọng hát rộng, cũng vì thế NSND Quốc Hưng có thể thể hiện tốt cả những tác phẩm dành cho các loại giọng nam trung và nam cao. Bên cạnh đó, vốn xuất thân là nghệ sĩ chèo, sự uyển chuyển, mềm mại và linh hoạt trong cách hát cũng như cách thể hiện diễn tiến nhân vật trong chèo cũng đã góp phần không nhỏ trong việc thể hiện tác phẩm khi ông dấn thân vào nghệ thuật thanh nhạc nói chung, opera nói riêng.

TS.NSND Quốc Hưng nhận Quyết định Phó Giám đốc phụ trách Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam - ảnh 2
Tập thể lãnh đạo Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam chúc mừng NSND Quốc Hưng

Trong quá trình biểu diễn cũng như giảng dạy thanh nhạc, NSND Quốc Hưng luôn nghiên cứu, tìm tòi nghệ thuật ca hát dân tộc, đặc biệt là chèo, để áp dụng vào nội dung giảng dạy thanh nhạc cho khoa Thanh nhạc - Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam.

Việc nghiên cứu này nhằm góp phần đưa ra giải pháp khắc phục những hạn chế trong đặc thù giọng hát người Việt khi thể hiện opera phương Tây cũng như cách thể hiện ca khúc ở thể loại chính ca.

Phát biểu nhận nhiệm vụ mới, TS. NSND Quốc Hưng đã rất xúc động và trân trọng cảm ơn lãnh đạo Bộ VHTTDL, lãnh đạo Học viện, cùng các đồng nghiệp và cán bộ, sinh viên nhà trường.

Năm 1991, NSND Quốc Hưng bắt đầu bước chân vào Nhạc viện Hà Nội (nay là Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam) để học tập. Hơn 30 năm qua, cái nôi đào tạo âm nhạc lớn nhất Việt Nam này chính là nơi đã chứng kiến cả quá trình phấn đấu, trưởng thành của NSND Quốc Hưng, từ khi học trung cấp, đại học, cao học rồi bảo vệ thành công luận án Tiến sĩ.

Giờ đây, được giao nhiệm vụ quản lý chính ngôi trường mà bản thân coi như ngôi nhà của mình, NSND Quốc Hưng rất hạnh phúc và tự hào.

NSND Quốc Hưng hứa sẽ tiếp tục cố gắng học tập, nghiên cứu, phấn đấu hơn nữa để hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần đưa ngôi trường Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam luôn xứng đáng là cánh chim đầu đàn của sự nghiệp âm nhạc nước nhà.

Tin liên quan

Ý kiến bạn đọc