Đường phố Điện Biên Phủ tưng bừng trong ngày hội lớn

PHƯƠNG ANH - THÚY HÀ, ảnh: TRẦN HUẤN, VĂN DUẨN

VHO - Cuộc diễu binh, diễu hành lịch sử kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7.5.1954- 7.5.2024) đã mang đến vô vàn cảm xúc tự hào cho mỗi người dân Việt Nam nói chung, người dân trên mảnh đất lịch sử Điện Biên Phủ nói riêng.

Đường phố Điện Biên Phủ tưng bừng trong ngày hội lớn - ảnh 1

Trong ngày vui được chờ đón, TP. Điện Biên Phủ hôm nay rộn ràng trong ngày hội lớn

Lễ kỷ niệm 70 Chiến thắng Điện Biên Phủ (7.5.1954 – 7.5.2024)  đã diễn ra trang trọng tại Sân vận động tỉnh Điện Biên, TP. Điện Biên Phủ (tỉnh Điện Biên). 

Ngay sau lễ mít tinh là lễ diễu binh, diễu hành kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ. Đội hình 11 máy bay của Không quân Việt Nam mang theo cờ Đảng, cờ Tổ quốc bay qua sân vận động Điện Biên và bầu trời TP. Điện Biên Phủ mở đầu chương trình đem lại những cảm xúc tự hào mãnh liệt. 70 năm trôi qua, hào khí Điện Biên Phủ ngày ấy vẫn đang tiếp tục ngân vang, với những âm hưởng hào hùng.

Đường phố Điện Biên Phủ tưng bừng trong ngày hội lớn - ảnh 2

Lễ diễu binh, diễu hành diễn ra hoành tráng, giàu cảm xúc, với sự tham gia của hơn 12.000 người. Trên các khán đài của sân vận động Điện Biên Phủ ngợp cờ hoa và những tràng vỗ tay giòn giã. 

Các khối diễu binh, diễu hành sau khi qua lễ đài trong sân vận động Điện Biên Phủ tiếp tục di chuyển trên đường Trường Chinh, qua đường Hoàng Văn Thái đến ngã tư A1 và chia thành 3 hướng: Hướng 1 gồm 8 khối lực lượng vũ trang và các khối của tỉnh Điện Biên đi theo đường Võ Nguyên Giáp về đường 7.5.

Đường phố Điện Biên Phủ tưng bừng trong ngày hội lớn - ảnh 3

Hướng 2 gồm 7 khối các lực lượng quân đội, đi qua cầu A1, đường Nguyễn Hữu Thọ và tập kết tại phường Thanh Bình và hướng 3, gồm 8 khối lực lượng công an rẽ trái qua phường Nam Thanh và tập kết tại khu đô thị Pom La.

Trong ngày vui được chờ đón, TP. Điện Biên Phủ hôm nay rộn ràng trong ngày hội lớn. Hàng vạn người dân và du khách di chuyển về khu vực trung tâm, đứng dọc hai bên đường các tuyến phố chính và phía ngoài sân vận động Điện Biên Phủ để chờ đón các khối diễu binh, diễu hành đi qua.

Đường phố Điện Biên Phủ tưng bừng trong ngày hội lớn - ảnh 4

Những giai điệu của khúc quân hành, những bài ca mừng chiến thắng xen lẫn tiếng nói, tiếng cười rộn rã. Cờ hoa sáng rực đường phố, dù trước đó chưa lâu, Điện Biên Phủ trải qua một cơn mưa trắng trời.

 Một số hình ảnh người dân và du khách ở Điện Biên Phủ chào đón nồng nhiệt các khối diễu binh, diễu hành trên các tuyến phố đi qua.

Đường phố Điện Biên Phủ tưng bừng trong ngày hội lớn - ảnh 5
Đường phố Điện Biên Phủ tưng bừng trong ngày hội lớn - ảnh 6
Đường phố Điện Biên Phủ tưng bừng trong ngày hội lớn - ảnh 7
Đường phố Điện Biên Phủ tưng bừng trong ngày hội lớn - ảnh 8
Đường phố Điện Biên Phủ tưng bừng trong ngày hội lớn - ảnh 9
Đường phố Điện Biên Phủ tưng bừng trong ngày hội lớn - ảnh 10
Đường phố Điện Biên Phủ tưng bừng trong ngày hội lớn - ảnh 11
Đường phố Điện Biên Phủ tưng bừng trong ngày hội lớn - ảnh 12
Đường phố Điện Biên Phủ tưng bừng trong ngày hội lớn - ảnh 13
Đường phố Điện Biên Phủ tưng bừng trong ngày hội lớn - ảnh 14
Đường phố Điện Biên Phủ tưng bừng trong ngày hội lớn - ảnh 15
Đường phố Điện Biên Phủ tưng bừng trong ngày hội lớn - ảnh 16