Dấu ấn Yên Bái trong Chiến dịch Điện Biên Phủ

VY OANH

VHO - Tối 5.5, tại Quảng trường 19.8, thành phố Yên Bái tổ chức chương trình nghệ thuật "Dấu ấn Yên Bái trong Chiến dịch Điện Biên Phủ" và "Festival múa sạp- Rực rỡ sắc màu Tây Bắc” năm 2024 với sự tham gia của hơn 3.000 diễn viên quần chúng đến từ các CLB múa sạp trên địa bàn thành phố.

Dấu ấn Yên Bái trong Chiến dịch Điện Biên Phủ - ảnh 1

Chương trình nghệ thuật “Dấu ấn Yên Bái trong chiến thắng Điện Biên Phủ” đã để lại những cảm xúc đặc biệt cho đông đảo người dân, du khách 

Chương trình nghệ thuật đặc biệt “Dấu ấn Yên Bái trong chiến thắng Điện Biên Phủ” và "Festival múa Sạp- Rực rỡ sắc màu Tây Bắc" là sự kiện đặc biệt được thành phố Yên Bái tổ chức nhằm thiết thực chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ.

Chương trình nghệ thuật được dàn dựng công phu đã để lại cho đông đảo nhân dân thành phố và du khách những cảm xúc đặc biệt.

Với các ca khúc tái hiện rõ nét những chiến công oanh liệt, đóng góp của quân và dân Yên Bái cho thắng lợi của Chiến dịch Điện Biên Phủ. Đồng thời, nêu bật những thành tựu của nhân dân các dân tộc tỉnh Yên phát huy tinh thần Điện Biên Phủ trong việc hiện thức hóa khát vọng của người dân vùng cao xây dựng đất nước, quê hương Yên Bái ngày càng phồn vinh, hạnh phúc.

Tiếp đó "Festival múa Sạp- Rực rỡ sắc màu Tây Bắc" có sự tham gia của 17 đội thi với gần 3.000 diễn viên quần chúng đến từ các đơn vị, xã, phường.

Đây là lần đầu tiên thành phố Yên Bái tổ chức nhưng đã thu hút đông đảo quần chúng nhân dân tham gia và để lại nhiều ấn tượng đẹp đối với người dân, du khách.

Dấu ấn Yên Bái trong Chiến dịch Điện Biên Phủ - ảnh 2

"Festival múa Sạp- Rực rỡ sắc màu Tây Bắc" góp phần quảng bá hình ảnh con người gắn với nét văn hóa đặc trưng của vùng đất Yên Bái

"Festival múa Sạp- Rực rỡ sắc màu Tây Bắc" đã mang đến nhiều phần trình diễn đặc sắc, phong phú thể hiện đậm nét văn hóa truyền thống của đồng bào các dân tộc Tây Bắc, tạo điểm nhấn thu hút đông đảo người dân, du khách trong hành trình khám phá, trải nghiệm tại thành phố Yên Bái. 

Thành phố Yên Bái mong muốn việc tổ chức "Festival múa Sạp- Rực rỡ sắc màu Tây Bắc" sẽ góp phần giới thiệu, quảng bá hình ảnh con người gắn với nét văn hóa đặc trưng của vùng đất Yên Bái đến với du khách trong và ngoài nước.

Đồng thời tạo không khí vui tươi, phấn khởi, khích lệ tinh thần cán bộ, đảng viên và nhân dân các dân tộc thành phố Yên Bái nói riêng, các địa phương nói chung tích cực học tập, lao động sản xuất, xây dựng quê hương Yên Bái phát triển theo hướng “Xanh, hài hòa, bản sắc và hạnh phúc”.

Với sự chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng, đầu tư về trang phục, đạo cụ, các đội sạp tham dự đã mang đến nhiều phần trình diễn đặc sắc, phong phú, có tính nghệ thuật cao với đa dạng các nét văn hóa truyền thống độc đáo của đồng bào các dân tộc Tây Bắc, tạo không khí sôi động, hấp dẫn, nhận được sự quan tâm, cổ vũ nhiệt tình của khán giả. 

Kết quả, Ban Tổ chức đã trao 1 giải Nhất, 2 giải Nhì cho các đội trình diễnxuất sắc. Các tiết mục đoạt giải đã để lại nhiều cảm xúc cho khán giả về hình ảnh người Chiến sĩ Điện Biên năm xưa với những chiến công hiển hách đã làm nên Chiến thắng  lịch sử Điện Biên Phủ “Lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”.