20 Tháng Chín 2019
Mày mò xây dựng thương hiệu quốc gia về mỹ thuật, nhiếp ảnh Mày mò xây dựng thương hiệu quốc gia về mỹ thuật, nhiếp ảnh

Mày mò xây dựng thương hiệu quốc gia về mỹ thuật, nhiếp ảnh

0 3358
VHO- Hội thảo "Đề án Xây dựng thương hiệu quốc gia lĩnh vực Mỹ thuật, Nhiếp ảnh" đã được Bộ VHTTDL tổ chức sáng 30.8 tại Hà Nội. Nhiều ý kiến các chuyên gia, nghệ sĩ, nhà quản lý mỹ thuật, nhiếp ảnh cho rằng, con đường xây dựng thương hiệu quốc gia ở các lĩnh vực mỹ thuật, nhiếp ảnh ở Việt Nam còn quá mới mẻ và vì vậy, sẽ...

Quản lý thông tin văn hóa trên môi trường số - thách thức và giải pháp

VHO-Hiện nay ở Việt Nam, việc ứng dụng thành tựu khoa học và công nghệ của thế giới về công nghệ thông tin, truyền thông, công nghệ cao đã làm thay đổi cơ bản phương thức truyền thông cũng như hình thức tiếp nhận thông tin của nhân dân.

Mỹ thuật, nhiếp ảnh, triển lãm – góc nhìn về một ngành công nghiệp văn hóa

VHO-Năm 2016, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 1755/QĐ-TTg Phê duyệt Chiến lược phát triển các ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030 (gọi tắt là Chiến lược phát triển các ngành công nghiệp văn hóa), trong đó Mỹ thuật, Nhiếp ảnh, Triển lãm được xác định là một trong các ngành công nghiệp văn hóa.

Bộ VHTTDL - Ủy ban Quốc gia UNESCO Việt Nam: Phối hợp chặt chẽ trong công tác bảo tồn, phát huy giá trị di sản văn hóa

VHO - Sáng 12.8 tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Trịnh Thị Thủy đã có buổi làm việc với Vụ Ngoại giao văn hóa (Bộ Ngoại giao), Ủy ban Quốc gia UNESCO Việt Nam về một số nội dung liên quan đến bảo tồn, phát huy giá trị di sản văn hóa.

Ứng dụng công nghệ trong lĩnh vực văn hóa – một số thách thức lớn

VHO-Hiện nay ở nước ta, ngành văn hóa chủ yếu thừa hưởng thành tựu của cuộc Cách mạng công nghiệp (CMCN) lần thứ tư dưới dạng nghiên cứu các công nghệ mới để ứng dụng và tiếp nhận chuyển giao công nghệ của bên sở hữu hoặc bên có quyền chuyển giao công nghệ.

Cách mạng công nghiệp lần thứ 4 là cơ hội để phát huy giá trị văn hóa và hội nhập quốc tế

VHO-Hiện nay ở trên thế giới, sự phát triển mạnh của khoa học công nghệ có xu hướng công nghiệp hóa, tự động hóa mọi hoạt động sản xuất, kinh doanh dịch vụ, đời sống xã hội. Trong bối cảnh hội nhập quốc tế sâu và rộng của Việt Nam, lĩnh vực văn hóa không nằm ngoài xu thế đó. Về vĩ mô, ứng dụng công nghệ để phát triển các giá trị văn hóa sẽ gắn liền với xử lý các mối quan hệ giữa truyền thống...

Ứng dụng khoa học, công nghệ trong bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa Việt Nam

VHO- Cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư (CMCN lần thứ tư) đã và đang diễn ra trên thế giới. Xuất phát từ thành tựu của 3 cuộc cách mạng công nghiệp trước đây, đặc biệt là cách mạng công nghiệp lần thứ 3 với sự ra đời và phát triển các ứng dụng của máy tính, mạng internet và công nghệ truyền thông không dây.

Xung quanh quy định đào tạo năng khiếu nghệ thuật hiện nay: Quá nhiều bất cập cần sớm sửa đổi

VHO- “Hiện một trường đào tạo năng khiếu, nghệ thuật, thể thao có tới ba Bộ quản lý. Vì thế, nếu không có cơ chế đặc thù đối với đào tạo ngành năng khiếu nghệ thuật thì sẽ không vực dậy được lĩnh vực này. Kéo theo đó là nguy cơ mất nguồn nhân lực và không bảo tồn được nghệ thuật truyền thống dân tộc”. 

12345678

Thời tiết

30oC

Độ ẩm: 75%

Tốc độ gió: 8 km/hkm/h

Cập nhật lúc 10:00:00
ngày 2019-09-20

Góc ảnh

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập: CHU THỊ THU HẰNG
Phó tổng Biên tập: LƯƠNG TRUNG HIẾU
Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM
Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2019 Bản quyền thuộc về Báo Văn Hóa
Back To Top