Nghĩa tình PV GAS với công tác an ninh biển đảo

VHO- Việt Nam là Quốc gia ven biển nằm bên bên bờ Tây của Biển Đông, với bờ biển trải dài trên 3.260 km trải dài từ Bắc xuống Nam và hơn 3000 đảo lớn, nhỏ. Trong lịch sử hàng ngàn năm dựng nước và giữ nước của dân tộc, biển đảo luôn gắn với quá trình xây dựng và phát triển của đất nước và con người Việt Nam.

Nhân dịp 32 năm trận hải chiến Gạc Ma (14.3.1988 – 14.3.2020), Tổng Công ty Khí Việt Nam – CTCP (PV GAS) phối hợp và đồng hành với ban Tổ chức chương trình truyền hình trực tiếp “Tổ quốc nhìn từ biển” phát trên kênh 1 Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội. Chương trình với các ca khúc hào hùng được dàn dựng công phu, ca ngợi vẻ đẹp của biển đảo, của quê hương đất nước, vẻ đẹp tình yêu của người lính biển; bên cạnh đó chương trình đã lan tỏa truyền thống “hiếu nghĩa bác ái”, lòng quý trọng và biết ơn của Đảng, Nhà nước và nhân dân ta đối với những người đã hi sinh, cống hiến vì độc lập tự do thống nhất của Tổ quốc, đồng thời thức tỉnh trái tim người Việt Nam về bảo vệ chủ quyền nơi đường biên Tổ quốc.

Với đặc thù là doanh nghiệp dầu khí, các hoạt động sản xuất, kinh doanh gắn liền với an ninh - an toàn trên biển, hàng năm, PV GAS đều ký kết và triển khai Quy chế phối hợp với Bộ đội Biên phòng và Công an các tỉnh ven biển miền Trung, miền Đông - miền Tây Nam Bộ và tỉnh Thái Bình. Những nội dung phối hợp bao gồm: hỗ trợ hoạt động của các lực lượng an ninh vì chủ quyền biển đảo quê hương; phối hợp truyền thông và hỗ trợ thông tin bà con ngư dân khi tham gia ngư trường, đồng thời bảo vệ hệ thống đường ống dẫn khí, các công trình dầu khí trên biển; tham gia các chương trình chăm lo đời sống, an sinh xã hội ở các địa phương, từ đó tăng cường mối đoàn kết quân dân vì mục tiêu an ninh an toàn vùng trời vùng biển quê hương. Trong nhiều năm trở lại đây, các hoạt động an sinh xã hội hướng tới biển đảo được công đoàn PV GAS đặc biệt chú trọng, tích cực kêu gọi cán bộ công nhân viên hưởng ứng và đóng góp ủng hộ an sinh cho các lực lượng an ninh biển, đóng góp xây dựng khu tưởng niệm các chiến sỹ Gạc Ma. Đồng thời, các ban đoàn thể PV GAS và các đơn vị hàng năm đều tổ chức nhiều chuyến đi ra đảo thăm và tặng quà, động viên tinh thần và vật chất cho các chiến sỹ yên tâm cầm chắc tay súng nơi biển đảo quê hương.

Đã 32 năm trôi qua, sự hy sinh của 64 chiến sĩ trong trận hải chiến Gạc Ma sẽ mãi là tấm gương sáng chói của lòng yêu nước, họ ngã xuống không phải để vĩnh viễn ra đi mà là để ôm trọn lấy vị mặn chát của nước biển trong veo, ôm trọn sự bình yên của mặt nước hiền hòa. Sự hy sinh của họ giống như tấm thảm trải dài nâng đỡ cho nền hòa bình dân tộc mãi mãi được vẹn nguyên, để Tổ quốc thân yêu sẽ yên bình mà phát triển.

Ý kiến bạn đọc