Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

29 Tháng Ba 2024

Cảng hàng không quốc tế Cát Bi:​​​​​​​ Tập trung phòng, chống dịch

Thứ Sáu 28/02/2020 | 19:55 GMT+7

VHO- Thực hiện chỉ đạo của UBND thành phố Hải Phòng, toàn bộ hành khách đến từ nước ngoài qua cửa khẩu Cảng hàng không quốc tế Cát Bi (sân bay Cát Bi) đều được kiểm tra chặt chẽ về y tế để phòng, chống dịch bệnh Covid-19 gây ra. Những ngày này, cán bộ, nhân viên sân bay Cát Bi căng mình chống dịch với yêu cầu: không để lọt hành khách đến từ vùng dịch mà không được phát hiện, cách ly theo quy định.

Chủ tịch UBND TP Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng kiểm tra kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại Cảng hàng không quốc tế Cát Bi

Chủ động phối hợp

Phó giám đốc Cảng hàng không quốc tế Cát Bi Vũ Duy Mật cho biết, song hành cùng công tác an toàn, an ninh hàng không, ngay sau khi có chỉ đạo của UBND thành phố, đơn vị chủ động phối hợp với các lực lượng của thành phố triển khai công tác chống dịch. Tại cửa đưa đón khách quốc tế, toàn bộ các thiết bị về phục vụ kiểm tra y tế đều sẵn sàng; những người phục vụ cũng được bố trí khu vực làm việc đầy đủ, chu đáo. Để làm tốt hơn công tác phòng dịch, khu vực nhà ga, nhất là ga đi quốc tế liên tục được phun khử trùng, chuẩn bị cồn rửa tay cho hành khách và nhân viên y tế, an ninh và nhân viên sân bay. Theo ông Mật, đối với các chuyến bay quốc tế đến từ vùng dịch, công tác khử trùng luôn được triển khai chu đáo từ ngoài vào trong để bảo đảm an toàn cho hành khách và tổ bay.

Hiện nay, tại sân bay Cát Bi có 4 đường bay quốc tế và 9 đường bay trong nước. Với Hàn Quốc, trước ngày 26.2, mỗi ngày có 1 chuyến bay đến từ thành phố In-chơn và 1 chuyến bay đi từ Cát Bi. Đường bay này do hãng hàng không Vietjet Air khai thác, mỗi ngày đón từ 150 đến 200 hành khách. Trong những ngày vừa qua, do dịch COVID-19 tăng mạnh tại Hàn Quốc nên lượng khách đến giảm dần. Lượng khách đi In-chơn cũng giảm đáng kể. Cùng với đường bay này, các đường bay trong nước và quốc tế cũng giảm 20-30% số hành khách. Tuy nhiên, không vì thế mà đơn vị chủ quan. Sân bay phối hợp chặt chẽ với các đơn vị y tế sẵn sàng tổ chức cách ly tạm thời những trường hợp nghi nhiễm. Những hành khách đến từ vùng dịch ngoài việc khai báo y tế, luôn được kiểm tra thân nhiệt, khử trùng trước khi làm thủ tục xuất cảnh. Sân bay phối hợp với các hãng hàng không, chuẩn bị các điều kiện tốt nhất cho công tác phòng, chống dịch bệnh.

Một trong những việc làm thường xuyên tại sân bay là khử trùng hành lý được thực hiện với tinh thần trách nhiệm cao của nhân viên mặt đất và nhân viên y tế. Sau khi có chỉ đạo của UBND thành phố về phòng chống dịch bệnh qua đường hàng không, 100% số hành lý của hành khách đến từ vùng dịch đều được phun thuốc khử trùng, bảo đảm an toàn trước khi hành lý chuyển vào bên trong nhà ga, mang lại sự yên tâm cho hành khách trên các chuyến bay.

Sẵn sàng các điều kiện về y tế

Chị Bùi Thúy Hòa, cán bộ Trung tâm Kiểm dịch Y tế quốc tế trực tại sân bay Cát Bi cho biết, mỗi ngày Trung tâm cử 2 người trực tại sân bay Cát Bi từ lúc 7 giờ đến khi hết chuyến bay trong nước và quốc tế đến Hải Phòng. Ngày 26.2 là ca trực của chị Bùi Thúy Hòa và chị Nguyễn Thị Hòa. Thông thường lúc 23 giờ 30 là kết thúc, nhưng có hôm máy bay về trễ, 2-3 giờ sáng mới hạ cánh, nên kíp trực ngày hôm đó cũng phải kéo dài đến khi những hành khách cuối cùng hoàn thành thủ tục. Nhiệm vụ của các chị là đo thân nhiệt, kiểm tra tiền sử lưu trú, lấy thông tin về y tế đối với hành khách đến sân bay Cát Bi. Cả 2 cán bộ trực của trung tâm vừa thực hiện thủ tục, vừa căng mắt nhìn vào màn hình kiểm tra thân nhiệt, sẵn sàng báo động nếu hành khách có mức thân nhiệt cao quá quy định. Chị Nguyễn Thị Hòa cho biết thêm, trách nhiệm khá nặng nề nhưng dù khó khăn vất vả đến mấy các chị cũng không nản. Đơn vị và thành phố luôn có những hỗ trợ, động viên kịp thời đối với những người làm công tác y tế trong thời gian dịch bệnh diễn biến phức tạp, nên tập thể các y, bác sĩ trực tại sân bay Cát Bi đều yên tâm, tận tâm với công việc.

Cùng với việc kiểm tra thân nhiệt hành khách, tại cửa khẩu này, các nhân viên y tế Hải Phòng luôn nỗ lực hết mình với công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19. Những y, bác sĩ trùm kín áo bảo hộ, khẩu trang, găng tay sẵn sàng tiếp xúc với người nghi nhiễm để có sự hỗ trợ kịp thời. Trong chuyến bay từ In-chơn hạ cánh xuống sân bay Cát Bi lúc 11 giờ ngày 26.2, có 2 hành khách nữ đến từ vùng dịch, lập tức toàn bộ nhân viên y tế trực tại sân bay Cát Bi đều khẩn trương thực hiện các biện pháp khử trùng, đưa khách vào khu cách ly tại sân bay. Bộ phận phục vụ mặt đất tại sân bay Cát Bi bố trí lấy giúp hành lý của 2 hành khách này. Theo các nhân viên y tế trực tại sân bay, tất cả những trường hợp trong diện phải cách ly đều thực hiện theo đúng yêu cầu của Bộ Y tế và chỉ đạo của UBND thành phố, bảo đảm an toàn, thân thiện.

Theo chỉ đạo của Chính phủ, từ 21 giờ ngày 26.2, các máy bay đến Việt Nam từ Hàn Quốc sẽ phải hạ cánh xuống sân bay Phù Cát (Bình Định), Cần Thơ và Vân Đồn (Quảng Ninh). Như vậy, sân bay Cát Bi tạm thời ngừng đón hành khách đến từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, theo ông Vũ Duy Mật, do còn nhiều đường bay trong nước và quốc tế, công tác phòng dịch tại sân bay vẫn luôn được đơn vị phối hợp, tập trung cao thực hiện. Cảng hàng không quốc tế Cát Bi thực hiện nghiêm túc theo chỉ đạo của Bộ Giao thông-Vận tải và UBND thành phố về công tác phòng chống dịch bệnh, sẵn sàng mọi điều kiện phục vụ bảo đảm an toàn, an ninh hàng không, góp phần bảo vệ sức khỏe người dân, hành khách.

MAI LÂM

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top