Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

29 Tháng Ba 2024

Việt Nam - Đức: Tăng cường hợp tác VHTTDL

Thứ Năm 06/02/2020 | 11:45 GMT+7

VHO-Mong muốn mối quan hệ hợp tác VHTTDL giữa Việt Nam và CHLB Đức ngày càng gắn bó, bền chặt, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện cho biết trong thời gian tới, Bộ VHTTDL Việt Nam cùng các Bộ, ngành liên quan của nước bạn sẽ tăng cường hợp tác nhằm thúc đẩy phát triển  VHTTDL của hai nước.

Buổi tiếp xã giao của Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện với ngài Guido Hildner, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền CHLB Đức tại Việt Nam đã diễn ra tại Hà Nội vào sáng ngày 6.2 nhân dịp Đại sứ bắt đầu nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam.

Trong không khí thân tình, hữu nghị, Đại sứ Guido Hildner đã gửi lời cảm ơn sự tiếp đón nồng nhiệt từ phía Bộ VHTTDL dành cho đoàn. Cũng nhân dịp đầu xuân năm mới, Đại sứ gửi lời chúc Tết tới Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện cùng toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động Bộ lời chúc an khang, thịnh vượng.

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện tiếp Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền CHLB Đức tại Việt Nam Guido Hildner

Tại buổi tiếp, Đại sứ CHLB Đức khẳng định Việt Nam – Đức đã có nhiều thành công trong hợp tác phát triển VHTTDL. Theo đó, về văn hóa, Việt Nam và Đức đã  ký kết một số biên bản ghi nhớ về hợp tác văn hóa, nghệ thuật. Viện Goethe tại Hà Nội và TP.HCM cũng đang làm tốt chức năng là cầu nối hợp tác văn hóa giữa hai nước. Đặc biệt, Đại sứ cũng cho biết, năm 2020 là năm kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Đức (1975 – 2020). Đại sứ bày tỏ mong muốn hai bên sẽ có thêm nhiều hoạt động trao đổi văn hóa nhân dịp này như các chương trình nghệ thuật, triển lãm mỹ thuật, nhiếp ảnh được tổ chức ở cả hai nước…

Về thể thao, Đức đã và đang mở các khóa tập huấn dành cho các HLV trẻ và mong muốn có sự góp mặt từ phía các HLV Việt Nam. Phía Đức cũng sẵn sàng giúp đỡ Việt Nam trong đào tạo, phát triển bóng đá trẻ và bóng đá nữ .Trong thời gian tới, ngài Guido Hildner bày tỏ hai bên sẽ có những trận đấu giao hữu ở môn thể thao vua ở các cấp độ và đội tuyển.

Du lịch cũng ghi nhận những đóng góp từ nước bạn khi hỗ trợ Việt Nam trong đào tạo nhân lực. Đại sứ cũng khẳng định việc hợp tác đào tạo du lịch giữa hai nước không chỉ giúp Việt Nam có thêm nhân lực phát triển ngành mà số nhân lực này hoàn toàn có thể làm việc tại Đức bởi Đức đánh giá rất cao trình độ chuyên môn về du lịch của người Việt.

Sẽ có nhiều hoạt động VHTTDL nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước

Nhất trí với những trao đổi của Đại sứ Guido Hildner, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện đánh giá cao những nỗ lực từ phía Đức dành cho Việt Nam trong phát triển VHTTDL. Trong đó, phải kể đến các dự án văn hóa mà phía Đức đã triển khai trước đây như Trưng bày Khảo cổ học Việt Nam tại Đức giai đoạn 2016 – 2018 và bảo tồn, phục chế một số di sản văn hóa tại Thừa Thiên Huế.

Bộ trưởng nhấn mạnh sẽ tích cực phối hợp, trao đổi để có những chương trình văn hóa, nghệ thuật đặc sắc chào mừng kỷ niệm 45 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam – Đức tại hai quốc gia. Đối với hoạt động trao đổi các đoàn lãnh đạo cấp cao, cán bộ quản lý để học hỏi kinh nghiệm về tổ chức và phát triển TDTT, Bộ trưởng hoàn toàn ủng hộ và tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho Đoàn.

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện tặng quà lưu niệm cho ngài Guido Hildner

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện cũng nhấn mạnh, một trong những thị trường trọng điểm của ngành Du lịch Việt Nam là châu Âu, trong đó có Đức. Trong những năm qua, lượng du khách đi lại giữa hai nước đều tăng trưởng tạo tín hiệu tích cực cho phát triển du lịch hai bên. Bộ trưởng cũng đề nghị Đức hỗ trợ Việt Nam tham dự Hội chợ du lịch Quốc tế ITB tại Berlin và tổ chức các hoạt động đào tạo nhân sự, xúc tiến, quảng bá du lịch Việt Nam.

ĐÌNH TOÁN; ảnh: TRẦN HUẤN

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
Bộ GD&ĐT đề nghị rà soát toàn bộ cơ sở giáo dục đang triển khai chương trình tích hợp, liên kết với nước ngoài

Bộ GD&ĐT đề nghị rà soát toàn bộ cơ sở giáo dục đang triển khai chương trình tích hợp, liên kết với nước ngoài

VHO - Ngày 28.3, Bộ GD&ĐT có văn bản gửi các Sở GD&ĐT về việc tăng cường công tác quản lý nhà nước về thực hiện chương trình tích hợp, liên kết với nước ngoài trong cơ sở giáo dục.

Chi tiết
3031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top