Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

19 Tháng Ba 2024

King’s Cup 2019: Cuộc “trải nghiệm” quý giá của ĐT Việt Nam

Thứ Hai 10/06/2019 | 11:42 GMT+7

VHO- Đội tuyển Việt Nam đã kết thúc King’s Cup 2019 với vị trí á quân sau khi thua Curacao (hòa 1-1 ở 2 hiệp chính) trong loạt sút luân lưu 11 mét ở trận chung kết. Những chú “Rồng Vàng” đã để lại ấn tượng bằng một lối chơi cống hiến đẹp mắt, đổi lại, giải đấu trên đất Thái cũng mang lại những “trải nghiệm” bổ ích cho các học trò của HLV Park Hang Seo.

 Giải đấu trên đất Thái đã mang lại những trải nghiệm quý giá cho các học trò HLV Park Hang Seo

Đội tuyển Curacao xếp thứ 82 trên bảng xếp hạng FIFA, tức hơn Việt Nam đến 16 bậc. 23 cầu thủ mà Curacao mang tới Thái Lan có tới 18 người đang thi đấu ở châu Âu, trong đó có 3 cầu thủ đang khoác áo những CLB có tiếng. Đến từ vùng biển Caribe, các cầu thủ Curacao sở hữu nền tảng thể lực tốt, lối chơi đầy ngẫu hứng, đầy tốc độ và kỹ thuật, họ rất mạnh với lối chơi bóng dài và khả năng dứt điểm từ tuyến 2. Nói không ngoa, Curacao chính là phiên bản “Hà Lan 2.0”.

Vẫn tự hào

Ông Park và các học trò hiểu rõ về sức mạnh của đối thủ, nhưng nhìn cách mà đội tuyển Việt Nam tiếp cận trận đấu cũng như thể hiện lối chơi trong suốt trận khiến nhiều người phải bất ngờ. Ngay cả khi bị dẫn trước, toàn đội vẫn bình tĩnh, vẫn mạch lạc trong khâu phối hợp và có đường có nét ở các đợt tấn công, Quang Hải và đồng đội đã thể hiện chất “lì” trong lối chơi và thành quả là bàn thắng của Đức Huy. “Đội tuyển Việt Nam hôm nay đã chơi rất tốt và là đối thủ phù hợp cho chúng tôi. Trận đấu này họ khiến các học trò của tôi bất ngờ. Việt Nam là một đội bóng mạnh, đẳng cấp và khiến chúng tôi gặp nhiều khó khăn. Hôm nay chúng tôi đã thi đấu với phong độ cao mới thắng họ”, HLV Remko Bicentini của ĐT Curacao trả lời họp báo sau trận đấu.

Có một câu hỏi đặt ra cho các cầu thủ Việt Nam sau trận chung kết với Curacao: “Thua trận chung kết có buồn và thất vọng?”. Câu trả lời của các tuyển thủ là: “Có buồn nhưng không thất vọng”. Tiền vệ Đức Huy nói sau trận đấu: “Trước một đối thủ mạnh hơn về mọi mặt, họ có sực mạnh, tốc độ và kỹ thuật tốt, toàn đội đã có trận đấu rất khó khăn khi tốn rất nhiều sức. Tôi và các đồng đội hôm nay không hề chịu áp lực nào vì trước đó đã thắng Thái Lan. Cầm hòa đội tuyển mạnh hơn ở 90 phút và chỉ thua trong loạt luân lưu thì không có gì phải thất vọng. Trận đấu Curacao đã giúp toàn đội học được rất nhiều thứ, biết mình đang ở đâu và phải cố gắng nhiều hơn nữa”.

 ĐT Việt Nam về nhì tại King’s Cup 2019

Những “thu hoạch” quý giá

Giải đấu ở Buriram đã thực sự để lại những kỷ niệm khó quên cho đội tuyển Việt Nam. Chiến thắng lịch sử trước Thái Lan giúp Việt Nam chấm dứt 11 năm không thắng đối thủ ở cấp độ ĐTQG. Trận thắng này một lần nữa khẳng định Việt Nam là nền bóng đá hàng đầu Đông Nam Á. Nếu nói trận thắng trước Thái Lan là danh dự thì trận đấu với Curacao là sự “trải nghiệm” quý giá cho các học trò HLV Park Hang Seo. Chúng ta đã từng “trải nghiệm” qua sự khoa học, kỷ luật của Nhật Bản, Hàn Quốc, lối chơi đầy kỹ thuật, tốc độ của Iran và giờ đây là sự hoang dã có phần lãng tử của Curacao. Một đội bóng nếu muốn hoàn thiện và trưởng thành thì luôn sàng sẵn thích ứng với mọi hoàn cảnh, với mọi đối thủ và những trường phái bóng đá khác nhau.

Và tại King’s Cup 2019, ĐT Việt Nam đã làm được những điều trên. HLV Park Hang Seo từng nói rằng ông nhận lời tham dự giải đấu ở Thái Lan là có chút sai sót, nhưng đến lúc này có thể nói cái sai sót của ông thầy người Hàn lại mang đến những cái hay của ĐT Việt Nam. Chúng ta chỉ có đợt tập trung ngắn ngày sau V.League, một số trụ cột không có tình trạng tốt nhất sau thi đấu cho CLB, toàn đội phải di chuyển mất đến gần 2 ngày để đến Buriram, phải thi đấu dưới sức ép của khán giả nhà và quyết tâm như muốn “ăn tươi nuốt sống” của người Thái, nhưng với bản lĩnh tôi rèn sau những giải đấu lớn, các chiến binh sao vàng đất Việt đã vượt qua tất cả.

Chuyên gia Đoàn Minh Xương đánh giá: “Trận đấu với Curacao và King’s Cup đã mang lại những điều bổ ích cho ĐT Việt Nam. Thầy trò HLV Park Hang Seo cần được gặp các đội mạnh hơn để tích luỹ kinh nghiệm, nâng cao bản lĩnh, thích nghi với từng kiểu lối chơi để tiếp tục nâng cao trình độ. Nhìn chung, màn trình diễn của thầy trò ông Park Hang Seo khiến khán giả cảm thấy hài lòng và lạc quan về tương lai. King’s Cup có thể xem như đợt tổng duyệt cuối cùng cho vòng loại World Cup 2022. Đây mới là mặt trận mà HLV Park Hang Seo cùng CĐV đặt nhiều kỳ vọng và niềm tin nhất”. 

Thắng Thái Lan và không thua trước Curacao (hoà 1-1) đã giúp đội tuyển Việt Nam chắc chắn vị trí trong top 16 đội dẫn đầu châu Á, đồng nghĩa với việc lọt vào nhóm hạt giống số 2 ở vòng loại World Cup 2022 châu lục và tránh được các đối thủ mạnh chung nhóm. Và dù cho thử thách phía trước có khó khăn đến mấy nhưng với “thần tin Park Hang Seo”, “tin thần Việt Nam” những chú “Rồng Vàng” cũng sẵn sàng đối mặt.

 

 Ngôi á quân tại King’s Cup 2019 là lần thứ hai ĐT Việt Nam về nhì ở giải đấu có truyền thống lâu đời của Thái Lan (trước đó vào năm 2006). Với thành tích này, HLV Park Hang Seo và các học trò nhận được số tiền thưởng 25.000 USD (khoảng 585 triệu đồng) từ Ban tổ chức. Bên cạnh đó, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) cũng thưởng nóng cho đội tuyển 300 triệu đồng. Cộng với 500 triệu đồng mà thầy trò HLV Park Hang Seo nhận được sau trận thắng Thái Lan, VFF đã thưởng cho đội tuyển Việt Nam tổng cộng 800 triệu đồng cho thành tích á quân King’s Cup 2019.

 

 LÊ HOÀN

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
192021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top