Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

19 Tháng Ba 2024

Thủ tướng: Làm gì cũng phải trách nhiệm và nhiệt huyết, nhất là lớp trẻ

Thứ Năm 06/06/2019 | 22:54 GMT+7

VHO- Chiều 6.6, tại Tòa nhà Quốc hội, gặp mặt Nhóm đại biểu Quốc hội (ĐBQH) trẻ khóa XIV, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc mong các ĐBQH trẻ với năng lực tràn đầy hãy hết mình vì sự phát triển của đất nước, hãy làm những gì tốt nhất cho đất nước, cho dân tộc, đóng góp vào khát vọng của một dân tộc đang phát triển, đang vươn lên.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại cuộc gặp mặt Nhóm đại biểu Quốc hội trẻ khóa XIV

Cùng dự buổi gặp mặt có Phó Chủ tịch thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng, lãnh đạo một số ủy ban của Quốc hội, bộ ngành của Chính phủ và hơn 130 ĐBQH trẻ.

Chủ tịch Nhóm ĐBQH trẻ, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Lê Quốc Phong, cho biết, Nhóm ĐBQH trẻ có 131 thành viên, thành lập tháng 11/2016 theo Nghị quyết số 299 của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội khóa XIV. Đây là các đại biểu có độ tuổi từ 45 trở xuống tính từ thời điểm thành lập nhóm.

Kể từ khi thành lập, Nhóm đã phối hợp với các cơ quan chức năng tổ chức 2 hội nghị nhằm nâng cao kỹ năng cho các ĐBQH trẻ, nhất là các đại biểu tham gia nghị trường lần đầu. Nhóm đã tổ chức tiếp xúc các cử tri trẻ là thanh niên khu vực nông thôn tại Nghệ An, tiếp xúc cử tri khu vực trường học tại Hà Nội và các cử tri là công nhân tại Đồng Nai.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, ĐBQH trẻ của tỉnh Điện Biên Mùa A Vảng, cho rằng, thời gian qua, Đảng, Nhà nước đã có nhiều chính sách quan tâm đến thế hệ trẻ, giúp hàng triệu bạn trẻ thành công trong phát triển kinh tế-xã hội, nuôi dưỡng ước mơ và hoài bão lớn đóng góp cho đất nước.

Đại biểu Mùa A Vảng đề nghị thời gian tới, Đảng, Nhà nước quan tâm bố trí học sinh dân tộc về học các trường ở thành phố, cùng học với học sinh dân tộc Kinh để tạo cơ hội giao lưu, học tập, học hỏi lẫn nhau, cùng đoàn kết vươn lên. 

ĐBQH tỉnh Yên Bái Triệu Thị Huyền, sinh năm 1992, đề nghị Quốc hội và Chính phủ ban hành các chính sách hỗ trợ thanh niên nhiều hơn trong khởi nghiệp, xây dựng làng thanh niên lập nghiệp; có chính sách, đề án hỗ trợ giải quyết việc làm, hướng nghiệp cho thanh niên...
Phó Chủ tịch thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng cho biết, hoạt động của Nhóm ĐBQH trẻ từ khi thành lập đến nay được Đảng đoàn Quốc hội đánh giá cao. Đây là nguồn nhân lực chất lượng cao, là nguồn cán bộ, ĐBQH trong các nhiệm kỳ tới.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho rằng nghị trường Quốc hội như một trường đại học lớn đối với các đại biểu trẻ. Đây là môi trường tốt để các đại biểu trẻ rèn luyện, phát triển, từ đó hướng tới gánh vác nhiệm vụ của quốc gia, của nhân dân giao phó.

"Đảng, Nhà nước đặt niềm tin rất lớn lao vào thế hệ trẻ, trong đó có các ĐBQH trẻ đóng góp cho sự nghiệp đất nước" - Thủ tướng nhấn mạnh, đồng thời mong muốn, các đại biểu trẻ cần có khát vọng xây dựng quốc gia trở nên hùng cường; luôn có ý thức đổi mới, sáng tạo, thôi thúc làm việc tốt hơn.

Thủ tướng khẳng định, Đảng và Nhà nước đặt niềm tin lớn lao vào thế hệ trẻ, đặc biệt là ĐBQH trẻ, những người tài đức, tiếp tục đóng góp vào sự phát triển của đất nước hiện nay và tương lai. 

Thủ tướng cho biết, Chính phủ rất quan tâm đến vấn đề khởi nghiệp và đề nghị các ĐBQH trẻ tiếp tục quan tâm đến đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp, quan tâm đến khoa học công nghệ trong phát triển. 

Nêu lên nguy cơ tụt hậu của đất nước, Thủ tướng cho biết, đây là bài toán lớn mà các ĐBQH trẻ cần quan tâm, gánh vác.

“Giả định tăng trưởng của Việt Nam là 7%/năm thì mất 19 năm nữa mới bằng mức GDP bình quân đầu người của Thái Lan, cần 47 năm nữa mới bằng Hàn Quốc, 51 năm mới bằng Nhật Bản hiện nay”, Thủ tướng chia sẻ. “Tụt hậu thì làm sao sánh vai cùng các cường quốc năm châu như Bác Hồ nói được. Cho nên động lực, mục tiêu đặt ra phải cao. Chính vì thế, toàn Đảng, toàn dân phải làm, nhưng lớp trẻ nói chung, trong đó có những người có vai trò quan trọng, phải đóng góp đưa đất nước tiến lên, với tinh thần cách mạng tiến công”.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Phó Chủ tịch thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng, lãnh đạo một số uỷ ban của Quốc hội, các bộ ngành và các đại biểu Quốc hội trẻ

Thủ tướng cho rằng, bài toán đặt ra chính là giải quyết tốt các nút thắt hiện nay, trong đó cần có vai trò của thế hệ trẻ. Cụ thể là thực hiện tốt nhiệm vụ đột phá xây dựng thể chế pháp luật, phát triển nguồn nhân lực, phát triển cơ sở hạ tầng và một yếu tố quan trọng nữa chính là thúc đẩy đổi mới sáng tạo, khoa học công nghệ.

Cùng với đó, Thủ tướng đề nghị các ĐBQH trẻ phải tiếp tục phát huy vai trò ở địa phương và cơ sở, tham gia hiệu quả, trách nhiệm của một ĐBQH, trước hết là vai trò lập pháp. Đặc biệt, các đại biểu phải có hoài bão, ý chí, vì sự phát triển của quốc gia, dân tộc.

“Một lời nhắn nhủ của Thủ tướng đối với các ĐBQH trẻ: Muốn thành công thì làm gì cũng phải trách nhiệm và nhiệt huyết, nhất là lớp trẻ. Chính vì vậy, Thủ tướng mong các ĐBQH trẻ với năng lực tràn đầy hãy hết mình vì sự phát triển của đất nước, hãy làm những gì tốt nhất cho đất nước, cho dân tộc, đóng góp vào khát vọng của một dân tộc đang phát triển, một dân tộc đang vươn lên không chịu đói nghèo”, Thủ tướng nói.

Chinhphu.vn

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top