Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

19 Tháng Ba 2024

Đâu là “chìa khoá” cho dòng vốn đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng biển?

Thứ Tư 05/06/2019 | 16:00 GMT+7

VHO- Thiết lập hệ thái tiện ích – dịch vụ quy mô lớn tại chính dự án nghỉ dưỡng được xem như “chìa khoá” khai mở tiềm năng bất tận cho phân khúc bất động sản đầy cạnh tranh này. Đồng thời, mở ra cơ hội chinh phục du khách cho các nhà phát triển du lịch, bất kể họ quay lại bao nhiêu lần.

  

Hệ sinh thái tiện ích mở ra tiềm năng bất tận cho bất động sản nghỉ dưỡng

Sức mạnh của một hệ sinh thái dịch vụ & tiện ích 
Những người giàu trên khắp thế giới đang có xu hướng chi nhiều tiền hơn cho trải nghiệm, thay vì các xa xỉ phẩm. Đó là kết quả được báo cáo Affluent Insghts Millionaire 2017 của Agility chỉ ra từ 2 năm trước, đến nay tiếp tục lan rộng và chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.
Đây là lý do quan trọng khiến việc cung cấp hệ sinh thái tiện ích - dịch vụ trong một điểm đến, nhằm mang lại sự tiện nghi và những trải nghiệm khác biệt về cảm xúc, cá nhân hóa tối đa… đang trở thành xu hướng lớn của ngành dịch vụ, mua sắm, du lịch… ở thời điểm hiện tại.
Trên thực tế, mô hình hệ sinh thái tiện ích – dịch vụ ngay tại điểm đến đã và đang trở thành “công thức” kiếm bộn tiền cho các trung tâm du lịch trên khắp thế giới.
Tại Las Vegas, Dubai, Thái Lan, Singapore, Seoul…, ở các tổ hợp lớn, những tiện ích – dịch vụ giống đại tiệc thịnh soạn bất tận, sẵn sàng phục vụ tất cả “khẩu vị” của du khách. Chúng khiến bất kỳ khách du lịch nào đặt chân đến cũng sẵn sàng “móc hầu bao” để được trải nghiệm ít nhất một lần trong đời
Điển hình nhất cho thành công từ mô hình này chính là thành phố Dubai.
Từ một mảnh đất chỉ có gió và cát khô cằn, khí hậu nóng bỏng,… giờ đây du lịch Dubai đã vươn lên là điểm du lịch xa hoa và đáng khao khát nhất thế giới. Du lịch Dubai trở thành “cỗ máy in tiền” khổng lồ khi thu hút hơn 14 triệu lượt khách/năm, đóng góp hơn 20% GDP cho cả nước. 
Những gì Dubai làm, là xây lên những khách sạn cao cấp bậc nhất thế giới nhằm thu hút sự chú ý toàn cầu, kết nối hạ tầng với hầu hết thành phố lớn, tạo ra hàng loạt các dịch vụ và tiện ích "sang chảnh" đậm chất Trung Đông như khu mua sắm sầm uất, bơi cùng cá heo, cưỡi trên lưng lạc đà, đắm chìm trong công viên nước cạnh sa mạc hay bay cao cùng khinh khí cầu... 
Nổi bật tại Dubai là khách sạn Burj Al Arab khai trương năm 1999 – thiết lập khái niệm khách sạn 7 sao đầu tiên trên thế giới. Bên trong Durj Al Arab là chuỗi tiện ích, dịch vụ trong mơ: bar, thư viện, rạp chiếu phim, những bể cá khổng lồ, sân tenis trên cao, chuỗi nhà hàng xa xỉ… và một đội quản gia để phục vụ khách hàng tới tận răng. Chưa một ngày nào kể từ khi ra đời, Durj Al Arab lại không cho thấy sức hút mãnh liệt với du khách toàn cầu.

 SunBay Park Hotel & Resort Phan Rang tiên phong thiết lập hệ sinh thái tiện ích - dịch vụ tại dự án. 

    Hệ sinh thái tiện ích ở SunBay Park Hotel & Resort Phan Rang 

Trở lại Việt Nam, vấn đề đặt ra là nhà phát triển du lịch nào sẽ bứt phá để đón đầu xu thế thiết lập hệ sinh thái – tiện ích đúng nghĩa, tầm cỡ quốc tế, tạo ra sức hút mới với du khách ngay từ nơi nghỉ dưỡng? 
Cái tên được nhắc nhiều nhất tại thời điểm này là Crystal Bay, khi mới đây tập đoàn này cùng các đối tác chính thức động thổ dự án SunBay Park Hotel & Resort Phan Rang tại Ninh Thuận. Dự án được phát triển trong mô hình ApartHotel hoàn toàn mới, với hệ sinh thái tiện ích chuẩn quốc tế 5 sao ngay tại khu du lịch. 
Ông Ngô Hữu Trường, Phó tổng giám đốc Tập đoàn Crystal Bay cho biết: “Mô hình ApartHotel mang đến chuỗi 101 tiện ích lớn, hiện đại, đẳng cấp 5 sao. Hệ sinh thái tiện ích - dịch vụ đa dạng không chỉ đáp ứng nhu cầu cho du khách của Crystal Bay, mà còn mang đến không khí hoàn toàn mới và sôi động cho du lịch Ninh Thuận”. Có thể kể đến các tiện ích là 9 hồ bơi vô cực, khu mua sắm biển, trung tâm thương mại, khu vui chơi trẻ em, công viên nước, khu công viên phức hợp ven biển… 
Đây sẽ là lực hấp dẫn với du khách khi dự án dự kiến chính thức khai thác từ tháng 6/2021. Dòng khách quốc tế lớn và không ngừng tăng trưởng của Tập đoàn Crystal Bay sẽ tận hưởng kỳ nghỉ đáng nhớ tại 3.300 phòng khách sạn thẳng hướng biển, trải nghiệm hệ sinh thái tiện ích theo xu hướng thế giới hòa quyện trong thiết kế có cảm hứng từ cội nguồn văn hóa bản địa. Năm 2018, Crystal Bay đón 360.000 du khách Nga tới Việt Nam, sử dụng 4.3 triệu phòng/đêm tại Ninh Thuận, Bình Thuận, Khánh Hòa, Phú Quốc. Sự xuất hiện của SunBay Park Hotel & Resort Phan Rang sẽ tạo đà tăng trưởng mạnh cho dòng khách quốc tế của Crystal Bay, đồng thời góp phần mang đến diện mạo rất mới cho du lịch Ninh Thuận.
Ở khía cạnh thị trường bất động sản, các chuyên gia cho rằng, tiềm năng phát triển cho phân khúc du lịch nghỉ dưỡng biển tại những vùng đất mới như Ninh Thuận là rất lớn và còn rất nhiều “đất diễn” cho các nhà đầu tư dám đột phá. Hi vọng trong thời gian tới, bên cạnh cái tên SunBay Park Hotel & Resort Phan Rang, sẽ tiếp tục có thêm nhiều dự án đẳng cấp để nâng tầm cho du lịch Việt.  

PV
 

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
192021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top