Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

19 Tháng Ba 2024

Nhiều đường bay thẳng từ Thâm Quyến tới các điểm đến Việt Nam được mở

Thứ Tư 29/05/2019 | 11:01 GMT+7

VHO- Sau Chương trình giới thiệu Du lịch Việt Nam tại Thành Đô (Tứ Xuyên), Trùng Khánh, vừa qua, Tổng cục Du lịch (TCDL) tiếp tục tổ chức roadshow phát động điểm đến tại  Thâm Quyến (Trung Quốc).

 

Chương trình giới thiệu điểm đến Việt Nam ở Thâm Quyến nhận được sự quan tâm của nhiều doanh nghiệp Trung Quốc

Phát biểu khai mạc sự kiện, Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu cho biết trong những năm vừa qua, lượng khách Trung Quốc đến Việt Nam tăng trưởng liên tục, tuy nhiên, nếu xét trên con số tổng khách du lịch Trung Quốc ra nước ngoài, số lượng khách Trung Quốc đến Việt Nam chiếm tỉ lệ chưa cao.

Để thu hút du khách, đặc biệt là du khách có khả năng chi trả cao từ các thành phố trẻ, năng động và phát triển như Thâm Quyến, TCDL mong muốn nhận được sự hợp tác chặt chẽ từ chính quyền và các doanh nghiệp Trung Quốc, đồng thời nhấn mạnh, các doanh nghiệp Việt Nam cần không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ để có được sự tin tưởng từ du khách và các đối tác Trung Quốc.

Phó Tổng cục trưởng TCDL Hà Văn Siêu tin tưởng vào sự hợp tác của doanh nghiệp hai Bên thời gian tới

Tham dự sự kiện, ông Trương Hợp Vận, Cục trưởng Cục Văn hóa, truyền thông, Du lịch và Thể thao Thâm Quyến khẳng định: Việt Nam có nguồn tài nguyên du lịch phong phú, rất nhiều điểm đến được khách du lịch Thâm Quyến yêu thích như Hà Nội, Vịnh Hạ Long, Nha Trang, Mũi Né, Đà Nẵng, Phú Quốc...

Hiện nay, Thâm Quyến đã mở nhiều đường bay thẳng, cũng như nhiều tuyến tàu biển đến Việt Nam. Du khách Thâm Quyến đến Việt Nam tăng đều qua từng năm. Năm 2018, số lượng du khách đến Việt Nam thông qua các công ty du lịch đạt 110.000 lượt.

Ông Trương Hợp Vận vui mừng chào đón phái đoàn Việt Nam tổ chức giới thiệu du lịch Việt Nam tại Thâm Quyến và tin tưởng rằng sự kiện sẽ tạo cơ hội cho doanh nghiệp du lịch 2 bên gặp gỡ, trao đổi, hợp tác ngày càng thường xuyên và mật thiết.

Doanh nghiệp hai Bên trao đổi cơ hội hợp tác du lịch

Phó Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Quảng Châu Nguyễn Thành Lê một lần nữa nhắc lại những thành công của Du lịch Việt Nam thời gian qua và khẳng định các cơ quan ngoại giao Việt Nam tại Trung Quốc sẽ hỗ trợ hết mình trong công tác xúc tiến quảng bá du lịch Việt Nam, đưa hình ảnh Việt Nam tới gần hơn, rộng rãi hơn đến người dân Quảng Châu nói riêng, Trung Quốc nói chung.

Thâm Quyến là đặc khu kinh tế đầu tiên của Trung Quốc, là thành phố cửa khẩu lớn nhất giáp ranh với Macao và Hongkong. Đây cũng là 1 trong những thị trường khách outbound (đưa người Trung Quốc đi du lịch nước ngoài) quan trọng nhất của Trung Quốc.

Làm việc tại trụ sở Văn hóa, Truyền thông, Du lịch và Thể thao Thâm Quyến

Vì thế, việc thu hút nguồn khách có khả năng chi trả cao từ Thâm Quyến nói riêng và Trung Quốc nói chung cần nhận được sự quan tâm đặc biệt của chính quyền và doanh nghiệp du lịch Việt Nam. Nhiệm vụ này được đánh giá có tính khả thi cao trong bối cảnh cơ sở hạ tầng và đường bay giữa Thâm Quyến và các điểm đến của Việt Nam rất phát triển. Cụ thể, đường bay Thâm Quyến- Hà Nội đã được khôi phục từ tháng 1.2019 với tỉ lệ lấp đầy chỗ trên 80%; cảng hàng không quốc tế Vân Đồn (Quảng Ninh) cũng vừa đón chuyến bay quốc tế đầu tiên từ Thâm Quyến vào 1h sáng ngày 27.5.2019 và sẽ tiếp tục đón các chuyến bay Hà Khẩu- Vân Đồn vào ngày 10.7.2019 và chuyến bay Quảng Châu- Vân Đồn ngày 4.8.2019.Trong khuôn khổ roadshow, đoàn công tác của TCDL và các doanh nghiệp từ Việt Nam đã có buổi làm việc với Cục Văn hóa, Truyền thông, Du lịch và Thể thao Thâm Quyến tại trụ sở Cục. Hai Bên khẳng định nỗ lực hợp tác, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp của Việt Nam và Trung Quốc, hướng đến tăng cường trao đổi khách hai chiều.

Đoàn công tác của TCDL Việt Nam làm việc với các doanh nghiệp lữ hành lớn tại Thâm Quyến

Cũng nhân dịp này, đoàn công tác của TCDL và các doanh nghiệp từ Việt Nam đã có buổi làm việc các doanh nghiệp, các hãng lữ hành lớn của Thâm Quyến. Các Bên đã cập nhật tình hình hoạt động du lịch của hai bên, nêu ra những thuận lợi, khó khăn và cùng nhau thảo luận các giải pháp tăng cường hợp tác, thúc đẩy trao đổi khách trong thời gian tới. Hai Bên thống nhất tăng cường thu hút khách cao cấp tới các điểm đến đa dạng của Việt Nam.

BÍCH HÀ (từ Trung Quốc)

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top