Đại hội Thể thao toàn quốc lần VIII: Nữ Xe đạp đường trường An Giang được đánh giá cao

VHO- Sáng nay (27.11), môn Xe đạp đường trường Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ VIII – 2018 đã chính thức khởi tranh tại Hà Nội. Tham dự tại Đại hội lần này có sự tham gia của gần 150 tay đua đến từ 9 đoàn trên cả nước cạnh tranh ở các nội dung cá nhân tốc độ nam, nữ; cá nhân, đồng đội tính giờ cự ly ngắn nam, nữ; cá nhân tính điểm, tính giờ nam, nữ; cá nhân xuất phát đồng hàng và đồng đội.

Đại hội Thể thao toàn quốc lần VIII: Nữ Xe đạp đường trường An Giang được đánh giá cao - ảnh 1

Sáng nay các VĐV Xe đạp đường trường khởi tranh

Theo nhận định của giới chuyên môn, trong các đoàn tham dự môn Xe đạp đường trường tại Đại hội Thể thao toàn quốc năm nay có nhiều tay đua xuất sắc đã đạt nhiều thành tích cao tại các đấu trường trong và ngoài nước ở các đơn vị như An Giang, TP.HCM, Quân đội, Đồng Tháp,… Trong đó An Giang vẫn là ứng cử viên số 1 cho ngôi vị nhất toàn đoàn...

Đại hội Thể thao toàn quốc lần VIII: Nữ Xe đạp đường trường An Giang được đánh giá cao - ảnh 2

Tay đua nữ Nguyễn Thị Thật của An Giang được đánh giá rất cao tại Đại hội lần này

Tổng thư ký Liên đoàn Mô tô - Xe đạp Việt Nam Nguyễn Ngọc Vũ nhận định: “Dự giải lần này, về nữ An Giang là ứng cử viên số một khi đơn vị này trong tay có nhiều VĐV xuất sắc, đặc biệt là cái tên Nguyễn Thị Thật – người đang nằm trong Top 30 thế giới. Còn ở nội dung nam, Hà Nội, Quân Đội, TP.HCM hay Đồng Tháp vẫn là những đơn vị mạnh, tuy nhiên nhiều đơn vị cũng có sự đầu tư cho bộ môn này nên trình độ VĐV khá đồng đều, do vậy rất khó có thể nói trước điều gì. Cũng chính điều này sẽ hứa hẹn tạo nên nhiều cuộc đua hấp dẫn tại Đại hội”.
Nói về công tác chuẩn bị và tổ chức, Trưởng Bộ môn Xe đạp – Tổng cục TDTT Nguyễn Đức Cường cho biết: “Các VĐV sẽ thi đấu trên 2 cung đường chính đó là đường Lê Đức Thọ (vòng quanh SVĐ Quốc gia Mỹ Đình) và Đại lộ Thăng Long. Đây là 2 cung đường có lượng người lưu thông khá lớn nên việc đảm bảo trật tự, an ninh, an toàn là vô cùng quan trọng. Đặc biệt là trên cung đường Đại lộ Thăng Long, nơi có rất nhiều cửa ngõ ra vào, hai đơn vị chủ chốt là Cảnh sát giao thông, Thanh tra giao thông cần phải có được sự phối hợp tốt nhất”.

Đại hội Thể thao toàn quốc lần VIII: Nữ Xe đạp đường trường An Giang được đánh giá cao - ảnh 3

Giới chuyên môn đánh giá các tay đua nam năm nay có trình độ đồng đều đến từ các đoàn

Trước đó ngày 26.11, Ban tổ chức môn Xe đạp đã tiến hành rà soát lần cuối cùng mọi công tác chuẩn bị phục vụ cho môn Xe đạp tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ VIII. Theo đó, bên cạnh các công tác hậu cần, lễ tân, khánh tiết, BTC đặc biệt chú trọng tới công tác chuyên môn, đảm bảo an ninh, an toàn trên cung đường cho các VĐV thi đấu.

L.HẢI

Ý kiến bạn đọc