Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

28 Tháng Ba 2024

Trưởng Ban điều hành các giải đấu chuyên nghiệp Trần Anh Tú: "Tôi không có quyền lựa chọn"

Thứ Tư 17/10/2018 | 10:15 GMT+7

VHO-  Lần đầu tiên ngồi trên chiếc ghế “nóng” của Bóng đá Việt Nam, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam VPF, Trưởng Ban điều hành các giải đấu chuyên nghiệp Trần Anh Tú đã trải qua nhiều cung bậc cảm xúc cùng những phút thăng trầm của bóng đá Việt.

 Các cầu thủ B.Bình Dương phản ứng trọng tài Trần Văn Lập sau khi huỷ bàn thắng thứ hai của đội chủ sân ở vòng 22 gặp Than Quảng Ninh - một “vết đen” của giải Ảnh: Đ.V

Khép lại những bộn bề, ông Trần Anh Tú đã có phút trải lòng với Văn Hóa.

 PV: Xin chúc mừng ông vì mùa giải đã kết thúc và ông đã hoàn thành nhiệm vụ của người đứng mũi, chịu sào. Trong bản tổng kết của BTC giải bao giờ cũng sẽ có câu “Giải đã về đích an toàn”. Vậy theo ông giải đã thực sự về đích an toàn chưa?

- Ông Trần Anh Tú: Có thể nói rằng dù có nhiều sự kiện xảy ra khiến lịch thi đấu phải thay đổi, nhưng mùa giải đã kết thúc đúng thời gian cho các đội tuyển tập trung. Năm nay giải cũng không có sự cố hay trục trặc nào làm ảnh hưởng đến kết quả chuyên môn. Do vậy có thể nói giải đã về đích an toàn. Đặc biệt tín hiệu đáng mừng của giải đấu năm nay, mở đầu là do hiệu ứng của đội U23 đã kéo khán giả đến sân đông hơn. V.League đã có thêm những fan hâm mộ trẻ tuổi, điều đó đã mang lại niềm vui cho những người làm công tác tổ chức, khuyến khích chúng tôi làm tốt hơn nữa công việc của mình.

Nhưng chắc vẫn còn những điều khiến ông phải trăn trở?

- Tuy giải đã về đích an toàn nhưng vẫn còn nhiều điều khiến tôi phải trăn trở. Đó là chất lượng chuyên môn của giải đấu chưa cao như mong muốn. Ngoại trừ CLB Hà Nội thì nhiều đội bóng mạnh chưa đáp ứng được kỳ vọng của người hâm mộ. Thêm vào đó chất lượng mặt sân còn chưa tốt, khiến nguy cơ chấn thương của cầu thủ tăng cao. Đặc biệt, chất lượng của đội ngũ trọng tài vẫn còn là trăn trở lớn. Đã có nhiều sai sót liên quan đến các trọng tài, làm ảnh hưởng đến hình ảnh của giải đấu.

Nhân nói về những trăn trở của V.League, dù Ban điều hành giải và bản thân ông đã có nhiều cố gắng để thay đổi nhưng cuối cùng những tồn tại của V.League như trọng tài hay các hành vi phi thể thao vẫn còn đó. Ông nghĩ sao về điều này và VPF sẽ phải làm gì trong thời gian tới để chấn chỉnh?

- Đúng là VPF hay bản thân tôi luôn cố gắng làm thật tốt trong công tác điều hành. Các đội bóng cũng đang có nhiều nỗ lực để xây dựng hình ảnh. Tuy nhiên giải đấu vẫn còn một số vấn đề làm phiền lòng người hâm mộ như sai sót của giới cầm còi hay các hành vi phi thể thao trên sân cỏ. Dù đã có nhiều nỗ lực nhưng mọi chuyện không thể thay đổi trong một sớm, một chiều. Nhưng tôi tin rằng với sự nỗ lực từ phía Ban tổ chức giải, các CLB, sự ủng hộ từ người hâm mộ, giải đấu sẽ ngày càng tốt hơn.

Còn với chúng tôi, ngoài việc nỗ lực trong công tác điều hành giải, cũng sẽ kiến nghị với VFF, Ban trọng tài để có những biện pháp thiết thực nhằm cải thiện chất lượng của đội ngũ cầm cân, nảy mực. VPF cũng sẽ kiên quyết không sử dụng những trọng tài mà chất lượng chuyên môn không đảm bảo hoặc có vấn đề về tư tưởng. Còn với các hành vi bạo lực và phi thể thao, chúng tôi sẽ kiên quyết xử lý, phối hợp với Ban kỷ luật VFF để đưa ra những án phạt nghiêm khắc, nhằm răn đe, giáo dục.

Ông Trần Anh Tú

Ngoài các tồn tại nêu trên, việc một số đội bóng như HAGL hay B.Bình Dương từng tuyên bố bỏ V.League hoặc Cúp quốc gia cũng cho thấy ý thức chuyên nghiệp của các đội bóng vẫn chưa cao và như thế giải sẽ phải đứng trước nguy cơ bị đổ bể. Vậy với tư cách là người đứng đầu VPF, ông sẽ đề ra biện pháp nào để chấn chỉnh việc này trong thời gian tới?

- Điều quan trọng là ý thức chuyên nghiệp của bản thân mỗi CLB phải tự nâng cao. Họ đã tham gia cuộc chơi thì phải tìm cách đóng góp cho giải ngày càng tốt lên. Về bản thân mình, VPF luôn minh bạch trong việc điều hành giải, công bằng với các CLB, làm sao cho hình ảnh giải đẹp hơn. Thông thường trước mỗi giải đấu, VPF đều tiến hành khảo sát tình hình các điều kiện tổ chức và kiểm tra sân thi đấu của các CLB trước mùa giải mới. Đoàn khảo sát chịu trách nhiệm kiểm tra, đánh giá cơ cấu tổ chức, mô hình hoạt động, công tác chuẩn bị cho mùa giải mới của các CLB. Trong đó, chú trọng các vấn đề chuyên môn như: mặt sân thi đấu, cầu môn, hệ thống đèn chiếu sáng, công tác bảo đảm an ninh, các phòng chức năng, đặc biệt là tình hình tài chính và công tác đào tạo trẻ… phải đáp ứng theo yêu cầu của Quy chế bóng đá chuyên nghiệp đã ban hành.

Sau đợt kiểm tra, VPF tổng hợp, đánh giá tổng thể và đưa ra các yêu cầu khắc phục những mặt còn tồn tại về cơ sở vật chất của các sân trên cả nước, nhằm đáp ứng các tiêu chuẩn theo Quy chế bóng đá chuyên nghiệp hiện hành trước khi các CLB bước vào tranh tài tại mùa giải mới. Với những nỗ lực này, VPF hy vọng mọi thứ sẽ tốt lên trong thời gian tới.

Sau một mùa giải ngồi trên chiếc ghế “nóng” của Bóng đá Việt Nam, cảm giác của ông là gì? Nếu được lựa chọn lại một lần nữa ông có chấp nhận ngồi vào chiếc ghế đó không?

- Sau thời gian ban đầu có phần bỡ ngỡ, tôi đã dần quen với chiếc ghế “nóng”. Tôi nghĩ mình không có quyền lựa chọn. Tôi vẫn chấp nhận dù biết là rất khó khăn, nhưng tôi xác định mình sẽ vượt qua được khó khăn.

Đặc biệt, chất lượng của đội ngũ trọng tài vẫn còn là trăn trở lớn. Đã có nhiều sai sót liên quan đến các trọng tài, làm ảnh hưởng đến hình ảnh của giải đấu.

(Ông Trần Anh Tú - Trưởng Ban điều hành các giải đấu chuyên nghiệp)

 


THU SÂM (thực hiện)

 

 

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top