Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

29 Tháng Ba 2024

Du lịch Việt Nam tự tin xúc tiến tại thị trường Tây Âu

Thứ Sáu 05/10/2018 | 19:00 GMT+7

VH- Nằm trong Chương trình Xúc tiến du lịch quốc gia năm 2018, Tổng cục Du lịch (TCDL) đã phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam ở một số nước và Vietnam Airlines tổ chức chương trình giới thiệu Du lịch Việt Nam tại 4 nước châu Âu gồm Pháp, Tây Ban Nha, Italia và Đức, từ ngày 27.9- 5.10.2018.

Doanh nghiệp Italia quan tâm đến các chính sách mới của Việt Nam để phát triển du lịch

Ở mỗi nước, chương trình thu hút gần 100 đại biểu đến từ doanh nghiệp du lịch, cơ quan truyền thông của nước sở tại và doanh nghiệp du lịch Việt Nam. Đồng hành cùng TCDL tại chương trình lần này là gần 20 doanh nghiệp du lịch, khách sạn đến từ Việt Nam như Hanoi Tourist, Saigon Tourist, Vietravel, Tập đoàn khách sạn TTC, TYPIC Travel, Công ty TNHH Tầm nhìn Viễn Á, Công ty TNHH đầu tư phát triển thương mại và dịch vụ du lịch Mai Việt, Công ty TNHH Khám phá châu Á… cùng một số địa phương đã và đang thu hút nhiều khách du lịch châu Âu như Hà Nội, Bà Rịa- Vũng Tàu và Quảng Bình.

Doanh nghiệp Tây Ban Nha quan tâm việc mở đường bay thẳng Việt Nam- Tây Ban Nha

Doanh nghiệp Việt Nam và Tây Ban Nha trao đổi, hợp tác

Phát biểu trước doanh nghiệp du lịch và cơ quan truyền thông các nước nói trên, Phó Tổng cục trưởng TCDL Hà Văn Siêu, Trưởng đoàn xúc tiến du lịch Việt Nam lần này nhấn mạnh:“Du lịch Việt Nam đang nỗ lực không ngừng nhằm nâng cao chất lượng và sản phẩm du lịch, cung cấp cho khách du lịch quốc tế những dịch vụ du lịch tốt nhất, đẳng cấp nhất trong thời gian tới”.

Tại thủ đô Madrid của Tây Ban Nha, chương trình có sự tham gia và phát biểu chào mừng của ông Ngô Tiến Dũng, Đại sứ Việt Nam tại Tây Ban Nha và ông Xu Jing, Giám đốc khu vực châu Á Thái Bình Dương của Tổ chức Du lịch thế giới (UNWTO).

Trước khi diễn ra chương trình giới thiệu chính thức Du lịch Việt Nam, doanh nghiệp du lịch Việt Nam trao đổi, tiếp xúc với các hãng lữ hành hàng đầu của Tây Ban Nha, mở ra nhiều cơ hội bán sản phẩm và thu hút khách du lịch Tây Ban Nha đến Việt Nam.

Tại chương trình, nhiều doanh nghiệp du lịch Tây Ban Nha đánh giá rất cao tiềm năng du lịch Việt Nam và cho rằng đây là điểm đến hấp dẫn đối với khách du lịch Tây Ban Nha ở khu vực Đông Nam Á. Tuy nhiên, hiện nay  chưa có đường bay thẳng từ Tây Ban Nha đến Việt Nam nên thực tế lượng khách từ Tây Ban Nha đến Việt Nam và ngược lại không cao. Việc chưa có đường bay thẳng cũng khiến giá tour đến Việt Nam cao hơn những điểm đến khác trong khu vực và giảm năng lực cạnh tranh của Du lịch Việt Nam.

Giới thiệu du lịch Việt Nam tại Tây Ban Nha

Tại Italia, chương trình diễn ra tại khách sạn Grand Visconti Palace, thành phố Milan với sự phối hợp của Đại sứ quán Việt Nam tại Italia. Chia sẻ với các doanh nghiệp và cơ quan báo chí tham dự chương trình, đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Italiaông Cao Chính Thiện phát biểu: “Italia và Việt Nam cùng có chung đặc điểm là đất nước của nhiều di sản thế giới, tuy nhiên, sự khác biệt về văn hóa và thiên nhiên là điều hấp dẫn du khách Italia đến Việt Nam”.

Cũng như tại Tây Ban Nha, các doanh nghiệp du lịch Italia mong muốn sớm có đường bay thẳng từ Italia đến Việt Nam. Đồng thời đề nghị cải thiện số lượng và chất lượng hướng dẫn viên tiếng Italia trong thời gian tới. Hiện nay, hướng dẫn viên tiếng Italia vừa thiếu vừa chưa đảm bảo chất lượng cũng là một yếu tố khó thu hút và đáp ứng nhu cầu của khách du lịch đến từ thị trường này.

Italia và Tây Ban Nha là 2 trong số 5 thị trường du lịch Tây Âu được Chính phủ Việt Nam gia hạn miễn visa đến năm 2021và có tốc độ tăng trưởng khách đến Việt Nam khá cao. Năm 2017, du lịch Việt Nam đón được gần 70.000 lượt khách du lịch Tây Ban Nha, tăng 20 % với năm 2016. Khách Italia đến Việt Nam năm 2017 cũng đạt 58.000 lượt khách, tăng 13,2% so với năm 2016.

Tuy nhiên, so với con số hơn 15 triệu lượt khách du lịch Tây Ban Nha và khoảng 30 triệu khách du lịch Ý đi du lịch nước ngoài hàng năm thì lượng khách đến nước ta hiện nay vẫn chưa nhiều vàđây vẫn là những thị trường khách du lịch rất tiềm năng của du lịch Việt Nam.

Giới thiệu du lịch Việt Nam tại thị trường truyền thống Pháp

Trước đó, tại toà thị chính Versailles (Pháp), TCDL phối hợp với Trung tâm Văn hóa Việt Nam tại Pháp, Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp giới thiệu du lich Việt Nam tại thị trường truyền thống này. 

Đây cũng là một trong những sự kiện kỷ niệm 45 năm quan hệ Việt- Pháp, là cơ hội giới thiệu đến doanh nghiệp và công chúng Pháp các sản phẩm, điểm đến mới của du lịch Việt Nam. Chương trình có sự tham dự của ông Nguyễn Thiệp- Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Pháp, bà Anoa Suzanne Dussol Perran- Đại sứ Du lịch Việt Nam tại Pháp cùng hơn 100 doanh nghiệp và cơ quan thông tấn báo chí Pháp.

Pháp là thị trường truyền thống và cũng là cửa ngõ vào châu Âu của du lịch Việt Nam. Năm 2017, Việt Nam đón hơn 255.400 lượt khách du lịch Pháp, tăng 6% so với năm 2016. 9 tháng đầu năm 2018, khách Pháp đến Việt Nam đã đạt 213.500 lượt, tăng 10,5% so với cùng kỳ năm 2017.

Cùng với chính sách miễn visa cho khách du lịch Tây Âu, trong đó có khách du lịch Pháp, Du lịch Việt Nam đang nỗ lực không ngừng nhằm cải thiện chất lượng dịch vụ đáp ứng nhu cầu ngày càng cao và đa dạng của khách du lịch Pháp đến Việt Nam.

Hiện nay, các thương hiệu quản lý khách sạn hàng đầu thế giới đều đang có mặt tại Việt Nam như:AccorHotels, InterContinental Hotels Group, Marriott International, Hilton Worldwide, Hyatt, Wyndham Hotel, Absolute Hotel Service, Movenpick... Bên cạnhđó, các tập đoàn lớn trong nước như: Sun Group, Vin Group, Tuần Châu, Thiên Minh, Mường Thanh, FLC cũng đã góp phần lớn vào việc nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch và khả năng cạnh tranh của Du lịch Việt Nam.

Ngày 5.10, chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam tiếp tục được diễn ra tại thành phố cảng Hamburg của Đức.

Vũ Nam (từ Milan, Italia)

Print
Tags:

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top