Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

29 Tháng Ba 2024

BTS gây chú ý khi phát biểu về nạn bạo lực tại sự kiện của Liên Hợp Quốc

Thứ Ba 25/09/2018 | 19:13 GMT+7

VH- BTS đã phát biểu tại sự kiện Generation Unlimited diễn ra vào 24.9 ở trụ sở Liên Hợp Quốc (New York, Mỹ). Trưởng nhóm RM thay mặt các thành viên trong nhóm trình bày bài phát biểu của mình. Nam ca sĩ cho biết, các thành viên mong muốn sẽ truyền cảm hứng cho giới trẻ thông qua chuỗi album Love Yourself được nhóm phát hành thời gian qua.

RM phát biểu tại trụ sở Liên Hợp Quốc

“Tháng 11 năm ngoái, BTS đã khởi động chiến dịch Love Myself với UNICEF, được xây dựng từ niềm tin của chúng tôi rằng tình yêu đích thực phải bắt đầu bằng việc yêu chính bản thân mình”, trưởng nhóm BTS mở màn bài thuyết trình.
Nam ca sĩ tiếp tục: “Chúng tôi tiếp tục đồng hành với UNICEF trong chiến dịch END violence nhằm bảo vệ trẻ em và thanh thiếu niên trên khắp thế giới tránh khỏi bạo lực. Người hâm mộ của chúng tôi đã trở thành một phần quan trọng trong chiến dịch này thông qua hành động thiết thực và sự nhiệt tình của họ. Chúng tôi thực sự đã có những người hâm mộ tuyệt vời nhất trên thế giới”.
RM nhắc lại thời điểm mình chỉ là cậu bé bình thường sống ở Ilsan (Gyeonggi-do, Hàn Quốc), nơi anh miêu tả là tuyệt đẹp với hồ nước, đồi núi và lễ hội hoa được tổ chức hàng năm. Trước khi đảm nhiệm vai trò thành viên của BTS và trở nên nổi tiếng với nghệ danh RM, trưởng nhóm đã phải cố gắng phù hợp với khuôn mẫu mà xã hội đặt lên anh.
“Tôi đã cố gắng ép mình sống trong khuôn khổ mà người khác dựng lên. Chẳng mấy chốc, tôi bắt đầu im lặng và quan tâm đến suy nghĩ, đánh giá của người khác. Không ai gọi tên tôi và tôi cũng vậy. Trái tim tôi tưởng như ngừng đập và mắt tôi nhắm nghiền”, RM cho biết.
Nam ca sĩ nhấn mạnh rằng ngay khi đã ra mắt, anh cũng gặp phải vô số rào cản khiến bản thân từng muốn từ bỏ. Tuy nhiên, sau quãng thời gian dài, điều quan trọng, anh đã để bản thân được thức tỉnh, để nhận ra mình là ai.
“Có lẽ hôm qua tôi đã phạm sai lầm, nhưng hôm qua tôi vẫn là tôi. Hôm nay, tôi là chính tôi với tất cả lỗi lầm và khiếm khuyết. Ngày mai, tôi có thể khôn ngoan hơn và đó vẫn sẽ là tôi. Chính những lỗi lầm và khiếm khuyết đã tạo nên những ngôi sao chiếu sáng cuộc đời tôi. Tôi yêu bản thân mình dù tôi là ai, tôi như thế nào trong quá khứ và tương lai”,
RM tin rằng khi con người thực sự yêu bản thân thì cần phải nói lên tiếng nói của chính mình: “Tất cả hãy tiến thêm một bước nữa. Chúng ta đã học được cách yêu bản thân, vì vậy ngay bây giờ tôi mong các bạn sẽ cất tiếng nói của chính mình.
“Tôi muốn hỏi tất cả các bạn rằng: ‘Tên của bạn là gì?’, ‘Điều gì thôi thúc bạn và làm trái tim bạn đập?’, 'Hãy kể cho tôi nghe câu chuyện của bạn. Tôi muốn nghe giọng nói và cảm xúc của bạn’. Cho dù bạn là ai, bạn đến từ đâu, màu da của bạn như thế nào, giới tính của bạn ra sao, hãy nói lên chính mình”.
Cuối cùng, trưởng nhóm BTS khẳng định anh cũng mắc vô số lỗi lầm trong quá khứ và vì điều đó anh từng khép mình vì lo lắng, sợ hãi. Nhưng sau tất cả anh học cách yêu lấy bản thân từng chút một.
Bài phát biểu của RM đã gây chú ý trong cộng đồng người hâm mộ. Nhiều khán giả tỏ ra tự hào trước sự xuất hiện đầy tự tin của RM cũng như BTS tại sự kiện lớn.
BTS là nhóm nhạc Kpop đầu tiên phát biểu tại Liên Hợp Quốc. Vào tháng 5.2018, BTS cũng là nhóm nhạc đầu tiên của Hàn Quốc đứng đầu bảng xếp hạng Billboard 200 với bản hit Love yourself: Tear. Mới đây, nhóm lại chiếm vị trí số 1 của Billboard với Love yourself: Answer.
Năm ngoái, BTS tham gia với Ủy ban Hàn Quốc của UNICEF trong một chiến dịch chống bạo lực có tên là Love myself. Một phần thu nhập từ việc bán album Love yourself được dùng để quyên góp cho hoạt động này. Hiện tại, trang web của chiến dịch báo cáo đã quyên góp được hơn 1 triệu đô-la.

Chi Mai
 

Print
Tags:

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
3031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top