Tuyển thủ Malaysia bị tạt axit

KHẢI HƯNG

VHO - Tiền đạo đội tuyển Malaysia và Selangor FC Faisal Halim bị tấn công bằng axit khi đang tham dự sự kiện tại Trung tâm thương mại.

Tuyển thủ Malaysia bị tạt axit - ảnh 1
Cầu thủ Faisal Halim bị tạt axit khi đang tham dự sự kiện tại trung tâm thương mại

Theo tờ Malaysia Bernama, Faisal Halim bị những kẻ không rõ danh tính đổ axit vào người. Cảnh sát trưởng Selangor, ông Datuk Hussein Omar Khan cho biết, lực lượng của ông nhận được thông tin về vụ tấn công lúc 17h51 địa phương, đồng thời kêu gọi những người có thông tin liên hệ với cảnh sát theo đường dây nóng.

Nguồn tin từ truyền thông nước này cũng cho biết, Faisal Halim bị tạt axit là trung tâm mua sắm thuộc thị trấn Kota Damansara, quận Petaling, bang Selangor. Sự việc diễn ra khi đang tham dự sự kiện đua xe go-kart. Cầu thủ này bị bỏng cấp độ 2, với nhiều vết bỏng quanh cổ, vai, cánh tay và ngực nhưng đã ổn định. Hiện tại vẫn chưa rõ động cơ gây án của đối tượng này.

Bộ trưởng Thanh niên và Thể thao Malaysia Hannah Yeoh đăng lên mạng xã hội yêu cầu cảnh sát hành động nhanh chóng để tìm ra thủ phạm. "Tôi cực lực lên án mọi hình thức bạo lực đối với các VĐV", tài khoản của Yeoh viết. "Không có bạo lực trong thể thao".

Faisal Halim sinh năm 1998, là trụ cột của Selangor khi ghi 12 bàn sau 26 trận mùa trước. Tiền đạo chỉ cao 1m58 nổi lên trong một vài năm gần đây trong màu áo các lứa trẻ và giờ là trụ cột ở đội tuyển Malaysia, với 15 bàn thắng sau 32 trận. Anh từng tỏa sáng ở Asian Cup với bàn thắng đẹp mắt vào lưới Hàn Quốc.

Nhiều khả năng Faisal Halim sẽ phải nghỉ thi đấu trong khoảng thời gian nhất định. Điều này ảnh hưởng đến câu lạc bộ chủ quản Selangor trước nhất, trong bối cảnh giải vô địch quốc gia Malaysia 2024 sắp khởi tranh, và câu lạc bộ sẽ phải đụng độ nhà đương kim vô địch Johor Darul Ta’zim.

Sự việc liên quan đến Faisal Halim một lần nữa gióng lên hồi chuông cảnh báo về tình hình an ninh nhắm vào các cầu thủ tại Malaysia. Trước đó không lâu, một tuyển thủ khác của nước này là tiền đạo Akhyar Rashid cũng bị cướp tấn công tại nhà riêng, gây vết thương ở đầu và lấy đi toàn bộ tài sản trên người.