Southgate ghẻ lạnh, Jadon Sancho hết đường tham dự Euro 2024

NHẬT ANH

VHO - Huấn luyện viên đội tuyển Anh Gareth Southgate có thể sẽ không triệu tập Sancho vào đội hình tuyển Anh cho giải đấu Euro 2024 diễn ra mùa hè này.

Sau khi trở lại Borussia Dortmund theo dạng cho mượn từ Manchester United vào tháng Giêng, sự nghiệp của Sancho đã có nhiều thay đổi đáng kể.

Man United quyết định cho Sancho tạm thời gia nhập Dortmund sau khi anh có xung đột công khai với Erik ten Hag. Vị chiến lược gia người Hà Lan tuyên bố với báo chí vào tháng 9/2023 rằng Sancho đã bị loại khỏi đội hình thi đấu trong cuộc đối đầu với Arsenal tại Emirates vì màn thể hiện kém trong quá trình tập luyện.

Để đáp trả, Sancho đã đăng một dòng trạng thái trên mạng xã hội, cáo buộc chính HLV Ten Hag mới là kẻ đã nói dối và biến anh trở thành một vật tế thần cho ông. 

Ban lãnh đạo Old Trafford đã cố gắng giải quyết xung đột giữa hai nhân vật này, song không thành công. Sancho sau đó đã bị trục xuất khỏi đội Một và phải tập luyện riêng trong suốt 4 tháng.

 Southgate ghẻ lạnh, Jadon Sancho hết đường tham dự Euro 2024 - ảnh 1
Quay lại Dortmund sau drama với Ten Hag ở MU, Sancho thẳng tiến chung kết C1 cùng đội bóng Đức. Ảnh: Getty Images.

Tuy nhiên cuối cùng, anh đã tìm được cuộc sống mới ở Đức, kể từ khi quay lại chơi cho đội chủ sân Signal Iduna Park. Cho đến thời điểm hiện tại, Sancho đã ghi được 3 bàn và kiến tạo 2 bàn sau 18 trận ra sân cho Dortmund ở cả Bundesliga và cúp châu Âu, tính từ đầu năm 2024. 

Anh đóng góp vai trò quan trọng cho Dortmund trong cả hai trận bán kết Champions League gặp Paris Saint-Germain. Kết quả là Die Borussen đã giành quyền vào chơi ở trận chung kết - nơi họ sẽ đối đầu với Real Madrid trong tháng tới. 

Tuy nhiên, theo tờ The Daily Star, màn trình diễn của Sancho vẫn chưa thể thuyết phục được Gareth Southgate rằng anh xứng đáng được góp mặt trong đội tuyển Anh tham dự Euro 2024.

Nguồn tin cho hay: “Gareth Southgate không dự định triệu tập Jadon Sancho và đưa anh đến Đức để tham gia giải đấu lớn nhất châu lục vào mùa hè này. Ông có nhiều tài năng ở các vị trí khác nhau và không muốn làm đảo lộn kế hoạch dài hạn của mình bằng cách điền tên Sancho vào danh sách”.

“Cách duy nhất để khiến Southgate xem xét triệu tập Sancho là khi tuyển Anh gặp phải một loạt chấn thương ở vị trí đó”.

 Southgate ghẻ lạnh, Jadon Sancho hết đường tham dự Euro 2024 - ảnh 2
Southgate không muốn "mạo hiểm" với một cầu thủ có quá nhiều scandal như Sancho. Ảnh: Internet.

Southgate dự định công bố đội hình tạm thời của mình vào ngày 21/5, trước khi chốt danh sách 25 người cuối cùng. 

Tính đến thời điểm này, Sancho đã không thi đấu cho đội tuyển Anh kể từ khi sút hỏng quả phạt đền trong trận chung kết Euro 2020 với Ý tại Wembley. Tổng cộng, cầu thủ của Manchester United đã khoác áo đội tuyển quốc gia 23 lần và ghi được 3 bàn thắng trong thời gian đó.