Khai mạc Giải vô địch Kurash quốc gia lần thứ VI năm 2024

NGUYỄN VĂN DŨNG

VHO - Ngày 8.5, tại Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TDTT tỉnh Sóc Trăng, Cục TDTT (Bộ VHTTDL) phối hợp với Sở VHTTDL tỉnh Sóc Trăng khai mạc và thi đấu Giải vô địch Kurash quốc gia lần VI năm 2024.

Khai mạc Giải vô địch Kurash quốc gia lần thứ VI năm 2024 - ảnh 1

Các đại biểu thực hiện nghi thức chào cờ khai mạc

Giải vô địch Kurash quốc gia lần VI năm 2024 diễn ra trong hai ngày 8 - 9.5.2024, với sự tham dự của 21 đoàn và 265 VĐV. Các VĐV thi đấu đối kháng ở 19 hạng cân, tranh 19 bộ huy chương.

Bộ môn Kurash có xuất xứ từ Trung Á (Uzbekistan). Kurash có lối đánh tương tự như Judo và vật. Kurash không chỉ đòi hỏi thể lực mà còn có những kỹ thuật khéo léo của các võ sĩ. Khi vô trận thi đấu, hai võ sĩ sẽ mặc võ phục màu xanh dương đậm và màu xanh lá cây quần trắng cùng thắt lưng đỏ. Thời gian thi đấu của mỗi trận đấu Kurash là 4 phút đối với nam và 3 phút đối với nữ.

Ông Lâm Thanh Dũng, Phó Giám đốc Sở VHTTDL tỉnh Sóc Trăng cho biết, tuy mới du nhập vào Việt Nam nhưng những năm qua, bộ môn Kurash có sự phát triển mạnh mẽ, phong trào tập luyện bộ Kurash trên cả nước ngày càng lớn mạnh.

Đây không chỉ là sân chơi bổ ích để các VĐV được thi đấu, giao lưu học tập kinh nghiệm và nâng cao trình độ chuyên môn, mà còn là dịp để tuyển chọn các VĐV tiêu biểu cho đội tuyển quốc gia chuẩn bị lực lượng tham dự các giải đấu quốc tế.

Ông Lâm Thanh Dũng cũng đề nghị các VĐV tham gia thi đấu phải phát huy tinh thần đoàn kết, trung thực, cao thượng, cống hiến cho khán giả những đòn thế hay nhất của môn Kurash. Đối với lực lượng trọng tài, trong quá điều hành giải phải thực sự công bằng, khách quan, xử lý đúng luật thi đấu.

Khai mạc Giải vô địch Kurash quốc gia lần thứ VI năm 2024 - ảnh 2

Trận đấu đầu tiên của hạng cân dưới 50kg (nam) giữa VĐV Nhay Thanh Nhã của tỉnh Sóc Trăng và Nguyễn Văn Lực, tỉnh Cần Thơ

Sau lễ khai mạc, trận thi đấu đầu tiên của hạng cân dưới 50kg (nam) giữa VĐV Nhay Thanh Nhã của tỉnh Sóc Trăng và Nuyễn Văn Lực, tỉnh Cần Thơ; tiếp theo là hạng cân dưới 66kg (nam) giữa VĐV Trần Phạm Thanh Phát của tỉnh Bình Dương và Nguyễn Thành Tài của tỉnh Bến Tre… Các VĐV đã đã biểu diễn những pha thi đấu gay cấn, hấp dẫn, cho thấy có sự luyện tập khá kỹ lưỡng trước khi tham gia thi đấu.

Tin liên quan

Ý kiến bạn đọc