Joe Cole gọi thẳng tên cầu thủ Chelsea tệ nhất trong trận thua Arsenal

THÀNH NAM

VHO - Joe Cole cho rằng chính Benoit Badiashile đã khiến Chelsea thất bại thảm hại trước Arsenal trên sân Emirates.

Arsenal đã gửi đi một thông điệp mạnh mẽ đến các đối thủ cạnh tranh trong cuộc đua giành chức vô địch Premier League là Manchester City và Liverpool. Pháo thủ đã thể hiện một bộ khác hoàn toàn khác so với năm ngoái, bằng việc đánh bại Chelsea với tỷ số 5-0 trong trận đấu tâm điểm của vòng 29 Ngoại hạng Anh rạng sáng nay (24/4).

Leandro Trossard ghi bàn mở tỷ số cho Arsenal 5 phút sau khi trận đấu bắt đầu, sau đó lần lượt là cú đúp của Ben White và Kai Havertz chỉ trong vòng 18 phút đầu của hiệp hai.

Trong khi hậu vệ cánh Alfie Gilchrist và thủ môn Dorde Petrovic phải chịu trách nhiệm cho bàn mở tỷ số của Trossard, thì huyền thoại của Chelsea - Joe Cole cho rằng Benoit Badiashile cũng phải chịu một phần trách nhiệm trước thất bại cay đắng này.

Joe Cole gọi thẳng tên cầu thủ Chelsea tệ nhất trong trận thua Arsenal - ảnh 1

Benoit Badiashile và hàng thủ The Blues đã có một ngày thi đấu tệ hại. Ảnh: Metro.

Trung vệ của Chelsea suýt nữa đã dâng cho Arsenal một quả phạt đền ngay phút đầu tiên của trận đấu, khi anh phạm lỗi với Kai Havertz trong vòng cấm. May mắn cho Benoit là cầu thủ người Đức đã việt vị nên quả penalty không được tính. 

Tuy nhiên, khả năng phòng ngự yếu kém trước một hàng công Arsenal đang quá thăng hoa của anh đã tạo nên một ảnh hưởng tiêu cực đối với The Blues trong thất bại cay đắng này. 

Nói trên TNT Sports ở giờ nghỉ giữa hiệp, Joe Cole gay gắt: "Bạn biết gì không? 10 phút đầu tiên đã tóm tắt cả một mùa giải của Chelsea. 

Họ thi đấu mạnh mẽ ngay từ đầu và tạo ra cơ hội. Nhưng bàn thắng đầu tiên đã đánh bại ý chí ấy. Nó xuất phát từ lúc Havertz có bóng. Và nhẽ ra, Badiashile phải đối mặt với anh ấy và đối mặt với thử thách. 

Cậu ta sẽ phải dằn vặt về điều này trong cả tuần tới: ‘Tôi đã đối mặt với Kai Havertz. Tôi nên cố gắng ngăn anh ta lại’.

Joe Cole gọi thẳng tên cầu thủ Chelsea tệ nhất trong trận thua Arsenal - ảnh 2
Joe Cole nói Benoit là nguyên nhân khởi nguồn cho thất bại thảm hại này. Ảnh: Metro.

“Trong 5 phút đầu tiên của trận đấu, Benoit đã để đối thủ lấn át hoàn toàn hàng tiền vệ. Đó là một thái độ quá thụ động. Và tội nghiệp Gilchrist, cậu ấy đã phải đối mặt với một tình huống khó khăn. 

Gilchrist phải đối mặt với Declan Rice lao tới cùng với sự đe dọa từ Trossard ở rìa bên ngoài. Điều này chỉ càng chứng tỏ cho việc Chelsea phải oằn mình chịu đựng những cú sút như thế nào trong những phút tiếp theo”.

Nhận xét của Cole được đưa ra sau khi hiệp 1 kết thúc, lúc đó tỷ số mới là 1-0 nghiêng về Arsenal, nhưng bàn thắng sớm của Pháo thủ đã đặt nền móng cho chiến thắng huỷ diệt 5-0 của họ.

Với trận thua này, The Blues tiếp tục chôn chân ở vị trí thứ 9 trên BXH, họ chắc chắn sẽ trắng tay ở mùa giải này và ngày càng xa vời hy vọng được tham dự cúp châu  u ở mùa giải năm sau.

Ý kiến bạn đọc