Hơn 10.000 VĐV tham dự Giải Bình Phước marathon - Trường Tươi Group 2024

HOÀNG LÊ

VHO - Trong mùa thứ hai được tổ chức, Giải Bình Phước marathon - Trường Tươi Group 2024 với thông điệp “Bước chạy của những chiến binh xanh” dự kiến sẽ thu hút hơn 10.000 VĐV trong nước và quốc tế tham dự.

Đây là sự kiện du lịch và văn hóa, thể thao nhằm tuyên truyền, quảng bá du lịch, đặc biệt là du lịch xanh; tạo điều kiện để du khách vừa tham quan, vừa trải nghiệm, khám phá phong cảnh tại Bình Phước.

Hơn 10.000 VĐV tham dự Giải Bình Phước marathon - Trường Tươi Group 2024 - ảnh 1

Lễ công bố Giải Bình Phước marathon - Trường Tươi Group 2024 đã diễn ra vào chiều nay 25.4 tại Bình Phước

Sứ mệnh của giải đấu là tạo ra sân chơi lành mạnh cho các vận động viên yêu thích chạy bộ, tiến đến trở thành ngày hội quy tụ các câu lạc bộ, đội nhóm đến để giao lưu, trải nghiệm và thi đấu.

Giải năm nay sẽ bao gồm 5 cự ly thi đấu, gồm: 2km (kids run), 5km, 10km, 21km và 42km (nét mới, tăng thêm 1 cự ly 2km so với lần I) dành cho VĐV chuyên nghiệp trong và ngoài nước; người tham gia luyện tập thể thao thường xuyên; các câu lạc bộ, nhóm về chạy bộ; sinh viên, học sinh, trẻ em; lãnh đạo và người dân địa phương.

Mùa giải thứ hai của giải sẽ được đồng hành bởi các đại sứ nổi tiếng: “Ông hoàng marathon Việt Nam” Hoàng Nguyên Thanh, HCĐ SEA Games 31 Hoàng Thị Ngọc Hoa và Hoa hậu Liên lục địa 2022 Lê Nguyễn Bảo Ngọc.

Giải Bình Phước marathon - Trường Tươi Group lần thứ II năm 2024 là sự kiện thể thao lớn diễn ra trên địa bàn tỉnh Bình Phước, do Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Phước chỉ đạo Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước (BPTV) chủ trì, phối hợp Sở VHTTDL, Tỉnh đoàn Bình Phước, UBND TP. Đồng Xoài tổ chức. Vietrace365 - giấc mơ Việt Nam là đơn vị vận hành giải. Công ty cổ phần Tập đoàn Trường Tươi là nhà tài trợ chính của giải. Giải đấu diễn ra trong 2 ngày 23 và 24.11.2024, khai mạc tối 23.11 tại Quảng trường TP. Đồng Xoài.

Cơ cấu giải thưởng hấp dẫn, được chia theo 2 nhóm đối tượng: Hệ chuyên nghiệp và hệ phong trào dành cho cự ly 21km và 42km. Đặc biệt, có phần giải thưởng dành cho các CLB/đội/nhóm có số lượng thành viên đăng ký đông nhất; có giải cho trẻ em, sẽ vui nhộn; có giải thưởng phụ cosplay, sẽ thú vị và hấp dẫn.

Hơn 10.000 VĐV tham dự Giải Bình Phước marathon - Trường Tươi Group 2024 - ảnh 2

HCĐ SEA Games 31 Hoàng Thị Ngọc Hoa vinh dự là đại sứ của giải

Tham gia Giải Bình Phước marathon - Trường Tươi Group lần thứ II năm 2024, các VĐV sẽ được trải nghiệm không gian trong lành với những cung đường độc đáo của thành phố Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước.

Đó là một Bình Phước đang vươn mình phát triển nhưng luôn bình dị, gần gũi, thanh bình qua hình ảnh những vườn điều, cao su, cây ăn trái xanh mát trĩu quả và dòng nước Sông Bé hiền hòa.

 Đó là một Đồng Xoài - trung tâm hành chính chính trị của tỉnh Bình Phước, giàu truyền thống cách mạng năm xưa, hôm nay đang nỗ lực đổi mới xây dựng đô thị hiện đại, thông minh, sinh thái, trật tự, nghĩa tình. Một chương trình nghệ thuật được đầu tư, đậm chất Bình Phước trong đêm khai mạc, sẽ mang đến nhiều cung bậc cảm xúc cho khán giả.

Hơn 10.000 VĐV tham dự Giải Bình Phước marathon - Trường Tươi Group 2024 - ảnh 3

Hoàng Nguyên Thanh giành chiến thắng ở mùa I năm 2023

Đến với Bình Phước, các VĐV sẽ được thưởng thức những món ăn đặc sản của 41 dân tộc anh em, đặc biệt là các món ăn chế biến từ hạt điều, quả điều và hàng trăm sản phẩm OCOP.

Ở mùa đầu tiên năm 2023, giải có hơn 5.000 VĐV tham dự và hơn 5.000 người đến cổ vũ. Giải cũng thu hút hàng chục doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh, hợp tác xã, tổ hợp tác tham gia trưng bày, giới thiệu sản phẩm. Qua đó đã lan tỏa đến bạn bè trong nước và quốc tế về những tiềm năng, lợi thế của Bình Phước, góp phần xúc tiến đầu tư, mở rộng thị trường. Giải đã thành công khi hình ảnh về Phước Long, Bình Phước, về giải marathon Bình Phước được lan tỏa mạnh mẽ trên báo chí, mạng xã hội, tuyên truyền miệng, cổ động trực quan,… qua nhiều ngàn VĐV, du khách, đại biểu và người dân với nhiều hoạt động bên lề và chính thức rất hấp dẫn.

Với nhận thức sâu sắc về tầm quan trọng của việc quảng bá du lịch địa phương thông qua giải thể thao, Ban tổ chức xây dựng các chương trình trải nghiệm Đồng Xoài, Bình Phước tươi đẹp, sẽ để lại nhiều ấn tượng khó quên cho các runner và du khách.

Ban tổ chức cam kết sẽ đưa giải đấu này đến với toàn thể VĐV chuyên nghiệp và không chuyên, những người yêu thể thao trong nước và quốc tế một tinh thần thể thao vì cộng đồng, an toàn, vui tươi, gắn kết, thân thiện và bảo vệ môi trường.

Hơn 10.000 VĐV tham dự Giải Bình Phước marathon - Trường Tươi Group 2024 - ảnh 4

Giải đấu năm nay dự kiến thu hút hơn 10.000 VĐV trong nước và quốc tế tham dự

Giải đấu năm nay kêu gọi tất cả mọi người đến, chiến thắng bản thân mình, chinh phục thành công cung đường chạy đẹp của tỉnh Bình Phước, nơi các nhà vô địch tập luyện, cải thiện thành tích.

Giải đấu sẽ truyền cảm hứng cho thế hệ trẻ tham gia các hoạt động thể dục thể thao sớm hơn, xây dựng lối sống khỏe mạnh, noi gương các nhà vô địch, trở thành những chiến binh khỏe mạnh, yêu môi trường và có hành động tích cực bảo vệ môi trường, vì một Bình Phước, một Việt Nam xanh tươi và mạnh khỏe.

Hãy yêu và lan tỏa tình yêu thể thao, tình yêu thiên nhiên, tích cực tập luyện mỗi ngày vì một cộng đồng khỏe mạnh, xanh tươi.

Ý kiến bạn đọc