Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Thể thao

28 Tháng Ba 2024

Việt Nam – Malaysia (1-0): Xứng đáng vô địch!

Thứ Bảy 15/12/2018 | 21:39 GMT+7

VHO- Hàng chục ngàn “ngọn nến” lung linh đã được thắp sáng trên sân Mỹ Đình vào tối nay để đón các cầu thủ đội tuyển Việt Nam cho trận quyết đấu tranh cúp vàng AFF Cup. Cùng với đó là muôn triệu trái tim hòa chung nhịp hoan ca về niềm tin chiến thắng trên mọi nẻo đường của Tổ quốc. Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện và Thứ trưởng Bộ VHTTDL, Chủ tịch VFF Lê Khánh Hải đã dự khán trận đấu.

So với trận đấu trước, ở trận đấu tối hôm nay, HLV Park Hang seo đưa Hùng Dũng và Anh Đức vào sân ngay từ đầu thay cho Đức Huy và Hà Đức Chinh. Đáp lại sự cổ vũ cuồng nhiệt của hơn 4 vạn khán giả trên sân Mỹ Đình, chỉ ngay phút thứ 6, nhận đường chuyền thuận lợi của Quang Hải, Anh Đức đã volley ghi bàn mở tỉ số cho tuyển Việt Nam.

Sân Mỹ Đình như nổ tung bởi muôn ngàn tiếng reo hò không ngớt! Đây cũng là bàn thắng thứ 4 của Anh Đức tại AFF Cup năm nay. Anh Đức thuộc thế hệ cầu thủ già dặn kinh nghiệm, từng thi đấu tại nhiều đấu trường lớn, được xem là sự bổ sung kinh nghiệm cho thế hệ cầu thủ trẻ tại đội tuyển.  

Sau bàn thắng, tuyển Việt Nam vẫn duy trì lối chơi chủ động tấn công cùng sự phối hợp nhịp nhàng của các tuyến nên đã tạo được nhiều cơ hội uy hiếp lên khung thành của đối phương. Tuy nhiên do trọng tài liên tục thổi phạt các pha phạm lỗi dù là nhỏ nhất của tuyển Việt Nam, trao các tình huống đá phạt cho đội bạn khiến người hâm mộ nhiều phen thót tim.

Như thử thách lòng người, dù gặp được yếu tố thuận lợi là thời tiết và khán giả nhà, sớm mở được bàn thắng nhưng các cầu thủ tuyển Việt Nam lại rơi vào tình huống như chơi trên sân khách khi liên tục bị trọng tài bắt lỗi, dù là nhỏ nhất. Chỉ chưa đầy 30 phút đã có 4 cầu thủ Việt Nam phải nhận thẻ vàng là thủ môn Đặng Văn Lâm; Trọng Hoàng, Đình Trọng và Huy Hùng.

Tổ trọng tài điều khiển trận đấu này là ông Alireza Faghani cùng hai trợ lý Reza Sokhandan và Mohammadreza Mansouri. Nghiệt ngã với tuyển Việt Nam nhưng các pha phạm lỗi của Malaysia lại được trọng tài bỏ qua khiến các CĐV Việt Nam bức xúc.

Đáng chú ý là tình huống, cầu thủ mang áo số 11 của Malaysia - Muhammad Safawi Rasid đánh cùi chỏ vào gáy của Quang Hải và cẩu thủ mang áo số 4 - Muhammad Syahmi Sarari của Malaysia kê chân vào Văn Hậu đều được trọng tài bỏ qua.

Dưới sân các cầu thủ phải thi đấu trong trạng thái ức chế vì trọng tài. Còn trong cabin huấn luyện, thầy Park và các cộng sự không ngồi yên dù chỉ một phút, liên tục ra sát đường biên chỉ đạo cầu thủ. Trên khán đài, CĐV Việt Nam cố gắng cổ vũ nhiều hơn cho các cầu thủ đang phải chịu áp lực dưới sân.

Kết thúc hiệp 1, HLV Park Hang seo đón các cầu thủ rời sân, ôm và nói với họ về những điểm yếu cần khắc phục ở hiệp 2. Đây cũng là hiệp đấu mà trọng tài chính đã rút tới 7 thẻ vàng trong đó có 4 thẻ cho tuyển Việt Nam.

Bước vào hiệp 2, CĐV Việt Nam thót tim khi thủ môn Đặng Văn Lâm phải bay người cản phá liên tiếp trong 2 tình huống tấn công và đá phạt của Malaysia, phút 50 và 54 và giúp đội tuyển Việt Nam duy trì được lợi thế dẫn trước 1-0 trước Malaysia.

Tính đến phút 70, khung thành của tuyển Việt Nam liên tục chịu sức ép trước các đợt tấn công của Malaysia và người hâm mộ chờ đợi xem ông Park sẽ thay đổi chiến thuật như thế nào để duy trì lợi thế. Và phút 71, Hồng Duy được vào sân thay Phan Văn Đức. Phút 82, ông Park cho Hà Đức Chinh vào thay Anh Đức để tận dụng sức trẻ, độ càn lướt và không ngại va chạm của Đức Chinh.

Trong khi đó Malaysia cũng thay Mohamad Aidil Zafuan Abd Radzak bằng Muhammad Syafiq Ahmad. Màn đấu trí giữa 2 HLV Park Hang seo và Tan Cheng Hoe ngày càng gay cấn ở những phút cuối trận. 4 phút bù giờ của hiệp 2 là khoảng thời gian vô cùng căng thẳng, hầu hết khán giả trên sân Mỹ Đình đều đứng bật dậy cổ vũ cho đội tuyển trong giây phút quyết định để giành chiến thắng.

Và điều tuyệt vời đã đến, tuyển Việt Nam đã giữ trọn chiến thắng 1-0 và giành chiến thắng chung cuộc 3-2 để lên ngôi vô địch AFF Cup 2018 một cách đầy thuyết phục. Ngoài ngôi vô địch, cầu thủ Nguyễn Quang Hải còn được trao danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu.

Xin được cảm ơn ông Park Hang seo và các cầu thủ đã cho người hâm mộ cả nước giây phút chiến thắng đầy cảm xúc tuyệt vời. Thi đấu quả cảm, đấu pháp khôn ngoan, thắng thuyết phục, tuyển Việt Nam đã lên ngôi vô địch một cách đầy xứng đáng mang lại niềm vui khôn tả cho người hâm mộ.

Đêm nay cả sân Mỹ Đình đã vang lên lời hát “Tự hào quá Việt Nam ơi!” và một lần nữa xin được cảm ơn ông Park đã cho chúng tôi được sống trong những thời khắc lịch sử tuyệt vời của Bóng đá Việt Nam!

THU SÂM; ảnh: TRẦN HUẤN

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.v

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top