Thượng viện Mỹ thông qua dự luật buộc TikTok thoái vốn hoặc bị cấm

NGHIÊM THANH

VHO - Sau khi Hạ viện Mỹ phê chuẩn vào ngày 20.4, Thượng viện Mỹ ngày 23.4 đã phê chuẩn dự luật buộc công ty mẹ ByteDance thoái vốn khỏi ứng dụng TikTok trong khoảng 9 tháng tới.

Thượng viện Mỹ thông qua dự luật buộc TikTok thoái vốn hoặc bị cấm - ảnh 1

Thượng viện Mỹ phê chuẩn dự luật có thể khiến TikTok bị cấm tại Mỹ Ảnh: Getty Images

Ngày 23.4 ,Thượng viện Mỹ đã bỏ phiếu thông qua với tỷ lệ áp đảo với 79 phiếu thuận, và chỉ 18 phiếu chống. Trước đó, dự luật này cũng đã được Hạ viện thông qua với sự ủng hộ lớn với 360 phiếu thuận và 58 phiếu chống.

Dự luật sẽ cấm TikTok ở Mỹ nếu chủ sở hữu là công ty công nghệ Trung Quốc ByteDance không thoái vốn khỏi TikTok trong khoảng 9 tháng tới và có thể gia hạn thêm 3 tháng nếu Tổng thống xác định có tiến triển trong việc thoái vốn. Tổng thống Mỹ Joe Biden cho biết sẽ ký ban hành thành luật nếu Quốc hội thông qua và trình lên.

Người phát ngôn của TikTok cho biết họ sẽ không chia sẻ dữ liệu người dùng Hoa Kỳ với chính phủ Trung Quốc. Họ sẽ nhanh chóng kiện ra tòa để ngăn chặn đạo luật này. TikTok đã gửi email tới nhân viên với nội dung: "Chúng ta sẽ tiếp tục đấu tranh, vì đạo luật đã vi phạm quyền của 170 triệu người dùng TikTok Mỹ. Đây là điểm khởi đầu, không phải kết thúc của quy trình kéo dài".

Theo Reuters

Ý kiến bạn đọc