Gọi điện vào đường dây nóng của công an trình báo sai sự thật, người đàn ông bị mời làm việc

VHO - Ngày 10.4, Công an TP.Huế cho biết đang củng cố hồ sơ để xử phạt người đàn ông trình báo thông tin sai sự thật vào đường dây nóng của Công an tỉnh Thừa Thiên Huế.

Gọi điện vào đường dây nóng của công an trình báo sai sự thật, người đàn ông bị mời làm việc - Anh 1

Ông Nguyễn Ngọc Tùng (bên trái) tại cơ quan công an. Ảnh: C.Q

Trước đó, khoảng 22 giờ ngày 4.4, ông Nguyễn Ngọc Tùng (47 tuổi), trú tại phường Thủy Xuân, TP.Huế đã gọi điện đến đường dây nóng của Công an tỉnh Thừa Thiên Huế trình báo rằng ổ khóa cổng nhà ông bị đối tượng xấu nhỏ keo và dán sắt.

Ngay sau đó, đường dây nóng Công an tỉnh đã thông tin và chỉ đạo các lực lượng của Công an TP.Huế vào cuộc xác minh, xử lý vụ việc.

Khi lực lượng chức năng đến nhà ông Nguyễn Ngọc Tùng thì mẹ ông Tùng chi biết ông này đã đi ngủ. Đồng thời, khẳng định không có việc nhỏ keo, dán sắt vào khóa cổng nhà, không có ai gây rối mất an ninh trật tự. Bà mẹ cũng thông tin rằng trước đó ông Nguyễn Ngọc Tùng đã có sử dụng rượu bia.

Sau đó, Công an phường Thủy Xuân cũng mời ông Tùng lên làm việc về nội dung nói trên. Tại đây, ông Nguyễn Ngọc Tùng khai nhận hành vi trình báo thông tin không đúng sự thật đến cơ quan có thẩm quyền.

Hành vi trên của ông Nguyễn Ngọc Tùng gây ra rất nhiều tác hại, không chỉ làm mất thời gian, công sức của cơ quan chức năng mà còn gây hoang mang dư luận, ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự địa phương.

Hiện các cơ quan chức năng đang củng cố hồ sơ để xử phạt hành chính đối với ông Nguyễn Ngọc Tùng. Theo Nghị định 144 ngày 31.12.2021 của Chính phủ quy định, hành vi báo thông tin giả, không đúng sự thật đến cơ quan, tổ chức có thẩm quyền có thể bị phạt lên đến 3.000.000 đồng. Bên cạnh đó, tùy theo mức độ, hậu quả xảy ra để truy cứu trách nhiệm hình sự.

S.THÙY

Ý kiến bạn đọc