Triển lãm “Hành trình theo chân Bác Hồ qua bưu ảnh”

H. HẢI

VHO - Ngày 9.5, Nhà Văn hóa Phụ nữ TP.HCM tổ chức khai mạc triển lãm bộ sưu tập bưu ảnh với chủ đề “Hành trình theo chân Bác Hồ qua bưu ảnh” nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19.5.1980 – 19.5.2024) và 113 năm Ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước (05.6.1911 – 05.6.2024).

Bộ sưu tập gồm 149 trang với 12 khung tiêu chuẩn, được thực hiện dày công bởi Nhà sưu tập Nguyễn Đại Hùng Lộc – Phó Chủ tịch Hội Tem TP.HCM.

Triển lãm “Hành trình theo chân Bác Hồ qua bưu ảnh” - ảnh 1

Bộ sưu tập gồm 149 trang với 12 khung tiêu chuẩn

Triển lãm giới thiệu đến công chúng và du khách tham quan nhiều bưu ảnh quý giá về những dấu ấn lịch sử trong cuộc đời hoạt động cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh từ thời niên thiếu đến hành trình Bác ra đi tìm hình của nước, nhà hoạt động của Quốc tế Cộng sản, thành lập Đảng Cộng sản và lãnh đạo cách mạng Việt Nam, hình ảnh Bác Hồ trong những năm kháng chiến chống thực dân Pháp, Bác Hồ lãnh đạo xây dựng Chủ nghĩa xã hội ở miền Bắc và trong kháng chiến chống Mỹ, Bác Hồ trong lòng dân tộc và bạn bè quốc tế.

Triển lãm “Hành trình theo chân Bác Hồ qua bưu ảnh” - ảnh 2
Công chúng tham quan triển lãm

Bộ bưu ảnh do Việt nam và các nước phát hành; bưu ảnh các thành phố của nhiều nước trên thế giới mà Bác Hồ đã từng đến, sống và làm việc; mẫu bưu ảnh về những nhân vật lịch sử nổi tiếng trong nước và quốc tế mà bác Hồ đã cùng hoạt động cách mạng.

Mỗi chiếc bưu ảnh sưu tầm là một dấu ấn lịch sử gắn với cuộc đời và sự nghiệp cách mạng của Bác, là tình cảm tôn kính, cầu nối cảm xúc và là niềm tự hào về thắng lợi vẻ vang của cách mạng Việt Nam trong sự nghiệp đấu tranh, giải phóng dân tộc, thống nhất dưới sự lãnh đạo sáng suốt, tài tình của Đảng và Bác Hồ kính yêu.

Triển lãm nhằm khơi dậy lòng tự hào dân tộc, tình yêu sâu sắc với Chủ tịch Hồ Chí Minh – Vị lãnh tụ thiên tài của dân tộc Việt Nam.

Bộ sưu tập còn góp phần làm phong phú thêm hình thức học tập, nghiên cứu và tuyên truyền sâu rộng tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh bằng trực quan sinh động, tạo sức lan tỏa rộng lớn trong đời sống xã hội.